Pages:
Actions
  • #1 by vipdee on 19 Aug 2013
  • ถ้าบ้านหรือคอนโดของเพื่อนทำด้วยพื้นไม้ลามิเนต เพื่อนๆ อยากทำความสะอาดพื้นไม้ลามิเนตให้ดูสะอาดหมดจดใช่ไหมคะ การทำความสะอาดพื้นไม้ลามิเนต ไม่ยากเลยค่ะ ก่อนอื่นให้ใช้ไม้กวาดดอกหญ้ากวาดเอาฝุ่นละอองออกจากพื้นให้หมด จากนั้นนำผ้าสะอาดหรือไม้ถูพื้นที่ซักสะอาดแล้ว ชุบน้ำสะอาดผสมน้ำยาทำความสะอาดพื้น บิดให้หมาด แล้วนำมาเช็ดถูพื้น เน้นย้ำนะคะว่าต้องบิดให้หมาดที่สุด อย่าให้ผ้าเปียกชุ่ม เพราะถ้าบิดผ้าไม่หมาดแล้วนำไปถูพื้นไม้ลามิเนตเลย น้ำที่หยดจากผ้าถูพื้นอาจจะซึมเข้าไปในรอยต่อระหว่างแผ่นไม้ลามิเนต และถ้าปล่อยทิ้งไว้นานๆ อาจจะทำให้พื้นไม้ลามิเนตขยายตัวหรือบวม ได้รับความเสียหายได้

    หากมีคราบฝังลึกให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดไม้พื้นลามิเนตหรือน้ำมันสนเช็ดทำความสะอาด และใช้ผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาดอีกครั้ง การดูแลรักษาไม้พื้นลามิเนต ไม่ควรขัดถู หรือแวกซ์โดยเด็ดขาด ไม่ควรลากเฟอร์นิเจอร์ที่ปราศจากแผ่นยางรอง ระมัดระวังของมีคมตก..หล่น ขาเฟอร์นิเจอร์จะต้องมีแผ่นยางรอง หรือลูกล้อ หากน้ำหกบริเวณพื้นไม้ลามิเนตควรต้องเช็ดให้แห้งทันที

    เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านของเรา มีทั้งโต๊ะ ตู้ เตียง เก้าอี้ ชั้นวางของ สารพัดสิ่ง ซึ่งต่างก็มีทั้งแบบมีขาตั้งและไม่มีขาตั้ง เวลาที่คุณต้องการจะขนย้ายเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ หากคุณใช้วิธีการลากไปบนพื้น ขาตั้งของเฟอร์นิเจอร์ที่มีเหลี่ยมมีมุม จะขูดขีดไปบนพื้นลามิเนต ทำให้เกิดเป็นรอยเสียหายได้ ซึ่งรอยอาจจะลึกบ้างตื้นบ้างตามน้ำหนักของเฟอร์นิเจอร์ ทำให้พื้นลายไม่น่ามอง ฉะนั้น หากคุณต้องการขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ใดๆ ก็ตาม ถ้าไม่สามารถยกให้ลอยจากพื้นได้ คุณควรหาผ้าที่มีความหนามารองขาตั้งเฟอร์นิเจอร์ไว้ แล้วจึงค่อยขนย้าย ไม่เฉพาะแค่เฟอร์นิเจอร์ที่มีขาตั้งที่เป็นเหลี่ยมเป็นมุมเท่านั้น เฟอร์นิเจอร์ที่ไม่มีขาตั้งก็ไม่ควรลากไปบนพื้น เพราะจะทำให้เกิดรอยขูดขีดได้เช่นกัน นอกจากนี้ ไม่ควรนำกระถางต้นไม้มาวางไว้บนพื้นไม้ลามิเนต เพราะความชื้นจากกระถางต้นไม้ จะทำให้เกิดความชื้นสะสมบนพื้นไม้ลามิเนต และเกิดเป็นรา หรือพื้นไม้ขยายตัวได้ ทำให้เกิดความเสียหายได้เช่นกัน
Pages:
Actions