Pages:
Actions
  • #1 by poohbaza on 09 Sep 2011
  • แบบระเบียงหน้าบ้านสวยๆ พร้อมตัวอย่างรูปภาพระเบียงหน้าบ้านจุใจ หากท่านมีหน้าบ้านแต่ไม่มีระเบียงบ้านที่ดูโดดเด่น หรือหากท่านอยากซ่อมแซมระเบียงบ้านที่เก่าคร่ำครึ หรือ อยากทำระเบียงหน้าบ้านใหม่เพื่อรับขวัญวันปีใหม่ หรือหากท่านอยากหามุมพักผ่อนหน้าบ้านด้วยการทำระเบียงบ้าน เวลากลับมาจากงานเหนื่อยๆ หรือวันหยุดท่านจะได้นั่งเฮฮาสังสรรค์กับครอบครัวได้ วันนี้เราจะนำไอเดียแบบระเบียงหน้าบ้านมาให้ท่านดู เป็นตัวอย่างนะคะ


    รูปตัวอย่างงานไม้เทียมล่าสุดเป็นงานพื้นระเบียงหน้าบ้านของลูกค้าที่หมู่บ้านบูราศิริ (สนามบินน้ำ) โดยเป็นการต่อเติมส่วนของสนามหญ้าหน้าบ้านโดยจากเดิมที่เป็นเพียงสนามหญ้าหน้าบ้านธรรมดาๆ ด้วยการทำพื้นระเบียง (Decking ) ไม้เทียมสีโอ๊ค ขนาด1"x4" แบบมีลายไม้ ซึ่งให้ความรู้สึกของความเป็นธรรมชาติไม่ต่างจากไม้จริง  พร้อมทั้งคุณสมบัติของไม้เทียมที่ทนต่อทุกสภาพอากาศ ไม่ว่าจะเป็นทั้งแดด ทั้งฝน หรือแม้แต่ปลวกก็ตาม ที่สำคัญคุณไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องการดูแลรักษาหรือแม้แต่เรื่องสี เพราะเนื่องจากสีไม้กับเนื้อไม้เป็นสีเดียวกัน พร้อมทั้งง่ายต่อการติดตั้ง



    รูปงานพื้นเฉลียงไม้เทียมบ้านลูกค้าที่หมู่บ้าน Perfect Place - อ่อนนุช  ที่ทางเราได้รับความไว้วางใจจากทางเจ้าของบ้านให้ทำการปรับปรุงแก้ไขพื้นไม้ที่เป็นไม้จริงซึ่งผุและแตกหักด้วยไม้เทียม เฉลียงหน้าบ้านมีขนาดพื้นที่ 14 ตร.ม.  ได้ทำการปรังปรุงเป็นไม้เทียมทั้งหมดด้วยไม้ ขนาด 1"x4" แบบมีลายไม้และด้วยสีไม้ืที่เป็นสีโอ๊คเข้มซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนสีไม้จริงๆ จึงไม่จำเป็นต้องทาสีเพิ่มหรือเสียค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาพื้นไม้เลย ด้วยเหตุนี้จึงสร้างความพึงพอใจให้กับเจ้าของบ้านเป็นอย่างมาก  


    สำหรับประโยชน์ของการมีระเบียงในทางเคหะศาสตร์บอกว่าระเบียงเป็นที่รับลม ตำแหน่งของระเบียงที่ดีควรอยู่ทางทิศใต้เพราะเป็นทิศที่ได้ประโยชน์ในเรื่องของลมโดยเฉพาะ การมีระเบียงรับลมย่อมดีกว่าหน้าต่างเพราะทางช่องลมใหญ่กว่า จะทำให้อากาศบริเวณนั้นมีการไหลเวียนที่ดี เพราะลมจะวิ่งผ่านระเบียงกระจายไปทั่วบ้าน ปรับความสมดุลได้เป็นอย่างดี

    บ้านที่ไม่มีระเบียงจะไม่มีลมพัดผ่านหากสังเกตุให้ดีจะพบว่า บ้านสมัยโบราณที่มีขนาดใหญ่จึงมักจะทำระเบียงตรงส่วนกลางเพื่อเปิดทางลมให้อากาศไหลเวียนได้สะดวก และให้บ้านเป็นสถานที่ที่ร่มเย็นเป็นสุข เหมาะกับการใช้เป็นที่พักอาศัย นอกจากนี้ยังส่งผลให้สมาชิกในบ้านมีสุขภาพกายและใจดีกันทั่วหน้า
Pages:
Actions