Pages:
Actions
  • #1 by vipdee on 20 Aug 2013
  • เดี๋ยวนี้โจกชุกชุมยิ่งกว่ายุงเสียอีก ใครที่มีบ้านช่องใหญ่โต หรือมีทรัพย์สินในบ้านมาก หรือต้องการความปลอดภัย นอกจากติดเหล็กดัดแล้ว มาติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือติดตั้งสัญญาณกันขโมยดีไหม แต่ถ้าต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งทำยังไงดีล่ะ ติดสินใจไม่ถูกว่าจะติดตั้งอะไรดี เรื่องความจำเป็นนั้นอันนี้แล้วแต่ความจำเป็น ถ้าหากมันช่วยป้องกันตัวเราและทรัพย์สินได้สัก ครั้งหนึ่งก็ถือว่าคุ้มแล้วหละครับ เราขอแนะนำความสำคัญของสินค้าแต่ละอย่าง เพื่อให้ท่านตัดสินใจได้มากขึ้น เริ่มจากกล้องวงจรปิด ต้องเลือกคุณภาพของกล้อง สัญญาณภาพที่ดี และจุดประสงค์ในการใช้งานของเราด้วย กล้องวงจรปิด เดี๋ยวนี้ดีตรงที่ดูออนไลน์ได้ และสามารถซูมภาพได้

    ส่วนสัญญาณกันขโมย ระบบปัจจุบันสำหรับบ้านที่สร้างเสร็จแล้วก็จะมีระบบกันขโมยแบบไร้สาย คล้ายๆ Wi-Fi ภายในบ้านเลย โดยตัวลูกไม่ว่าจะเป็นแถบแม่เหล็กหรือ อินฟราเรดจับความเคลื่อนไหว ก็จะใช้แบตเตอรี่แทน สามารถใช้งานได้หลายเดือน จนถึงเป็นปีกว่าจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ และระบบปัจจุบัน หลายๆ ยี่ห้อสามารถพ่วงกับระบบ Home automation ได้ด้วยครับ คือสั่งงานควบคุมระบบไฟได้ทั้งหลัง มีการต่อพ่วงกับกล้องวงจรปิดและ Internet สามารถตรวจสอบดูความเคลื่อนไหวภายในบ้านได้อย่างง่ายดาย ก็เป็นการพัฒนาที่ก้าวหน้าค่อนข้างเร็ว สำหรับระบบแบบไร้สายนั้น และระบบในปัจจุบันบางยี่ห้อมีการพ่วงกับ IP Camera และ Internet เราก็สามารถเข้ามาดูความเรียบร้อยภายในบ้านจาก PDA Phone หรือ Notebook ก็ได้เช่นกัน

    ชมระบบกันขโมยมาเยอะแล้วมาดูข้อเสียบ้างดีกว่า สำหรับระบบกันขโมยปัจจุบันยังถือว่ามีราคาสูงอยู่เหมือนกันครับ แต่ยังไงก็ฟันธงว่าคุ้มค่า หากไม่เกิดเหตุจะไม่รู้สึกถึงความจำเป็นของมัน เพราะฉะนั้นเรื่องของราคาก็อยู่ที่กำลังงบประมาณของแต่ละคน ส่วนข้อเสียอีกอย่างก็คือ การใช้งานระบบกันขโมย นั้นเราต้องใช้งานด้วยความระมัดระวัง เพราะระบบไม่สามารถแยกเยอะออกหรอกครับว่าใครคือเจ้าของบ้านตัวจริง เพราะฉะนั้นโอกาสจะเกิด การทำงานผิดพลาดก็มีสูง หากระบบร้องบ่อยๆ ก็เหมือนกับเด็กเลี้ยงแกะ หากเกิดเหตุจริงๆก็จะไม่มีใครเชื่อหรือให้ความสำคัญ เพราะฉะนั้น การใช้งานในช่วงแรก โดยเฉพาะบ้านที่มีผู้ใหญ่อยู่กันหลายๆคนอาจจะเผลอทำให้ระบบร้องโดยไม่ตั้งใจ
Pages:
Actions