บทความเกี่ยวกับบ้าน > เกร็ดความรู้เรื่องบ้าน

อยากเช็คเปรียบเทียบราคาสีทาบ้านภายใน และ เปรียบเทียบสีทาภายนอกที่นี่

(1/1)

cpchomza:
สำหรับท่านที่กำลังมองหา สีทาบ้าน หรือกำลังเลือกสีทาบ้านอยู่ ณ ตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็น สีทาภายในและสีทาภายนอก จะเห็นได้ว่าในท้องตลาดมีอยู่หลายตัวเลยทีเดียว ทีนี้ล่ะเราจะเลือกใช้สียี่ห้อไหนดีนะ? ถึงจะเหมาะสมกับงบประมาณและชนิดการใช้งานที่เราต้องการ ที่นี่มีคำตอบให้ท่านได้อย่างแน่นอนครับ จริงๆ แล้วตลาดสีในเมืองไทย มีหลากหลาย..หลาย..หลายยี่ห้อมาก และมีการแข่งขันการสูงมาก..มาก..มาก เช่นกัน บางคนก็มีความเชื่อว่าสี Brand ต่างชาติ(Dulux ICI/Jotun/Pammastic/NipponPaint) จะดีกว่าสีของคนไทย(TOA/Captain/Beger) บางคนก็เชื่อโดยประสบการณ์ที่ตนเองหรือคนที่นับถือบอกต่อ...บอกต่อกันมา

ด้วยวงการสีมีการแข่งขันกันสูงมาก หากยี่ห้อนั้นๆยังคงอยู่ในตลาดมายาวนานมากกว่า 10 ปี ก็เป็นการพิสูตรได้ระดับหนึ่งแล้ว เราใคร่แนะนำสีที่มีคุณสมบัติข้างต้นให้เป็นแนวทางบ้าง
Premium Grade (มีให้เลือกทั้งฟิล์มสีเนียนและกึ่งเงาให้เลือกใช้) ราคาประมาณถังละ 3,000 บาท/ถัง 5กล. หรือประมาณ 1,500 บาท/ถัง 10ลิตร(สีผสมเครื่องอัตโนมัติ)
TOA : SuperShield Titanium
ICI : Dulux WeatherShield
CAPTAIN : ParaShield OxyLink
BEGER : BegerShield Weather Guard
PAMMASTIC : Pammacrylic Shield

High Quality Grade (ส่วนใหญ่จะเป็นฟิล์มสีด้าน) ราคาประมาณถังละ 2,000-2,500 บาท/ถัง 5กล. หรือประมาณ 1,000-1,200 บาท/ถัง 10ลิตร(สีผสมเครื่องอัตโนมัติ)
TOA : Shield-1 Ext.
ICI : Dulux Inspire Ext.
CAPTAIN : Shield Plus Ext.
PAMMASTIC : PermoShield Nano Guard
Jotun : Jotatough HiShield

Medium Grade (ส่วนใหญ่จะเป็นฟิล์มสีด้าน) ราคาประมาณถังละ 1,500-2,000 บาท/ถัง 5กล. หรือประมาณ 800-1,000 บาท/ถัง 10ลิตร(สีผสมเครื่องอัตโนมัติ)
TOA : 4 Seasons Ext.
ICI : Supercote Ext.
CAPTAIN : Longlife Ext.
BEGER : BegerCool All Seasons Ext.
PAMMASTIC : ExtraPam Ext.

หากเลือกสีตาม Grade ข้างต้น และปฏิบัติการทาสีได้ตามมาตรฐาน
Premium Grade จะมีอายุสีไม่น้อย 10ปี
High Qulity Grade จะมีอายุสีไม่น้อย 8ปี
Medium Grade จะมีอายุสีไม่น้อย 5ปี

ทั้งนี้ ควรควรอ่าน/ศึกษาจาก cataloge ซัก 2-3 ยี่ห้อที่ตัวเองสนใจ, สอบถามเจ้าหน้าที่(PC)ที่ประจำตาม ModernTrade (Homepro/บุญถาวร) ซักถามคุณสมบัติ/จุดเด่นแล้วตัดสินใจด้วยตนเอง

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

Go to full version