Pages:
Actions
  • #1 by Tamlaydee on 07 Dec 2010
  • การต่อเติมครัว ไม่ว่าจะเป็นการต่อเติมครัวรูปแบบไทย หรือ ต่อเติมครัวแบบฝรั่งนั้น แบบต่อเติมครัวเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เราจำเป็นต้องหาแบบที่สวยงาม และ เข้ากับตัวบ้าน และ การต่อเติมห้องครัว ดูเหมือนจะเป็นห้องที่ถูกต่อเติมไปยังส่วนนอกบ้านมากกว่า ห้องอื่นๆ ภายในบ้าน ส่วนใหญ่ที่เราเห็นคนต่อเติมบ้านพักนั้น ก็มักจะเป็นการต่อเติมห้องครัวออกไปนอกบ้านทั้งสิ้น แบบครัว นั้นแม้เราจะหาได้จากนิตยสารการแต่งบ้านทั่วๆ ไป เราก็ควรจะหาแบบห้องครัวที่เหมาะสม แต่แน่นอนมีใครบ้างหละครับที่ต่อเติมครัวหลังบ้านใหม่โดยไม่ดูแบบ ไม่ว่าจะต่อเติมครัวหลังบ้าน หรือ ต่อเติมครัวนอกบ้าน เราก็ควรจะหารูปแบบสิครับ บางทีสำหรับทาวเฮ้าส์ที่มักจะมีพื้นที่ว่างๆ ด้านหลังเปิดโล่งไว้สำหรับทำการซักล้าง เปิดให้ลมเ้ข้า ส่วนใหญ่ก็จะชอบต่อเติมเป็นห้องครัว ไม่ว่าจะรูปแบบครัวไทย หรือ ครัวอื่นๆ ก็ต่อเติมกันไปก็แล้วกัน


    สำหรับคนที่ทำบ้าน มุมหนึ่งที่ทุกคนชอบกันก็คือ มุมของห้องครัว เพราะห้องครัวเป็นห้องที่เราได้นั่งเล่นกินข้าวทำกับข้าวด้วยกันกับคนใน บ้านอยู่แล้วมีความสุข การที่เรามีแบบห้องครัวแบบสวยๆ นั้น ย่อมจะทำให้ห้องครัวในความฝันของเรานั้น เจริญหูเจริญตาขึ้น แบบห้องครัวสวยๆ ส่วนใหญ่จะเป็นห้องครัวแบบ Build-In กับ ส่วนของห้องครัว ประกอบไปด้วย ส่วนเตาแก๊ส ส่วนเก็บเครื่องปรุงอุปกรณ์สำหรับการทำครัว ส่วนเช็ดล้างทำความสะอาดอุปกรณ์ และ ส่วนรับประทานอาหาร ส่วนห้องครัวงาม จิตใจเราก็งดงาม สวยงามตามไปด้วย แถมสิ่งที่ตามมาพร้อมกับความสวยงามก็คือ อัตถประโยชน์ สิ่งที่สวยงามมักจะมีประโยชน์ตามมาด้วยเสมอ ดังนั้น หากเราจะเลือกซื้อบ้าน ทาวน์เฮาร์ ทาวน์โฮม ต่างๆ แล้วนั้น นอกจากจะพิจารณาห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องอื่นๆ อีกห้องหนึ่งที่ต้องพิจารณาก็คือ ห้องครัว และ แบบห้องครัวที่ดี ย่อมนำมาถึงความสุขของชีวิตคนเราๆ อย่างแน่นอนครับผม ส่วนตัวอย่างของแบบห้องครัวสวยๆ นั้น เพื่อนๆ สามารถหาตัวอย่างแบบครัวได้จากเว็บอื่นๆ ทั่วๆ ไป ทุกอย่างนำไปถึงการออกแบบห้องครัวแจ่มๆ สุดยอดอีกด้วย รูปแบบครัวน่ารักๆ นั้นหาได้ทั่วไป ตามแต่จะหา แล้วแต่ใครจะหาหรือไม่


  • #2 by MisterCement on 18 Sep 2011
  • จะว่าไปแล้วมันก็จริงอย่างที่บทความนี้บอกนะครับ
  • #3 by KonNonthaburi on 20 Sep 2012
  • อืม พูดถึงค่ะ มุมห้องครัวกลายเป็นมุมที่สำคัญไปแล้วสำหรับบ้านยุคนี้ ถ้าครัวสวยเราก็อยากเข้าไปแจมในห้องครัว แต่ถ้ารกไม่สวย หรือเหม็นไม่อยากเหยียบเข้าไปเลย
Pages:
Actions