Pages:
Actions
  • #1 by cpchomza on 17 Sep 2015
  • ค้นหาสไตล์แบบบ้านให้ตรงใจเติมเต็มความฝันกับชีวิต ถ้าเรามีที่ดินเปล่าแล้วอยากมีบ้านสักหลัง การสร้างบ้านถือเป็นเรื่องใหญ่ และดูยุ่งยากไปทุกขั้นตอน เรียกได้ว่าเหนื่อยกันตั้งแต่ยังไม่ทันได้สร้างเลยด้วยซ้ำ แต่ถึงอย่างนั้นใครหลายคนก็ยังอยากที่จะมีบ้านสักหลังเป็นของตัวเองอยู่ดี แต่บ่อยครั้งเมื่อบ้านถูกสร้างเสร็จแล้ว มักจะมีคำถามตามมาว่า ทำไมบ้านที่ใจคิดมักไม่เป็นไปตามที่ตาเห็น? ความจริงแล้วปัญหาหลักของเรื่องนี้คือ การที่เจ้าของบ้านไม่สามารถสื่อสารในสิ่งที่ต้องการอออกมาได้ ทำให้สไตล์บ้านที่อยากได้ วัสดุสร้างบ้านที่ต้องการ และฟังก์ชั่นการใช้งานภายในบ้านออกมาไม่ตรงกับใจ ขอแนะนำสไตล์บ้านที่เป็นที่นิยม

    Contemporary Style : บ้านร่วมสมัย ที่ผสานเอกลักษณ์ท้องถิ่นเข้ากับยุคสมัยปัจจุบันได้อย่างลงตัว วัสดุตกแต่งบ้านส่วนใหญ่หาได้ไม่ยาก

    Modern Style : บ้านทันสมัย เน้นการใช้องค์ประกอบรูปทรงเรขาคณิต ที่ดูเรียบง่าย แต่เปี่ยมไปด้วยความแข็งแกร่ง ดูทันสมัย เน้นการโชว์ผิวของวัสดุ ที่ลดทอนการประดับตกแต่งที่เกินความจำเป็น

    Natural Style : บ้านธรรมชาติ ที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติหรือเลียนแบบธรรมชาติ โดยไม่มีรูปแบบบ้านที่ตายตัว

    Thai Oriental Style : บ้านทรงไทยประยุกต์ ที่มีรูปทรงสะท้อนกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของไทย  หลังคาทรงจั่ว ชานกว้าง เป็นต้น

    Classic Style : บ้านคลาสสิค บ้านที่ให้ความรู้สึกหรูหรา โอ่โถง ทั้งพื้นที่และวัสดุ มีการประดับหัวเสา รวมถึงองค์ประกอบตกแต่ง แสดงถึงความหรูหรา มีฐานะ อย่างเช่น รูปปั้น  น้ำพุ เป็นต้น

    Colonial Style  : บ้านโคโลเนียล บ้านที่ผสมผสานความเป็นตะวันตกกับท้องถิ่น ตกแต่งด้วยไม้หรือวัสดุทดแทนไม้ มีลายฉลุ สีบ้านโทนอ่อน
Pages:
Actions