Pages:
Actions
  • #1 by vipdee on 22 Aug 2013
  • อยากมีบ้านแบบชิวๆ ไม่ต้องเดินขึ้นลง ลองมองหาแบบบ้านชั้นเดียวยกพื้นกันไหม เป็นที่นิยมในไทยเราเชียว บ้านดีไซน์ไม่ยุ่งยากแต่มีพื้นที่ใช้สอยที่โปร่งโล่งและสะดวกสบายไม่แพ้บ้านหลายชั้น อีกทั้งยังเหมาะสำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุ จะได้ไม่ต้องขึ้นลงชั้นบนให้ลำบากด้วย เราสามารถสร้างได้ทั้งบนพื้นที่ขนาดเล็ก (ขนาดห้อง 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ) และพื้นที่ขนาดใหญ่ (ขนาดห้องนอน 3 ห้องน้ำ) แล้วยังสามารถเพิ่มลูกเล่นภายในบ้านด้วยการเล่นระดับได้ด้วยนะคะ วันนี้เรารวบรวมแบบบ้านชั้นเดียวยกพื้นสไตล์โมเดิร์น (modern) ที่ผสมผสานวัสดุจากไม้และหินต่างๆ ได้อย่างลงตัว มาเป็นไอเดียสำหรับคนที่อยากสร้างบ้านแนวใหม่ที่ทันสมัย มาดูกันเลยค่ะ

    แบบบ้านชั้นเดียวยกพื้น – พื้นที่ขนาดเล็ก
    โดยถูกออกแบบมาให้เป็นบ้านขนาดเล็กและประหยัดงบประมาณ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ไม่ว่าจะเป็นการสร้างอยู่คนเดียว หรือสร้างให้พ่อแม่อยู่ เนื่องจากสามารถดัดแปลงให้ลดงบประมาณลงได้อีกหลายๆส่วน เช่น การเหลือห้องเพียงน้ำเดียว หรือทำหลังคาบ้านให้เหลือชั้นเดียว และถึงแม้จะเป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นขนาดเล็กแต่ก็ได้ถูกออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยครบครัน เช่น โรงจอดรถ พื้นที่นั่งเล่นนอกบ้าน ห้องครัว และห้องรับประทานอาหาร เป็นต้น

    สำหรับแบบบ้านชั้นเดียวยกพื้นในพื้นที่ขนาดเล็กในประเทศไทยส่วนมากจะเป็นแบบบ้านขนาดกระทัดรัด ใช้งบประมาณก่อสร้างไม่มาก มีการออกแบบพื้นที่ให้กระชับ และมีส่วนพื้นที่ที่สำคัญครบถ้วน หลังคาควรออกแบบให้เป็นหลังคาที่สามารถระบายอากาศร้อนที่จะลอยตัวขึ้นสู่ที่สูงให้ไหลออกนอกตัวบ้านได้ด้วยนะคะ

    แบบบ้านชั้นเดียวยกพื้น – พื้นที่ขนาดใหญ่
    แบบบ้านชั้นเดียวยกพื้นขนาดใหญ่ แบบ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ สามารถดัดแปลงมาจากแบบบ้านชั้นเดียวยกพื้นขนาดเล็กได้ โดยเพิ่มขนาดพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้น บ้านประเภทนี้เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลาง สามารถสร้างที่จอดรถได้ถึงสองคัน มีระเบียงหรือพื้นที่นั่งเล่นตลอดแนวหน้าบ้าน เพิ่มลูกเล่นให้ภายในบ้านด้วยการเล่นระดับในส่วนห้องครัวและห้องทานข้าว หรือในส่วนอื่นๆ เพื่อแบ่งพื้นที่ออกเป็นสัดส่วน การยกพื้นสูงยังช่วยป้องกันความชื้น ป้องกันน้ำท่วม และใช้ประโยชน์ในการทำห้องเก็บของใต้พื้นได้อีกด้วย
Pages:
Actions