บทความเกี่ยวกับบ้าน > เกร็ดความรู้เรื่องบ้าน

ครัวบิ้วอินท์ดีกว่าครัวที่เราเลือกเฟอร์นิเจอร์เครื่องครัวมาใช้เป็นชิ้นๆ อย่างไร

(1/1)

postok:
เพื่อนๆ ที่อยากทำครัวที่บ้านใหม่ อยากได้ครัวบิ้วอินไหมคะ ไม่ต้องปวดหัวในการสรรหาชุดครัวมาวาง ไม่ต้องปวดหัวกับสีชุดครัวที่ต้องจับมาแมตซ์กัน แถมยังวางลงล็อกเป๊ะๆ เหมาะกับพื้นที่ที่จะติดตั้ง อาจจะเป็นการทำขึ้นที่หน้างานหรือทำขึ้นจากโรงงานแล้วนำมาประกอบที่หน้างานก็ได้ ไม่มีช่องว่างระหว่างเฟอร์นิเจอร์กับตัวอาคาร ทำให้ฝุ่นไม่สามารถเข้าไปอยู่ตรงช่องนั้นได้ แต่หากจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงหรือเคลื่อนย้าย เพื่อนๆ ต้องเศร้าหน่อยหนึ่ง เพราะจะต้องรื้อเพียงอย่างเดียว ชักจะสนใจแล้วใช่ไหมคะ มาติดตามกันดีกว่าสำหรับคนอยากมีครัวในอนาคต


ราคาค่าใช้จ่ายในการจัดทำเฟอร์นิเจอร์บิลอินท์ช่างอาจมีวิธีการคิดแบบละเอียดก็คือเช็ครายการวัสดุและค่าแรงรวมกับค่าใช้จ่ายอื่นๆ บวกกำไรแล้วจึงแจ้งราคาให้ทราบ

การออกแบบ ซึ่งในส่วนนี้อาจจะได้มาจากนิตยสาร หรือคุณคุยกับนักออกแบบ หรือปรึกษากับช่างผู้มีประสบการณ์ ว่ามีอะไรบ้าง เพื่อให้รูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการเหมาะสมกับพื้นที่และประโยชน์ใช้สอยของคุณ ซึ่งในส่วนนี้หากมีแบบออกมาบางแห่งอาจคิดค่าแบบ แต่หากให้ทางผู้รับออกแบบทำด้วยแล้ว ก็อาจไม่ต้องชำระค่าแบบเลยก็ได้

เลือกรูปแบบและดีไซน์ โดยที่คุณควรจะทราบว่าความต้องการของคุณเป็นแบบไหน โมเดิร์นหรือคลาสสิก เพื่องานที่ได้จะตรงกับความต้องการของคุณ แต่ทางที่ดีควรจะกลมกลืนกับการตกแต่งของห้องด้วย

การเตรียมพื้นที่ งานในส่วนนี้จะเป็นของผู้รับเหมาที่จะเข้ามาปรับระดับพื้น ผนัง และเพดานที่เฟอร์นิเจอร์ต้องเข้าไปจัดวางให้ได้แนวระนาบ เพื่อเตรียมการสำหรับติดตั้งเฟอร์นิเจอร์บิลท์อิน และที่สำคัญที่สุด คือการเตรียมงบประมาณ(ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ) เพราะอาจทำให้การเลือกใช้วัสดุบางตัวเหมาะสมกับงบประมาณที่คุณมีด้วย

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

Go to full version