Pages:
Actions
  • #1 by goldza on 24 Sep 2013
  • เพื่อนๆ อยากปลูกต้นไม้ให้ร่มเงาในห้องนอนด้วยใช่ไหมครับ บางคนบอกว่าเป็นอันตราย เพราะต้นไม้มีการสังเคราะห์แสง แปลงก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นออกซิเจน ซึ่งในเวลากลางคืนที่เรากำลังนอนหลับต้นไม้ที่ไม่มีแสงให้สังเคราะห์ก็จะปล่อยก๊าซออกมา ทำให้ห้องนอนมีแต่ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์หมุนเวียนอยู่ เป็นการทำลายสุขภาพในทางอ้อม แต่อย่างไรก็ตาม ได้มีนักวิชาการที่มีความรู้ด้านต้นไม้ออกมาแย้งว่า ความเชื่อดังกล่าวไม่เป็นความจริงทั้งหมด เพราะต้นไม้มีมากมายหลายประเภท หลากหลายคุณสมบัติ และก็มีต้นไม้บางชนิดเช่นกันที่สามารถนำมาปลูกในห้องนอนได้ เนื่องจากสามารถสังเคราะห์ก๊าซออกซิเจนออกมาได้ในเวลากลางคืน รวมถึงต้นไม้บางชนิดยังสามารถฟอกอากาศได้ในตอนกลางคืนด้วย เรามาดูกันดีกว่าครับ ว่ามีต้นอะไรน่าสนใจบ้าง

    1. ต้นหมากเหลือง เป็นต้นไม้ที่สามารถปรับสมดุลภายในห้องนอนได้เป็นอย่างดี เช่น ถ้าหากห้องชื้นเกินไป ต้นหมากเหลืองก็จะดูดซับความชื้นในห้อง ขณะที่ถ้าหากว่าห้องอากาศแห้งเกินไป ต้นหมากเหลืองก็จะคายความชื้นออกมา แต่คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดคือ การฟอกอากาศในห้องให้สะอาดหมดจด

    2. ต้นลิ้นมังกร เป็นต้นไม้ที่จะคายก๊าซออกซิเจนออกมาในเวลากลางคืน และด้วยความที่มีรูปลักษณ์ของต้นที่สวยงาม ก็สามารถนำความสวยงามนี้มาใช้ประโยชน์ในการแต่งห้องก็ได้ด้วย

     3. ต้นเศรษฐีเรือนใน แค่ชื่อก็เป็นมงคลแล้ว ถ้านำไปไว้ในห้องนอน เพิ่มความสวยงามทิวทัศน์ในห้องได้อีก เพราะใบของต้นเศรษฐีเรือนในมีความสวยงามมาก เป็นริ้วสีขาว และมีสีเขียวอยู่ขอบใบ ทว่าจุดแข็งที่สุดของต้นไม้ชนิดนี้คือ สามารถฟอกอากาศได้ด้วย

    4. เยอบีร่า เป็นไม้ดอกที่มักถูกประดับลงในแจกันให้สวยงาม และเป็นดอกไม้ยอดฮิตสำหรับสาว ๆ โดยคุณสมบัติของเยอบีร่านี้สามารถนำมาปรับสภาพอากาศและดูดกลิ่นอับภายในห้องนอนของท่านได้ด้วยเช่นกัน เรียกว่าทั้งสวยงามและเพียบพร้อมเลยล่ะ
Pages:
Actions