ทำเลดีดอตคอม

เว็บบอร์ดชุมชนคนรักบ้าน => แบบบ้าน แบบห้อง => Topic started by: cpchomza on 18 กันยายน 2015, 08:30

Title: ตกแต่งหัวเตียงแบบรีสอร์ทหรูเขาทำกันอย่างไรอยากเลียนแบบบ้าง
Post by: cpchomza on 18 กันยายน 2015, 08:30
ตกแต่งหัวเตียงแบบรีสอร์ทหรูเขาทำกันอย่างไรอยากเลียนแบบบ้าง ห้องนอนสวยแจ่มและน่านอนยิ่งขึ้นด้วยไอเดียตกแต่งหัวเตียง วิธีเปลี่ยนบรรยากาศในห้องนอนให้น่านอน แถมยังสวยไม่เป็นรองห้องพักตามรีสอร์ทเลยด้วย เมื่อไรก็ตามที่รู้สึกว่าห้องนอนดูจืดชืดจนเชย มาเปลี่ยนบรรยากาศกันสักหน่อย จะทำให้บรรยากาศห้องนอนของคุณดูมีเสน่ห์เหมือนห้องพักสวย ๆ แบบรีสอร์ทหรือโรงแรมที่มีการตกแต่งเท่ ๆ อยากกลับไปพักซ้ำหลาย ๆ รอบ เอาเป็นว่ามาดูกันดีกว่าว่าเราจะเปลี่ยนหัวเตียงนอนให้น่านอนด้วยวิธีใดได้บ้าง ไม่ต้องไปพักรีสอร์ทแค่อยู่บ้านก็สบายแล้วล่ะ

เพิ่มเรื่องราวให้กับผนังหัวเตียงด้วยการนำของรักและของสะสม เช่น กรอบรูป โปสการ์ด งานไม้ งานเซรามิก มาแขวนประดับ เพียงเท่านี้ก็สามารถเพิ่มความน่าสนใจให้ห้องนอนได้แล้ว สิ่งของเหล่านี้ยังบอกเล่าเรื่องราวและบ่งบอกตัวตนของเจ้าของบ้านได้อีกด้วย

ไอเดียการทำชั้นวางของบนหัวเตียง โดยการเว้นช่องที่ผนังให้มีความกว้าง 20 เซนติเมตรสำหรับวางของตกแต่งสวย ๆ กรอบรูปเก๋ ๆ และรูปถ่ายแห่งความทรงจำ รวมไปถึงของสะสมสุดรัก ไอเดียนี้จะช่วยทำให้ห้องของคุณดูมีเรื่องราวและน่าสนใจขึ้นมาทันที

ลองมาขยับปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นการใช้งานดู เช่น การนำฉากกั้นหรือประตูบานเลื่อนมาติดตั้งเป็นหัวเตียง นอกจากจะทำให้ห้องดูน่าสนใจแล้ว ยังเป็นการแบ่งพื้นที่การใช้งานไปในตัว ซึ่งควรเลือกฉากกั้นที่ดูโปร่งสักหน่อยจะได้ไม่รู้สึกอึดอัดหรือทึบตันเกินไป

ไอเดียการนำภาพกรอบลอยขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นภาพงานศิลปะ ภาพธรรมชาติ หรือภาพวิวทิวทัศน์ต่าง ๆ มาติดหรือแขวนไว้บนผนังหัวเตียง ก็จะช่วยให้ผนังที่ว่างเปล่านั้นดูมีเรื่องราวขึ้นมาทันที เป็นไอเดียเรียบง่ายแต่ลงตัวและดูมีสไตล์