Pages:
Actions
  • #1 by cpchomza on 15 Oct 2015
  • แต่งห้องนั่งเล่นสีม่วงก็ดูเก๋ไปอีกแบบเหมือนกันจริงไหม สีม่วงถูกนิยามว่าเป็นเฉดสีที่นุ่มลึกและมีเสน่ห์ ทั้งยังถูกใช้เป็นตัวแทนหรูหรามั่งคั่งมาตั้งแต่สมัยจักรพรรดิโรมัน แต่หลายคนอาจไม่นิยมใช้สีม่วงในการตกแต่งบ้าน เพราะคิดว่ามืดทึบและหนักอึ้งจนเกินไป ทั้งที่ความเป็นจริงสีม่วงมีหลายเฉด และหากเลือกใช้อย่างเหมาะสมสามารถสร้างความสวยงามและมีสเน่ห์ได้เป็นอย่างดี ลองมาแต่งห้องนั่งเล่นสีม่วง เอาไว้ให้ฉีกความจำเจจากการใช้สีแบบเดิม ๆ เช่น การใช้ผนังสีม่วง แมตช์ด้วยสิ่งของสีม่วงชิ้นเล็ก ๆ อีก 1-2  ชิ้น ส่วนพื้นที่ที่เหลือก็ใช้เฟอร์นิเจอร์สีสว่าง โดยอาจเติมแต่งสีเงินแวววาวเพื่อเรียกเสนห์และความเป็นผู้หญิงให้มากขึ้น

    ถ้าการใช้สีม่วงกับพื้นที่ใหญ่ ๆ เป็นเรื่องยุ่งยาก ให้เลือกของแค่ 2 สิ่งในห้องเท่านั้นที่เป็นสีม่วง แล้วพื้นที่ที่เหลือในห้องจะอยู่ภายใต้มนต์สะกดของสีม่วงเอง เช่น ผสานที่นั่งสีม่วง 2 ชิ้นเข้ากับห้องสีเทา หรือจับคู่โคมไฟและโซฟาสีม่วงเข้ากับการตกแต่งห้องสีสว่าง เป็นต้น

    ใครที่คิดว่าสีม่วงหนักอึ้งจนห้องนั่งเล่นอาจดูไม่ผ่อนคลาย ให้ลองเลือกสีม่วงที่ผสมสีอื่นเพื่อลดความรุนแรงของเฉดและโทน เช่น สีม่วงที่มีส่วนผสมเป็นสีเทาหรือสีเบจ ก็จะช่วยให้ห้องดูผ่อนคลาย ในขณะที่ยังคงความน่าค้นหาของสีม่วงได้เป็นอย่างดี

    สร้างพลังไดนามิคให้สีม่วงด้วยการจับคู่กับสีขาว เพราะถึงแม้สีม่วงและสีขาวจะเป็นสีไม่ฉูดฉาด แต่เมื่อมาอยู่ด้วยกันจะแตกต่างขัดแย้ง จนสร้างลุคที่โดดเด่นและแปลกตา และช่วยให้ห้องนั่งเล่นดูมีเสน่ห์เป็นตัวของตัวเอง

Pages:
Actions