Pages:
Actions
  • #1 by cpchomza on 18 Sep 2015
  • จัดเก็บห้องลูกน้อยให้เป็นระเบียบด้วยเทคนิคง่าย ๆ คุณพ่อคุณแม่ที่กำลังนั่งกุมขมับ เพราะบิดลูกกลอนแล้วเปิดเข้าไปพบว่าห้องของเด็ก ๆ กลายเป็นโรงขยะย่อม ๆ ด้วยข้าวของที่ยุ่งเหยิงเกินจะจัดเก็บ แนะนำให้ตั้งสติแล้วสูดหายใจเข้าให้ลึกสุด ๆ พร้อมกับมาดูวิธีการจัดเก็บข้าวของ มาดูแนวทางการวางระเบียบวินัยให้ลูกน้อย ด้วยวิธีการจัดเก็บสิ่งของหลายแบบสำหรับห้องนอนเด็ก ไปเลือกกันดูดีกว่าว่าวิธีการจัดเก็บสิ่งของแบบไหน ที่เหมาะกับห้องนอนเด็กของลูก ๆ ให้เริ่มจากการจัดเรียงสิ่งของเข้าหมวดหมู่ของสีก็จะดีที่สุด เช่น แยกของเล่น เครื่องเขียน หรือหนังสือออกเป็นเขียว เหลือง แดง ส้ม และฟ้าใส่ในแต่ละชั้น แถมเด็ก ๆ ยังสามารถหยิบเก็บเองได้ด้วย

    ห้องขนาดเล็กของเด็ก ๆ นับวันยิ่งแคบลงด้วยของเล่น คุณแม่ต้องขอแรงจากคุณพ่อกันแล้วล่ะคราวนี้ นำชั้นวางของที่ไม่ใช้งานแล้วมาแปลงโฉมซะใหม่ ทาสีให้สวยงามแล้วจับวางลงตามแนวนอนและหาเบาะนุ่ม ๆ มาวางรองให้เป็นโซฟา แล้วหาตะกร้ามาใส่ไว้ตามแต่ละช่องเพื่อจัดเก็บของเล่นให้เป็นระเบียบ งานนี้ยิงปืดนัดเดียวได้นก 2 ตัวเลย

    ตู้เสื้อผ้าคือหน้าตาของแต่ละคน อย่าปล่อยให้ลูก ๆ ของคุณต้องอยู่กับตู้เสื้อผ้าที่เปิดมาแล้วนึกว่าตู้เก็บของ มาจัดระเบียบด้วยการเขียนวันจันทร์-อาทิตย์ แล้วใส่เสื้อผ้าไว้ตามวัน เพื่อให้ลูกหยิบมาใส่โดยที่ไม่ต้องรื้อเสื้อผ้าออกมาทั้งตู้ให้รกห้องอีกต่อไป

    เราไม่ควรแบ่งพื้นที่ใต้ให้เป็นที่อยู่ของแมลงหลากชนิด เพราะพื้นที่ตรงนั้นสามารถแปลงเป็นที่เก็บของได้ แค่หากล่องไม้ที่มีล้อเลื่อนมาติดชื่อประเภทของสิ่งของที่ต้องการจะเก็บ เช่น หนังสือเรียน การ์ตูน ของเล่น และของใช้เพื่อซ่อนเก็บไว้ใต้เตียงไม่ให้รกหูรกตา
Pages:
Actions