Pages:
Actions
  • #1 by cpchomza on 16 Oct 2015
  • อยากขายบ้านให้ได้ราคาดีมีข้อแนะนำอะไรที่ควรทำบ้าง หลายๆ ท่านคงกำลังอยากที่จะขยับขยายถิ่นฐานที่อยู่ หรือกำลังมองหา คอนโด คอนโดใหม่ หรือทำเลสร้างบ้านใหม่ แต่ว่า...ห้องที่คอนโดมิเนียม หรือบ้านหลังเก่านี่สิ ทั้งติดป้ายขายและลงประกาศขายมาตั้งนานแล้ว ทำไมมันถึงยังขายไม่ออกซักทีนะ ลองพิจารณาดูว่า คอนโดหรือบ้านที่เราตั้งขายนั้น เป็นไปตามเคล็ดลับที่เรานำมาฝากแล้วหรือเปล่านะ การตั้งราคาขายคอนโดหรือราคาขายบ้าน ท่านควรจะรู้ว่า สิ่งที่คนสนใจอันดับแรกของการซื้อขายบ้านนั้น คือ ราคา ซึ่งราคามีผลอย่างมาก ที่จะกำหนดว่าบ้านหลังนี้จะขายได้ช้าหรือเร็ว สำหรับการตั้งราคานั้นไม่ควรจะตั้งราคาที่แพงเกินสภาพของบ้าน หรือไม่ควรแพงเกินกว่าราคาประเมินมากเกินไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การตัดสินใจตั้งราคาขายบ้านนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างมาประกอบด้วยเช่นกัน

    ตกแต่งเละซ่อมแซมบ้านให้ดูใหม่ สำหรับข้อนี้ก็ถือได้ว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญอีกข้อนึงเหมือนกัน เพราะผู้ซื้อส่วนใหญ่ มักจะนำราคาบ้านกับสภาพความสมบูรณ์ของบ้านมาเทียบประกอบการตัดสินใจกับการซื้อขายด้วยเช่นกัน เพราะถึงแม้ว่า "ราคาบ้านจะถูกแค่ไหน แต่ถ้าสภาพบ้านแย่" คนซื้อก็มักจะมองผ่านๆ หรือไม่สนใจเลย ดังนั้น หากอยากให้บ้านขายได้ราคาดี และ ขายได้เร็ว การตกแต่งซ่อมแซมบ้านก็ควรจะเริ่มทำเป็นอันดับต้นๆ ของการขายบ้าน เลยล่ะครับ

    ลงประกาศขายบ้าน การซื้อขายบ้านในปัจจุบันนี้ไม่ได้ยากเย็นและใช้เวลานานกว่าแต่ก่อนเลย เพราะทุกวันนี้ เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตประจำวันของเราไปซะแล้ว ซึ่งการลงประกาศขายบ้านตามเว็ปต่างๆ จึงเป็นตัวช่วยที่ดีอีกอย่างหนึ่ง ที่จะทำให้บ้านของคุณขายได้เร็วด้วยเช่นกัน

    ควรเป็นนักเจรจาต่อรอง สำหรับข้อนี้จะเรียกได้ว่าเป็นความสามารถส่วนบุคคลก็ไม่เชิง เพราะโดยหลักๆแล้วการขายบ้านนั้นต้องมีการเจรจาต่อรองกันเรื่องราคาซื้อขายอยู่แล้ว จึงไม่แปลกเลยที่สำหรับคนที่มีวาทศิลป์ในการพูดจูงใจหรือโน้มน้าวจะขายบ้านได้ง่ายและรวดเร็ว แต่ถ้าหากคุณไม่ถนัดหรือไม่อยากที่จะติดต่อกับลูกค้าโดยตรง ก็สามารถติดต่อ นายหน้า ขายบ้านได้เช่นกัน แต่จะต้องเสียค่านายหน้าอยู่ที่ประมาณ 3% หรือแล้วแต่ตามที่ตกลงกัน

    สร้างการแข่งขันหรือการประมูลในการซื้อขายบ้าน โดยวิธีนี้เรียกได้ว่าเป็นการที่จะดึงค่าเม็ดเงินของบ้านออกมาได้มากที่สุดเมื่อมีการประมูลเกิดขึ้น ซึ่งโดยปกติทั่วไปในทางปฏิบัติแล้ว การประมูลซื้อขายบ้านไม่ได้อยู่ในวิสัยที่จะประมูลได้หรอก แต่ถ้าหากว่าท่านใช้สถานการณ์เข้าช่วยนี่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง วิธีการก็คือ หากมีคนสนใจที่จะซื้อบ้านของเราหลายราย ก็ทำการนัดวันให้มาเจอพร้อมกัน ยิ่งลูกค้าเยอะเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นผลดีต่อราคาขายบ้าน และความรวดเร็วในการขายบ้านได้อีกด้วย
Pages:
Actions