Pages:
Actions
  • #1 by NWONLINE on 02 Mar 2016
  • ธนาคารกรุงไทย มั่นใจตลาดบ้านมือสองอยู่ในภาวะน้ำขึ้น คนจะลงทุนในอสังหาฯเพิ่ม เตรียมนำทรัพย์สินพร้อมขายกว่า 1,700 รายการ ร่วมออกบูธงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 34  รับแรงบวกต้นปี 10 -13 มี.ค.นี้ จัดราคาขายเบาๆ 51,000 บ.ขึ้นไป + ดอกเบี้ย 0% ปีแรก เพื่อส่งเสริมคนซื้อที่อยู่อาศัยง่ายขึ้น

    นายชัยชาญ พลานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารกลุ่ม กลุ่มบริหารทรัพย์สินพร้อมขาย ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงไทย เตรียมนำทรัพย์สินพร้อมขาย NPA จำนวนกว่า 1,700 รายการ มูลค่ากว่า 6,900 ล้านบาท ร่วมออกบูธขายในงานมหกรรมบ้านและคอนโด  ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 10 -13 มีนาคม 2559 เวลา 10.00 -20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยคัดทรัพย์ดี ทรัพย์เด่น ทั่วประเทศออกจำหน่ายในราคาพิเศษลดสูงสุดถึง 50% ขายเริ่มต้นที่ 51,000 บาทขึ้นไป ทั้งเพื่ออยู่อาศัยและเพื่อการลงทุน อาทิ ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ที่ดินเปล่า คอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ อาคารพาณิชย์ และโฮมออฟฟิศ ฯลฯ รวมถึงทรัพย์สินราคาสูงประเภท โรงงาน โรงแรม โชว์รูม ปั๊มน้ำมัน ได้แก่ โครงการภูเก็ต นาคาไอส์แลนด์, โรงแรมมุกธารา จังหวัดมุกดาหาร, โรงแรมหินสวยน้ำใส จังหวัดระยอง, โชว์รูมรถยนต์-ปราณบุรี จังหวัดประจวบ เป็นต้น ซึ่งเหมาะสำหรับทุกกลุ่มลูกค้า และคาดว่าครั้งนี้จะมีผู้มาร่วมงานมากขึ้นจากมาตรการกระตุ้นอสังหาฯของภาครัฐ และการเปิด AEC

    “จุดเด่นของทรัพย์พร้อมขาย NPA มีหลากหลายประเภทและทำเลทั่วประเทศ โดยเฉพาะด้านราคาที่ถูกกว่าการซื้อบ้านใหม่ในต้นทุนที่ต่ำกว่า จึงสามารถนำไปปรับปรุงและพัฒนาต่อได้ และมีการสนับสนุนจากธนาคารด้านสินเชื่อเงื่อนไขพิเศษ ทั้งหมดนี้คือปัจจัยสำคัญที่ประชาชนทั่วไปมีสิทธิ์ซื้อบ้านที่เป็นทรัพย์ของธนาคารได้ง่ายขึ้น ยิ่งการเปิด AEC จะทำให้ประเทศไทยที่ค่อนข้างได้เปรียบด้านภูมิศาสตร์ เพราะเป็นศูนย์กลางการขนส่ง คมนาคม ทำให้ความต้องการเรื่องที่ดิน หรือสถานประกอบการเพิ่มขึ้นแน่นอน”

    นายชัยชาญ พลานนท์ กล่าวต่อไปว่า โปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองซื้อ NPA ในวันงาน จะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการประเมินราคาหลักทรัพย์ และรับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0 เปอร์เซ็นต์ในปีแรก  โดยมีหลายปัจจัยหนุนที่เชื่อว่าการนำทรัพย์พร้อมขาย NPA ออกทำตลาดในช่วงต้นปีครั้งนี้ จะได้รับความสนใจจากลูกค้าทั้งรายย่อยทั่วไป และนักลงทุนมากกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากภาพรวมของตลาดบ้านมือสองของปี 59 นี้ คาดว่ายังคงเติบโตได้ดีจากมาตรการกระตุ้นอสังหาฯของภาครัฐ ด้วยการออกมาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอน-ค่าจดจำนอง (สิ้นสุด 28 เมษายน 2559) การลดหย่อนภาษีจากการซื้อบ้านหลังแรกราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท (สิ้นสุด 31 ธันวาคม 2559) มาตรการภาครัฐ ที่จะมีการปรับลดวงเงินคุ้มครองเงินฝากเหลือเพียง 1 ล้านบาท ซึ่งมีผลบังคับเริ่มใช้ตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2559 จะส่งผลให้คนไทยนำเงินฝากมาลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น รวมทั้งอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ยืมที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำเหล่านี้ จะกระตุ้นการตัดสินใจของผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยได้ดี



    คุณชัยชาญ พลานนท์ ผู้บริหาร ธ.กรุงไทย


    ***************************************************
    ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :  บริษัท มันส์ อีเว้นท์ ออร์กาไนซเซอร์ จำกัด
    คุณเพื่อนใจ  โพธิ์พะเนาว์    โทร. 061-645-1614
    คุณเกษณีภร  เจษฎาบัณฑิต  โทร. 084-665-6159
  • #2 by nontanattan on 01 Aug 2017
Pages:
Actions