Pages:
Actions
  • #1 by vipdee on 14 Aug 2013
  • จะดีไหม ถ้าหลังจากเรากลับมาบ้านแล้วมาชำระล้างร่างกาย และนอนแช่น้ำอุ่นสบายๆ ในห้องน้ำ แต่ถ้าห้องน้ำไม่ได้เป็นสรวงสวรรค์ ไม่อยากเข้ามาเท่าไหร่ ไม่อยากอยู่นาน เรามาตกแต่งห้องน้ำให้ได้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายกันหน่อยดีกว่า แม้ว่าห้องน้ำแคบๆ เราก็สามารถตกแต่งให้สวยงามได้ เราขอนำเสนอการตกแต่งห้องน้ำด้วยสีครีมในสไตล์วินเทจที่ผสมผสานด้วยลายกระเบื้องมาช่วยทำให้ดูโปร่งขึ้น จนอาจลืมความแคบไปเลย ส่วนอ่างล้างหน้าเลือกทรงวิคตอเรียนเก๋ๆ แต่ดูหรูหรา เป็นอ่างสีขาว ก๊อกน้ำสีทองขัดให้เวาวับ ประดับด้วยของตกแต่งในธีมเดียวกัน ส่วนกระจกเงาติดตั้งไว้เหนืออ่าง เลือกใช้ทรงกลม ประดับโคมไฟผนัง 2 ดวง เพื่อเพิ่มความสว่างในยามส่องกระจก มีราวแขวนผ้าเช็ดตัว และก๊อกน้ำสุดเริ่ดสีทองเหลืองรูปทรงบันได


    ห้องน้ำแต่ละห้องให้อารมณ์ความรู้สึกที่ต่างกันไป โดยทั้งหมดนี้แปรผันไปตามผนังห้องน้ำที่ถูกตกแต่งโดยใช้วัสดุแบบต่าง ๆ ที่นิยมใช้กันมากก็มักเป็นกระเบื้อง ก่อนหน้านี้มักเลือกใช้โดยคำนึงถึงเรื่องการใช้งานเป็นหลัก แต่ในปัจจุบันกระเบื้องสำหรับห้องน้ำก็มีให้เลือกกันมากมายหลายรูปแบบ แตกต่างกันไปทั้งในเรื่องของวัสดุ พื้นผิว ลวดลาย ขนาด และราคา ซึ่งทำให้ผู้เป็นเจ้าของบ้านสามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมกับความต้องการของตัวเองได้ เพื่อให้ได้ห้องน้ำที่มีเสน่ห์อันบ่งบอกถึงบุคลิกของผู้เป็นเจ้าของบ้านได้เช่นกัน

    นอกจากนี้ เครื่องสุขภัณฑ์ต่างๆ เราอาจจะหาที่มีลายสวยๆ ไม่ว่าจะเป็นกระจก ในห้องน้ำ อ่างล้างมือ ก็ไม่อาจที่จะละเลยได้เช่นกัน เราอาจหาต้นไม้ใบเขียวเล็กๆ มาประดับตกแต่ง อยู่ข้างๆ ก็จะได้บรรยากาศเหมือนอยู่ในสปา หรือบางทีคุณอาจจะคิดว่ากำลังอยู่ในรีสอร์ทก็เป็นได้ ต้นไม้ที่น่าสนใจและเป็นที่นิยม ที่นำประดับในห้องน้ำก็คงจะหนีไม่พ้นพวกต้นไม้ตระกูลบอนไซ และถ้าคุณมีงบประมาณที่มากพอ นั่นนับว่าเป็นเรื่องที่ง่ายมากสำหรับคุณที่จะตกแต่งห้องน้ำ อย่างเช่นพวกเครื่องปั้นดินเผารวดลายสวยๆ หรือเราอาจจะหาวอลเปเปอร์ ลายสวยๆ น่ารักๆ มาติดหรือตกแต่งก็น่าจะเป็นความคิดที่ดีพอสมควรซึ่งทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับภาพรวมดั่งเดิมห้องน้ำของคุณก่อน และควรจะปรับปรุงเคาเตอร์บริเวณอ่างล้างหน้า ให้ง่ายต่อการทำความสะอาดด้วยเนื่องจากเป็นบริเวณที่เราใช้เป็นประจำ
Pages:
Actions