บทความเกี่ยวกับบ้าน > เกร็ดความรู้เรื่องบ้าน

ตอไม้เก่า ใครว่าไม่มีค่า ถ้าไม่เชื่อลองเอามาแต่งสวนดู

(1/1)

goldza:
ใครจะไปนึกว่า ตอไม้ที่เราเห็นว่าไม่มีค่า จะมีประโยชน์เอามาใช้ในการตกแต่งบ้านได้ เรามีไอเดียสุดเก๋จะต้องถูกใจคุณแน่นอน เพราะนอกจากจะได้อารมณ์อบอุ่นอ่อนโยนตามสไตล์คันทรี่แล้ว เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้ยังมีสีสันสดใสเตะตาสุดๆ อีกด้วยซึ่งเจ้าของแต่งสวนชิ้นที่ว่านี้ก็คือตอไม้เรืองแสงสุดเก๋ที่เป็นผลงานออกแบบของ จัดสัน บิวเม้าท์ จากบริษัท Straightline Designs นั่นเอง โดยด้านบนของตอไม้นี้ทำมาจากเปลือกของเต่าทองเคลือบด้วยกะจกใสและติดไฟฟลูออเรสเซ้นท์ไว้ด้านใน ทำให้สามารถเรืองแสงได้ในเวลากลางคืน จึงออกมาเป็นตอไม้เรืองแสงสวยสะดุดตาอย่างที่เราเห็น ซึ่งไม่ว่าจะใช้เอาไปตกแต่งสวนน่ารักอบอุ่นสไตล์คลาสสิก หรือสวนสมัยใหม่แบบคอนเท็มโพรารีก็ดูโดดเด่นน่าสนใจได้ไม่แพ้กันเลยทีเดียว แถมยังใช้เป็นที่นั่งพักผ่อนได้สบาย ๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าสวยคุ้มค่าจริง ๆ เลยล่ะ

ต้นไม้ ดอกไม้ เป็นสิ่งที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ไว้ เพื่อความสวยงาม ให้คุณค่าทางจิตใจเป็นอย่างยิ่ง คนส่วนมากจึงนิยมในการจัดแจกันดอกไม้ ปลูกต้นไม้เล็กๆ ในกระถาง ในแจกันไว้ให้ความเพลิดเพลิน ความสวยงาม แจกันใส่ดอกไม้ เราสามารถเอาท่อนไม้ ที่อาจจะเหลือจากการสร้างบ้าน ทำเฟอร์นิเจอร์ แล้วนำมาประยุกต์ใช้ใส่ดอกไม้ ปลูกต้นไม้เล็กๆ เป็นการใช้ประโยชน์จากต้นไม้ อย่างคุ้มค่า เป็นแจกันที่มาจากธรรมชาติจริงๆ จึงทำให้มีความงดงาม และเมื่อใช้ในการประดับบนโต๊ะ สามารถสร้างความโดดเด่น เป็นจุดสนใจได้ง่าย มากกว่าแจกันอื่นๆ

ทั้งนี้ หากท่านใดสนใจจะลองประยุกต์ทำใช้เอง แนะนำว่า ให้หาท่อนไม้เหลือใช้เท่านั้น อาจได้จากท่อนไม้เก่า ตอไม้ที่ตายไปแล้ว หรือเศษท่อนไม้ที่เหลือใช้จากการผลิตเฟอร์นิเจอร์ สร้างบ้าน เพราะมักจะมีส่วนเล็กๆ ที่ไม่สามารถนำไปใช้สร้างงานชิ้นใหญ่ๆ ได้ เหมาะอย่างยิ่งที่จะนำมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ คุ้มค่า สร้างมูลค่าเพิ่มได้มากขึ้น แต่ไม่ควรนำจากต้นไม้ด้วยการตัดไม้ เพราะสิ่งนี้ ไม่คุ้มค่านักหากนำมาทำเป็นแจกันเพียงอย่างเดียว

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

Go to full version