บทความเกี่ยวกับบ้าน > เกร็ดความรู้เรื่องบ้าน

ตลาดนัดสวนรถไฟ กับ การค้นหาเฟอร์นิเจอร์ย้อนยุค

(1/1)

goldza:
เพื่อนๆ ที่กำลังมองหาของตกแต่งบ้านแบบโบราณ หรือออกแนวย้อนยุค แต่ไม่รู้จะไปหาซื้อที่ไหน วันหยุดนี้ลองแวะไปที่ ตลาดนัดรถไฟ สิคะ มาช่วงเย็นๆ หน่อย ซักห้าหกโมงเย็น ที่นี่เขามีของเก่าๆ โบราณมาขายเพียบ ผู้เขียนก็ไม่ร็ว่าเขาไปสรรหามาจากไหนเหมือนกัน ว่างๆ ก็ลองแวะไปถามคนขายที่นั่นดูนะคะ ที่นี่มีสองโซนค่ะ คือ โซนข้างนอก ที่เปิดท้ายขายของและเเผงลอยบนพื้น ไม่ว่าจะเป็น ของกิน ของใช้ ของใหม่ ของมือสอง รวมทั้งของสะสม, ของเก่า, ของเล่น, ของใช้, ของตกแต่งบ้าน, ของโบราณ, รถโบราณ, จักรยานโบราณ, เสื้อผ้า, แฟชั่น และต้นไม้ ฯลฯ ส่วนโซนข้างใน ด้านซ้ายจะเป็นโกดัง มีเฟอร์นิเจอร์ย้อนยุค ส่วนตรงลานโล่งเป็นที่ขายของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้าแนววินเทจ ของเล่น ตุ๊กตาหลากแบบ และสินค้าอื่น ๆ ให้เลือกชมเลือกซื้อมากมาย ที่สำคัญต่อรองได้ ราคาไม่แพงเกินความสามารถในการจับจ่าย

หากเข้าจากประตูที่มีตลาดต้นไม้ด้านหน้า จะมีโซนแรกซึ่งของที่วางขายจะหนักไปทางของแต่งบ้าน แต่งรถและของเบ็ดเตล็ด นอกจากนี้แถวนี้ยังมีร้านกาแฟนั่งชิลๆ ส่วนใครหิวจัดหนัก ก็มีร้านอาหารริมทางให้เลือกหลากหลายมากๆ ทั้งบริเวณเลียบถนนด้านในและบริเวณเลียบทางรถไฟด้านในก็มีเพียบ

ประเภทของที่มีขายมีเกือบครบทุกหมวดไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน ส่วนมากเป็นของเก่า ขายในราคาไม่แพง และมีของใหม่ขายด้วยในราคาย่อมเยาว์ ของโบราณ มีของเล่น ของสะสมโบราณที่หายาก สำหรับคนรักจักรยาน ขอบอกว่าที่นี่มีจักรยานโบราณมาจำหน่ายในราคาไม่แพง และมีจักรยานใหม่รวมไปถึงอุปกรณ์ตกแต่งให้เลือกซื้ออยู่หลายร้าน แถมยังมีแก็งค์นักปั่น โฉบเฉี่ยวไปมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ รวมไปถึงอุปกรณ์แต่งรถด้วย

ในส่วนของสาวๆ ที่มาช็อปปิ้งเสื้อผ้าที่นี่จะเด่นมากๆ ในเรื่องของเสื้อผ้าสไตล์วินเทจ ทั้งมือหนึ่งเเละมือสอง ใครที่อยากได้ของที่ไม่เหมือนใคร แถมได้กลิ่นอายคลาสสิค มาช็อปที่นี่เวิร์คมาก เพราะนอกจากของจะดีแล้ว ราคายังไม่แพงอีกต่างหากมีสตรีทฟู๊ด ร้านเครื่องดื่มให้นั่งพักจิบน้ำชิลๆ และยังมีร้านเหล้าปั่นและร้านน้ำอัดลมโบราณด้วย โดยตัวร้านเป็นรถโฟล์คตู้มาประยุกต์เป็นร้าน น่ารักน่านั่งมากๆ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

Go to full version