ทำเลดีดอตคอม

เว็บบอร์ดชุมชนคนรักบ้าน => แบบบ้าน แบบห้อง => Topic started by: cpchomza on 11 กันยายน 2015, 07:59

Title: แต่งห้องน้ำแบบไม่ง้อช่างไม่ต้องทุบไม่ต้องเหนื่อยมากมาย
Post by: cpchomza on 11 กันยายน 2015, 07:59
แต่งห้องน้ำแบบไม่ง้อช่างไม่ต้องทุบไม่ต้องเหนื่อยมากมาย ถ้าพูดถึงการตกแต่งห้องน้ำหลายคนอาจจะคิดว่าคงต้องทำใหม่ทั้งห้อง และต้องจ้างมืออาชีพอย่างอินทีเรียมาช่วยออกแบบ และจ้างช่างเพื่อลงมือปรับปรุง แต่ที่จริงแล้วเราสามารถตกแต่งห้องน้ำได้ง่ายนิดเดียว และแทบไม่ต้องทุบ พัง หรือสร้างอะไรขึ้นมาใหม่ ก็อัพเกรดห้องน้ำให้ดูดีและใช้งานได้สะดวกสบายมากขึ้นแล้ว บางไอเดียก็ทำได้ง่าย ๆ แต่เราเผลอมองข้ามไปซะอย่างนั้น อย่างการติดกล่องใส่นิตยสารไว้หลังบานพับตู้เก็บของ สำหรับเก็บอุปกรณ์ทำผม เช่น โรลม้วนผมไฟฟ้า หรือที่หนีบผมไฟฟ้า เท่านี้ก็ไม่รกหูรกตาแล้ว 

ซ่อนของกระจุกกระจิกที่จะทำให้ห้องน้ำดูรก ด้วยการติดตะกร้าเล็ก ๆ สำหรับเก็บของไว้หลังบานประตูตู้เก็บของซะเลย หากอ่างอาบน้ำดูโล่ง ๆ ก็ลองนำกระเบื้องมาบุด้านข้างดูบ้าง เช่น กระเบื้องเลียนแบบหินธรรมชาติ แล้วความรู้สึกระหว่างอาบน้ำ ก็จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป สเปรย์ดับกลิ่นสูตรโฮมเมด ช่วยอัพเกรดห้องน้ำได้ง่าย โดยนำน้ำเปล่า น้ำมันหอมระเหย กลีเซอรีนจากพืช และสีผสมอาหาร มาผสมเข้าด้วยกัน แล้วฉีดลงไปโถส้วม เพื่อเปลี่ยนกลิ่นเหม็น ให้เป็นกลิ่นหอมชื่นใจแทน

แค่เทผลิตภัณฑ์อาบน้ำ เช่น สบู่ แชมพู ครีมนวด หรืออื่น ๆ ลงในขวดแก้วสวย ๆ ก็ช่วยให้ห้องน้ำดูดีขึ้นทันตา แถมยังทำให้รู้สึกว่าอยากจะหยิบของเหล่านั้นขึ้นมาใช้มากกว่าเดิมด้วย หากในห้องน้ำไม่ค่อยมีที่วางของ ก็สร้างราวแขวนขวดขึ้นมา โดยรัดขวดกับราวไม้ด้วยเข็มขัดรัดท่อ เท่านี้ก็จะมีที่เก็บสำลี คอตตอนบัด และของกระจุกกระจิกอื่น ๆ อีกเพียบ