Pages:
Actions
  • #1 by poohbaza on 13 Sep 2011
  • ก่อนเลือกสีทาบ้าน มาเลือกเฉดสีกันก่อนไหม พร้อมชมตัวอย่างเฉดสีทาบ้าน หากท่านต้องการทาบ้านใหม่ ต้อนรับเทศกาลกินเจที่ใกล้มาถึง หรือ หากท่านกำลังมองหาเฉดสีทาบ้านเพื่อจะเอาไว้ทาตอนขึ้นปีใหม่ ทาเรือนหอ ทาบ้านหลังใหม่ ทาร้านใหม่ เป็นต้น วันนี้ท่านอย่าพลาดบทความที่เรานำเสนอนี้ เพราะมีเฉดสีให้ท่านเลือกเพียบ อีกทั้งยังบ่งบอกว่า แต่ละสีมีความหมายอย่างไร เหมาะสมกับท่านหรือไม่ ว่าแล้วลองมาติดตามอ่านกันเลยจ้า


    สีทาบ้านก็เป็นอีกสิ่งหนึ่ง ที่ทำให้บ้านดูสวย และไม่ใช่เรื่องง่าย ที่ใครชอบสีอะไรก็เอาสีนั้น เพราะบางที่เราทาสีบ้านทีเราเลือกแล้ว แต่ได้สีไม่สวยอย่างที่คิดไว้ ก็ต้องมานั้งเสียใจที่หลัง ปัจจุบันนี้เค้ามีเทคโนโลยีการผสมสี ซึ่งสามารถผสมสีออกมาเป็นร้อยเฉดเลยล่ะ เมื่อมันมีสีให้เลือกเยอะ ก็ยิ่งทำให้ตัดสินใจอยากมากขึ้น ดังนั้นวันนี้เราจึงนำเอาความหมายของสี หรือเรียกว่า "ภาษาสี" มาเป็นเกณฑ์ให้คุณได้ตัดสินใจกัน

    สีดำ : บางคนอาจจะบอกว่า "ใครจะบ้าทาสีบ้านเป็นสีดำ" คุณไม่จำเป็นต้องทาสีดำทั้งหลัง คุณอาจจะทาเพียงบางส่วน หรือบ้างจุด ที่คุณคิดว่า เมื่อทาสีดำลงไปแล้วมันสวย และเท่ทำให้บ้านดูมีอิสระ เพราะความหมายของสีดำคือ ความเป็นอิสระ วินัย อำนาจ พลัง

    สีขาว : คุณจะเห็นได้ว่า บ้านเรือนส่วนใหญ่จะใช้สีขาวทาบ้านทั้งหลัง ไม่ทาภายนอก ก็ทาภายใน บ้านที่ทาสีขาวจะดูง่ายๆ และสบายตา เพราะความหมายของสีขาวคือ ความบริสุทธิ์ และยังช่วยเสริมให้สีอื่นมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

    สีน้ำเงิน : เมื่อก่อนหายากที่ใครจะทาบ้านสีน้ำเงิน แต่ปัจจุบันนี้เริ่มมีบ้านหลายหลัง ที่ทาสีบ้านเป็นสีน้ำเงิน อาจจะเพราะว่าไม่อยากเหมือนใคร หรืออยากให้บ้านดูโดดเด่น และอาจะเพราะความชอบของเจ้าของบ้านก็ได้ แต่อย่างไรก็ตามมันทำให้ดูสดชื่น เพราะความหมายของสีน้ำเงินคือ สงบ สดชื่น เย็น รู้สึกสงบ พักผ่อน


    สีชมพู : ใครๆ ก็ทราบว่ามันคือ สีแห่งความรัก แต่ไม่ต้องมีความรักก็ได้ แค่คุณชอบสีนี้ก็สามารถใช้สีนี้ทาบ้านของคุณก็ได้ เพราะความหมายของสีชมพูคือ ความสงบ ความสุภาพ อ่อนโยน ความรัก เสน่หา

    สีเหลือง : สีนี้ก็เป็นที่นิยมพอๆ กับสีขาว เพราะมันทำให้บ้านดูส่วางขึ้น ไม่ดูเศร้า เพราะความหมายของสีเหลืองคือ ความชื่นบาน ความยินดี และความสนุกสนาน

    สีส้ม : บ้านสีส้มก็เริ่มเป็นที่นิยมกันมากขึ้น เพราะความแปลกใหม่ของสี และความคิดใหม่ๆ ในสังคมปัจจุบัน ทำให้เราได้เห็นบ้านสีนี้เกิดขึ้นมากมาย ความหมายของสีส้มคือ ความยินดี ความเด็ดขาด การเจริญเติบโต การพูดคุย

    สีแดง : สีนี้ก็มีบางบ้านที่ใช้ แต่ส่วนใหญ่จะใช้ทาเป็นบ้างจุด บ้างที่เท่านั้น ความหมายของสีแดงคือ อำนาจ แข่งขัน ความหลงใหล และเซ็กส์

    สีเขียว : หลายๆ หมู่บ้าน หรือหลายๆ โครงการก็มีการนำเอาสีเขียวมาใช้ เพราะสีเขียวหมายถึง ความสมดุล ความสดชื่น และยังมีผลทางด้าน ความรู้สึกทางอารมณ์ ของผู้อยู่อาศัย

    - สีแต่ละสีที่แนะนำก็ยังสามารถแยกออกไปอีกหลายเฉดสี คุณสามารถใช่สีอ่อน หรือสีแก่ได้ตามความต้องการ และตามความเหมาะสม
Pages:
Actions