Pages:
Actions
  • #1 by poohbaza on 15 Sep 2011
  • [h1]อยากจัดสวนหย่อมที่ดูดีในคอนโดที่เราอยู่อาศัยทำได้ด้วยหรอเนี่ย[/h1]

    คนที่อยู่คอนโดอย่าเพิ่งหมดหวังหากคุณอยากจะเห็นสีเขียวของต้นไม้ เหมือนคนที่อยู่บ้านหลังใหญ่โตมีสวนกว้างใหญ่นะคะ เพราะแม้เราจะอยู่คอนโดมีพื้นที่น้อยจำกัดจำเขี่ยก็ตาม เราก็สามารถมองเห็นสีเขียวของต้นไม้ ที่ให้ความร่มรื่น ให้ร่มเงากับเราได้ ในยามที่เราต้องพบเจอกับมลพิษภายนอกบ้านระหว่างไปทำงาน หากเรากลับมาคอนโดเราสามารถมาปลีกวิเวกตัดแต่งสวนหย่อมในคอนโดเราได้ ทำให้เรามีความสุขไปอีกแบบ


    สวนอาคารชุดหรือคอนโดมิเนียม การจัดสวนของอาคารชุดนี้คล้ายๆ กับของหอพัก เพียงแต่ว่าถ้าเป็นเจ้าของเอง ก็ไม่ต้องคำนึงถึงการเคลื่อนย้ายเวลาจะย้ายไปอยู่ที่อื่น เพราะเป็นห้องของเรา การจัดสนหย่อมอาจมีการยกระดับตรงพื้นที่มีชุดนั่งเล่น กะบะต้นไม้อาจให้ใหญ่ขึ้น ทำโครงไม้ระแนงเพื่อใช้แขวนต้นไม้หรือปลูกไม้เลื่อย ถ้ามีแสงแดดพอ ใกล้เคียงกับสวนอาคารชุด อาจจะออกแบบเหล็กดัดให้ดูสวยงามน่าดู ใช้เป็นที่เลื้อยของต้นไม้ ใช้วางกะบะต้นไม้ได้ หากบริเวณนั้นมีแสงแดดน้อย ก็ไม่ควรเลือกต้นไม้ขนาดใหญ่เกินไป เพื่อการเคลื่อนย้ายให้ได้รับแสง ส่วนพื้นจะปูด้วยกระเบื้องหรือไม้ ขึ้นอยู่กับรสนิยมและความเหมาะสมของทิศทาง เล็บมือนาง บัว

    อย่างไรก็ตาม เราสามารถสร้างสวนได้ตามความชอบและความเหมาะสมในที่พักของเรา โดยสวนอาจมีเพียงต้นไม้เพียง 2 - 3 ต้น อ่างน้ำเล็กๆ เก้าอี้สักตัว ก็เพียงพอแล้วสำหรับคลายเครียด ดังนั้นขนาดจึงไม่ถือว่าเป็นอุปสรรค

    เห็นไหมล่ะคะ แค่นี้เราก็มีสวนหย่อมเล็กๆ น่ารักในคอนโดเราได้แล้ว ตอนนี้คุณพร้อมหรือยังที่จะไปเลือกซื้อวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อมาสร้างสวนหย่อมในจินตนาการของคุณให้เป็นจริง ดิฉันขอแนะนำให้ไปที่สวนจตุจักร หรือ สนามหลวง 2 นะคะ เพราที่นั่นจะมีต้นไม้ให้คุณเลือกสรรมากมายเลยค่ะ ขอให้สนุกกับการจัดสวนนะคะ
Pages:
Actions