ทำเลดีดอตคอม

เว็บบอร์ดชุมชนคนรักบ้าน => แบบบ้าน แบบห้อง => Topic started by: cpchomza on 14 ตุลาคม 2015, 08:46

Title: อยากมีมุมกินข้าวในห้องครัวแบ่งสัดส่วนยังไงให้แจ่ม
Post by: cpchomza on 14 ตุลาคม 2015, 08:46
อยากมีมุมกินข้าวในห้องครัวแบ่งสัดส่วนยังไงให้แจ่ม ในห้องครัวนอกจากจะต้องมีเคาน์เตอร์ครัวไว้สำหรับประกอบอาหารแล้ว โต๊ะทานอาหารก็จำเป็นไม่น้อยเช่นกัน เพราะบางเวลา เช่น ในตอนเช้าช่วงเวลาที่เร่งด่วน ต้องรีบทำและทานอาหาร หากทำเสร็จแล้วมีโต๊ะให้นั่งทานเลย จะสะดวกและประหยัดเวลาได้มากขึ้น อีกทั้งการจัดเก็บก็ง่ายดาย ไม่ต้องเดินไกลไปไปทานอีกห้องให้เสียเวลา หรือบางวันที่ทำทานเองคนเดียว ไม่ต้องรอทานพร้อมกันทั้งครอบครัว การจัดมุมทานข้าวไว้สักมุม จะช่วยให้รู้สึกสบายและดูเป็นกันเองแบบง่าย ๆ แล้วอยากได้หน้าตาแบบไหนเริ่มยังไง

พื้นที่แคบๆ จัดมุมทานอาหารด้วยม้านั่งบิวท์อิน ช่วยประหยัดทั้งเนื้อที่ใช้สอย ขนาดพอเหมาะกับห้องอย่างสวยงาม และสามารถนั่งทานด้วยกันได้หลายคน นอกจากนี้ม้านั่งติดผนัง ยังทำชั้นล่างให้เป็นลิ้นชักเก็บของได้อีกด้วย คุ้มค่ากับการใช้งานเสียจริง ๆ

โต๊ะทานอาหาร เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว หากต้องใช้เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวจำเป็นต้องคำนึงถึงพื้นที่ที่มีอยู่ และขนาดของเฟอร์นิเจอร์ ต้องมีความพอดีกัน ไม่เช่นนั้นพื้นที่ในห้องครัวอาจจะดูคับแคบจนเกินไป ส่งผลทำให้ไม่สะดวกในการทำอาหาร และทานอาหารไม่เพลิดเพลินได้

เคาเตอร์บาร์ ออกแบบให้อยู่ติดกับริมหน้าต่าง จัดวางเก้าอี้ขนาดความสูงที่พอดีกับบาร์ไว้นั่งทานอาหาร สามารถประยุกต์เป็นห้องทำงานได้ในบางเวลา อาจจะออกแบบให้เชื่อมต่อกับเคาเตอร์ครัวเลยก็ได้ เพื่อความสวยงามและดูเป็นหนึ่งเดียว