ทำเลดีดอตคอม

เว็บบอร์ดชุมชนคนรักบ้าน => แบบบ้าน แบบห้อง => Topic started by: cpchomza on 23 กันยายน 2015, 08:18

Title: ตกแต่งบ้านแบบเดิม ๆ รู้สึกเบื่ออยากจะลุกขึ้นมาตกแต่งบ้านใหม่
Post by: cpchomza on 23 กันยายน 2015, 08:18
ตกแต่งบ้านแบบเดิม ๆ รู้สึกเบื่ออยากจะลุกขึ้นมาตกแต่งบ้านใหม่ อยากมีบ้านสวยไม่เห็นต้องจ่ายแพง มาดูรูปแบบการตกแต่งบ้านแบบใหม่ ที่ใช้ทรัพย์ในกระเป๋าไม่เยอะ ใช้เงินเพียงนิดเดียว เอาไว้เป็นแนวทางให้กับคนที่ต้องการประหยัดงบประมาณและอยากจะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ให้กับบ้านของตัวเอง แล้วคุณจะรู้ว่าพิษเศรษฐกิจที่ประสบกันอยู่นั้น ไม่สามารถฉุดให้บ้านคุณสวยน้อยลงได้เลย พวกเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ในบ้านที่ทำจากไม้ เช่น โต๊ะ เก้าอี้ บันได หรือประตูห้อง เหล่านี้พอใช้ไปนาน ๆ ก็อาจจะเห็นว่าไม้ลอกออกมาเป็นแผ่น ๆ ทำให้เนื้อไม้ด้านในที่มีสีอ่อนกว่าปรากฏออกมาเป็นริ้วหรือสีไม่สม่ำเสมอกัน ดูแล้วไม่สวยเอาเสียเลย ให้ลองเลือกใช้สีอ่อน ๆ อย่างพวกโทนสีพาสเทล ที่จะช่วยทำให้บ้านสว่างได้อีกทาง มาทาลงบนเฟอร์นิเจอร์ไม้เหล่านั้น เพียงเท่านี้ก็จะดูเหมือนได้ของชิ้นใหม่มาไว้ในบ้านแล้ว

หากใครสนใจสไตล์บ้านแบบอบอุ่นผ่อนคลายคล้ายสปา ก็แค่นำเทียนที่เหลือจากงานปาร์ตี้มาหลอมใหม่แล้วตกแต่งให้สวยงาม ด้วยการนำไปวางไว้ในภาชนะสวย ๆ ก่อนประดับตามมุมต่าง ๆ ในห้องนั่งเล่น หรือหากระถางใส่น้ำมันหอมระเหยมาวางไว้เพื่อความผ่อนคลายก็ได้

หากคุณเป็นคนที่มีนิสัยเบื่อง่าย หรือชอบเปลี่ยนแปลงของใช้ต่าง ๆ ไปเรื่อยตามเทรนด์ใหม่ที่ออกมา นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องจ่ายเงินซื้อของใหม่ตามเทรนด์เสียเมื่อไรกัน เพราะคุณสามารถใช้ของที่มีอยู่ มาประยุกต์ใหม่ให้เกิดความสวยไม่จำเจได้ อย่างโซฟาหรือเตียงนอน คุณก็สามารถหาผ้าลวดลายสวยงามที่ไม่ได้ใช้แล้ว มาคลุมไว้แล้วเย็บติดกันให้เรียบร้อย ไม่ว่าเทรนด์ไหนกำลังมาแรง คุณก็ไม่มีทางเอาท์แน่นอน

ในเทศกาลแห่งความสุขต่าง ๆ หลายคนมักจะได้รับของขวัญชิ้นเล็ก ๆ ที่มีคุณค่าทางจิตใจอย่างการ์ดอวยพรกันเสมอ ซึ่งเมื่อได้รับมาบ่อย ๆ แล้วเก็บไว้ก็อาจจะทำให้ฝุ่นมาเกาะ หรือเหมือนเป็นการสะสมขยะไว้ในบ้านมากกว่า ฉะนั้นคุณสามารถทำการ์ดสวยเหล่านั้น มาติดไว้บนไม้กระดาน แล้วนำไม้กระดานนั้นมาติดโชว์บนผนังเก๋ ๆ ก็ได้ เห็นไหมล่ะว่าการสะสมความสุขจากของที่มีคุณค่านั้น ยังช่วยสร้างความสวยงามให้บ้านของคุณได้อีกด้วยนะ