Pages:
Actions
  • #1 by vipdee on 14 Aug 2013
  • ถ้าหากคุณอยากขายที่ดินได้เร็วๆ แบบว่าร้อนเงิน นอกจากจะไปฝากกับนายหน้า หรือโพสตามเว็บประกาศฟรีแล้ว เรายังมีอีกหนึ่งวิธีที่จะแนะนำ คือ การเซ่นไหว้ บนบานเจ้าที่เจ้าทาง เพื่อให้ขายที่ดินได้ ด้วยการจัดอาหารคาว หวาน ไก่ 1 ตัว  เหล้าขาว 1 ขวด (หรือ เบียร์ ,เหล้าแดง) น้ำ ขนมหวาน 3 อย่าง ผลไม้1-2 อย่าง ดอกไม้ เงินเหรียญสองบาทสีทอง (หรือ เหรียญทองที่ใช้ไหว้เจ้า) ใหม่ๆ 6 เหรียญ ขุดหลุม เอาเหรียญฝังไว้ แล้วจุดธูป 5 ดอก ขอพรเจ้าที่เจ้าทาง ให้อธิษฐานว่า ข้าพเจ้าขอถวาย....(มีอะไรก็ว่าไปทั้งหมด) และขอนำเงินนี้มาเพื่อเป็นของกำนัลแด่ท่านเจ้าที่เจ้าทาง ขอให้ท่านได้โปรดดลจิตดลใจ ให้คนมาซื้อที่แปลงนี้ด้วย หากการณ์นี้สำเร็จ ขายได้แล้ว ลูกจะนำเครื่องเซ่นมาถวายและทำบุญให้อีก.............(อยากบนบานอะไรก็ว่าไปครับ) เครื่องเซ่นต่างๆ ไม่ต้องนำกลับนะครับ พอธูปหมดดอก เราถึงจะกลับได้

    เครื่องเซ่นก็ปล่อยไว้อย่างนั้น (คุณก็ดูเรื่องความสะอาดเรียบร้อยในบริเวณนั้นก็พอ แต่ถ้าปล่อยวางไว้ที่นั่นไม่ได้ก็ให้เอาไปไว้ตรงทาง สามแพร่งใกล้ๆ จากจุดที่เซ่นไหว้)

    สำหรับเรื่อง การเซ่นไหว้เจ้าที่เจ้าทางคงต้องทำในที่ดินนั้นๆ จึงจะเป็นการเหมาะสม ก็เหมือนกับเราแสดงความเคารพ นอบน้อมต่อผู้ใหญ่โดยการนำของกำนัล ไปให้ที่บ้านท่าน ก็ดูเหมาะสมกว่าที่จะเชิญท่านมา

    ถ้าไม่สะดวกที่จะไป อาจไปทำบุญหรือใส่บาตร จะเป็นพระกี่รูปก็ได้ ตามสะดวกแล้วอุทิศผลบุญ ที่ทำนั้นให้แก่เจ้าที่เจ้าทาง โดยอธิษฐานว่า  ด้วยอำนาจคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนบุญกุศลนี้ ให้แก่พระภูมิเทวาเจ้าที่เจ้าทาง ผู้ปกปักรักษาในเขตที่ดิน ..........(กล่าวระบุเลขที่ ที่อยู่ให้ชัดเจน เหมือนจ่าหน้าซองไปรษณีย์ แล้ว นึกให้เห็นภาพที่ดินแปลงนั้น ก็จะทำให้ท่านฯ ได้รับผลบุญของเราเช่นกัน )

    จากนั้นก็ เตรียมดอกไม้ ธูป 9 ดอก จุดกลางแจ้ง บนบานท่าน(ตามแต่ที่คุณสะดวก สามารถทำได้) โดยนึกแบบเดียวกับ การอุทิศผลบุญ ก็จะทำให้ คำบนบานนั้นไปถึง ท่านฯ ทำบุญวันไหนก็ได้ แต่วันที่บนบาน ควรเลี่ยงวันที่เป็นกาลีเดิมในชะตา เพราะทำอะไรก็มักติดขัด ได้ผลไม่เต็มที่ เรื่องอย่างนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล อย่างไรก็ลองพิจารณาดูครับ
Pages:
Actions