ทำเลดีดอตคอม

เว็บบอร์ดชุมชนคนรักบ้าน => แบบบ้าน แบบห้อง => Topic started by: cpchomza on 11 กันยายน 2015, 08:05

Title: มุมนั่งเล่นเพื่อคุณแม่สุดที่รักหน้าตาจะเป็นอย่างไรบ้างนะอยากรู้จังเลย
Post by: cpchomza on 11 กันยายน 2015, 08:05
มุมนั่งเล่นเพื่อคุณแม่สุดที่รักหน้าตาจะเป็นอย่างไรบ้างนะอยากรู้จังเลย ลูกทุกคนย่อมอยากให้แม่มีความสุขครับ นอกจากเงินทองและของกินของใช้แล้วยังสามารถสร้างความสุขให้คุณแม่ได้ด้วยการจัดมุมเล็ก ๆ ภายในบ้าน เพราะผู้เป็นแม่นั้นช่วงเวลาส่วนใหญ่ เป็นช่วงเวลาอาศัยอยู่ภายในบ้าน การพักผ่อนที่ดีที่สุดคือการพักผ่อนอยู่ในบริเวณบ้าน ไม่ต้องออกไปไหนไกลให้เราเป็นห่วง ไม่ต้องพาไปเดินห้างให้วุ่นวาย ลองมาจัดมุมพักผ่อนให้แม่ มีทั้งมุมนอกระเบียง มุมในสวน ห้องกระจก และอีกหลากหลายรับรองได้ว่า หากมีมุมใดมุมหนึ่งไว้ที่บ้าน คุณแม่ย่อมปลื้มใจไม่น้อยแน่นอนครับ

มุมพักผ่อนในสวน มุมเปิดโปร่งเน้นการสัมผัสกับธรรมชาติ จัดวางชุดเฟอร์นิเจอร์หวายเทียมไว้ในศาลาระแนงไม้ ปิดกั้นความเป็นส่วนตัวด้วยเหล่าต้นไม้นานาพันธุ์ เป็นมุมที่สงบ แฝงไปด้วยความสดชื่นอย่างยิ่งเลยครับ

มุมสวนนอกระเบียง บ้านหรือคอนโดในเมือง มุมพักผ่อนในสวนกว้างๆอาจเป็นเรื่องที่ยากนัก เราสามารถทำสวนนอกระเบียงห้องได้เช่นกัน ดั่งเช่นไอเดียดังกล่าว เน้นการจัดสวนสไตล์ Tropical พื้นทำการโรยหิน และเรียงแผ่นไม้ ปลูกไม้กระถางเพื่อให้ดูแลง่าย กระถางจะเป็นตัวควบคุมไม้ให้ต้นไม้จะไม่โตมากนัก

มุมนั่งเล่นกับสวนแนวตั้ง เปลี่ยนผนังที่ดูวางเปล่าให้ดูเติมเต็มอย่างสดชื่นด้วยสวนแนวตั้ง พร้อมกับจัดมุมนั่งเล่นเล็กๆ ไว้สำหรับนั่งพักผ่อน อ่านหนังสือ สำหรับไอเดียนี้ต้องมั่นใจว่าสามารถยึดกระถางได้อย่างมั่นคงแข็งแรง มิเช่นนั้นอาจเกิดอันตรายได้ หรืออาจจะเขยิบเก้าอี้ออกมาสักนิด เพื่อเว้นพื้นที่ให้ห่างจากผนังครับ

บ้านทาวน์เฮ้าส์บางหลัง ออกแบบพื้นที่หลังบ้านชั้นสอง ไว้สำหรับพื้นที่ซักล้าง อาจประยุกต์มุมนี้มาใช้เป็นพื้นที่พักผ่อน ดั่งเช่นไอเดียดั่งกล่าวได้ทำแท่นนั่งเล่นด้วยงานไม้ กรุผนังให้ดูธรรมชาติด้วยแผ่นหิน พร้อมมุมนอนเล่นริมกระจกกันตก ได้ทั้งมุมพักผ่อนและวิวไปในตัว ไอเดียนี้อาจจะเหมาะกับการใช้งานยามเช้า ยามเย็น หากเป็นกลางวันแดดเมืองไทยร้อนมาก เน้นที่ร่มย่อมดีกว่าครับ