บทความเกี่ยวกับบ้าน > เกร็ดความรู้เรื่องบ้าน

จัดมุมทำงานให้น่าใช้ ด้วยการจัดให้สะอาด หยิบจับของหาง่าย และ สว่างเพียงพอ

(1/1)

cpchomza:
เพื่อนๆ ที่อยากหามุมทำงานในบ้าน อยากได้สไตล์ไหนคะ เพราะถ้าเลือกของที่เห็นแล้วถูกใจแต่สไตล์ไม่ได้เข้ากันเลยมาปนๆ กันก็จะทำให้โต๊ะทำงานดูขัดตาไม่น่ามองได้ ดังนั้นเลือกสไตล์ที่ชอบ เช่น วินเทจหรือโมเดิร์น และก่อนจะจัดโต๊ะทำงานก็ควรมั่นใจว่าเลือกมุมที่เหมาะที่สุดในบ้านแล้วนะคะ เพราะถ้ามาเปลี่ยนทีหลังไม่สนุกแน่ ต้องวุ่นวายกันไปเลย และสิ้นเปลืองงบประมาณในการปรับเปลี่ยนอีกด้วย ที่สำคัญต้องเลือกมุมที่เงียบสงบมากพอด้วย เราจะได้ใช้สมาธิคิดไอเดียใหม่ๆ ออกมาได้เต็มที่ วันนี้เรามีไอเดียเก๋ๆ ที่จะเนรมิตให้คุณมีมุมทำงานที่แช่มชื่นใจกันไปตลอดปี

จัดโต๊ะก่อนเป็นอันดับแรก แน่นอนว่าเฟอร์นิเจอร์ที่สำคัญที่สุดที่คุณควรให้ความสนใจเป็นอันดับแรกก็คือโต๊ะทำงานนั่นเอง ซึ่งคุณควรเน้นการเลือกโต๊ะที่ทำให้คุณสะดวกสบายมากที่สุดเพื่อให้การทำงานง่ายขึ้น โดยเลือกใช้โต๊ะคอมพิวเตอร์แบบที่มีบานเลื่อนด้านล่างเพื่อใช้วางคีย์บอร์ดของคุณด้วย นอกจากนี้เพื่อความสะดวกมากยิ่นขึ้น อาจเลือกแบบที่มีลิ้นชักในตัวเพื่อใช้เก็บเอกสารของคุณด้วยก็ได้

เลือกเก้าอี้ออฟฟิศมาใช้ แทนที่จะใช้เก้าอี้ธรรมดา ๆ แบบเดียวกับที่คุณใช้นั่งทานอาหารเย็น ก็ควรเลือกซื้อเก้าอี้สำหรับใช้ในโฮมออฟฟิศมาใช้จะดีกว่า คุณจะได้นั่งทำงานได้นาน ๆ โดยไม่ปวดเมื่อยตามตัวมากนัก นอกจากนี้ยังทำให้บรรยากาศดูขรึมเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ตาม หากโฮมออฟฟิศของคุณเป็นแบบที่ใช้พบลูกค้าด้วย ก็ห้ามลืมนำเอาเก้าอี้นุ่มสบายสัก 2-3 ตัวมาวางไว้ฝั่งตรงข้ามเพื่อบริการลูกค้าด้วยนะ

จัดวางของให้ใช้ได้สะดวก เพื่อความสะดวกในการทำงาน คุณควรจัดวางอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เป็นที่เป็นทางด้วย เช่นเรียงเอกสารตามประเภทและแยกลิ้นชักไว้เก็บเอกสารหรืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์คนละที่กัน ยิ่งไปกว่านั้น ควรเก็บของที่ใช้บ่อย ๆ เช่นพวกเครื่องเขียนต่าง ๆ ไว้บนโต๊ะ เพื่อให้หยิบใช้ได้ถนัดด้วยเช่นกัน

หาโคมไฟตั้งโต๊ะเก๋ ๆ มาประดับด้วย การใช้โคมไฟตั้งโต๊ะนอกจากจะช่วยให้โต๊ะดูโดดเด่นน่าสนใจขึ้นแล้ว ยังเคลื่อนย้ายได้ตามใจชอบซึ่งทำให้คุณสะดวกสบายมากขึ้นอีกด้วย ดังนั้นแทนที่จะพึ่งแต่แสงจากไฟบนเพดานอย่างเดียว ก็ลองหาโคมไฟตั้งโต๊ะสวย ๆ มาตกแต่งโต๊ะทำงานของคุณดูด้วยนะคะ

ถ้าลิ้นชักของคุณไม่มีที่มากพอจะใส่ของที่คุณต้องการ คุณก็ควรติดชั้นวางของเพิ่มด้านบน หรือหาโต๊ะเล็ก ๆ พร้อมลิ้นชักมาวางเสริมด้านข้างเพื่อให้มีพื้นที่มากขึ้นด้วย ทั้งนี้หากมีพื้นที่ว่างเหลือบนชั้นอาจนำของตกแต่งอื่น ๆ เช่นกรอบรูป หรือแจกันดอกไม้ มาวางเสริมเพื่อให้มุมทำงานของคุณดูสดใสมีชีวิตชีวามากขึ้นก็ได้

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

Go to full version