Pages:
Actions
  • #1 by cpchomza on 12 Oct 2015
  • แบบบ้านสำหรับคุณแม่ไว้นั่งเล่นพักผ่อนคลายเครียด เอาใจคุณแม่เสียหน่อยเพราะช่วงเวลาส่วนใหญ่เป็นช่วงเวลาอาศัยอยู่ภายในบ้าน การพักผ่อนที่ดีที่สุดคือการพักผ่อนอยู่ในบริเวณบ้าน ลองทำมุมพักผ่อนในสวน มุมเปิดโปร่งเน้นการสัมผัสกับธรรมชาติ จัดวางชุดเฟอร์นิเจอร์หวายเทียมไว้ในศาลาระแนงไม้ ปิดกั้นความเป็นส่วนตัวด้วยเหล่าต้นไม้นานาพันธุ์ เป็นมุมที่สงบ แฝงไปด้วยความสดชื่นอย่างยิ่งเลย เปลี่ยนผนังที่ดูวางเปล่าให้ดูเติมเต็มอย่างสดชื่นด้วยสวนแนวตั้ง พร้อมกับจัดมุมนั่งเล่นเล็กๆ ไว้สำหรับนั่งพักผ่อน อ่านหนังสือ สำหรับไอเดียนี้ต้องมั่นใจว่าสามารถยึดกระถางได้อย่างมั่นคงแข็งแรง มิเช่นนั้นอาจเกิดอันตรายได้ หรืออาจจะเขยิบเก้าอี้ออกมาสักนิด เพื่อเว้นพื้นที่ให้ห่างจากผนังครับ

    บ้านทาวน์เฮ้าส์บางหลัง ออกแบบพื้นที่หลังบ้านชั้นสอง ไว้สำหรับพื้นที่ซักล้าง อาจประยุกต์มุมนี้มาใช้เป็นพื้นที่พักผ่อน ดั่งเช่นไอเดียดั่งกล่าวได้ทำแท่นนั่งเล่นด้วยงานไม้ กรุผนังให้ดูธรรมชาติด้วยแผ่นหิน พร้อมมุมนอนเล่นริมกระจกกันตก ได้ทั้งมุมพักผ่อนและวิวไปในตัว ไอเดียนี้อาจจะเหมาะกับการใช้งานยามเช้า ยามเย็น หากเป็นกลางวันแดดเมืองไทยร้อนมาก เน้นที่ร่มย่อมดีกว่าครับ

    ห้องกระจกดูเหมือนจะเป็นมุมพักผ่อนสุดโปรดของใครหลายคน ข้อดีคือได้ทั้งแสง วิว พร้อมทั้งสามารถเปิดแอร์คลายร้อนได้ ต้นไม้สามารถรับแสงได้อย่างเพียงพอ เหมาะกับวิถีชีวิตคนเมือง ที่ไม่อาจสู้กับสภาพอากาศภายนอกได้

Pages:
Actions