บทความเกี่ยวกับบ้าน > เกร็ดความรู้เรื่องบ้าน

หลังคาชิงเกิ้ล คืออะไร มีหน้าตาแบบไหน พร้อมขอดูตัวอย่างรูปภาพหลังคาซิงเกิ้ลด้วยจ้า

(1/1)

goldza:
เพื่อนๆ เคยได้ยินหลังคาชิงเกิ้ล Shingles Roof ไหมคะ มันคือหลังคาอะไรหนอ หลังคาชิงเกิ้ล คือ หลังคายางมะตอย นี่เองค่ะ ผลิตขึ้นจากการนำเทคโนโลยีการใช้เส้นใยแก้ว (Fiberglass) มาเสริมแรงในแอสฟัสท์ (Asphalt Weathering Grade) เพื่อให้ทนต่อแรงดึงดูดสูง และแรงฉีก รวมถึงการใช้กรวดเคลือบเซรามิค (Ceramic ) โรยเป็นชั้นบนสุด เพื่อเพิ่มความสวยงาม และเพื่อป้องกันแสงรังสี UV ทำให้สินค้ามีอายุยาวนานขึ้นจนสามารถรับประกันอายุการใช้งานได้ถึง 50 ปี เหมาะสำหรับสินค้าหลังคาบ้านพักอาศัย บ้านพักตากอากาศ โรงแรม รีสอร์ท สโมสรที่ต้องการความสวยงาม คงทนเข้ากับธรรมชาติ แต่ดูทันสมัย ติดตั้งง่าย และไม่รั่วซึม

ถ้าเพื่อนๆ ใชเหลังคาซิงเกิ้ลแล้ว สีไม่เปลี่ยนเมื่อเที่ยบกับกระเบื้องเคลือบสี สามารถออกแบบให้เข้าโค้งได้ วิธีการติดตั้งง่ายจึงสามารถติดตั้งได้รวดเร็ว สวยงามให้ความรู้สึกของ 3 มิติ ดูเป็นธรรมชาติ เสียงดังน้อยกว่าในขณะฝนตก ระบายความร้อนความชื้นและกันความร้อนได้ดีจึงทำให้ประหยัดพลังงาน เมื่อเทียบกับหลังคากระเบื้อง ปลอดภัยจากการโจรกรรมเนื่องจากใช้  Sub  Roof  ปูก่อนติดตั้งหลังคา  Shingles  Roof การดูแลรักษาและซ่อมแซมง่าย กันน้ำและกันความชื้นได้แน่นอน ทำให้บ้านมีราคาและขายได้ง่ายขึ้น

หลังคายางมะตอยนี้เราจะเห็นมากในภาพยนต์ต่างประเทศ เพราะนิยมใช้กันมากที่สุด เพราะสามารถก่อสร้างได้ง่าย รวดเร็ว น้ำหนักเบาทำให้โครงสร้างแบบ Wall Frame ที่เป็นผนังรับน้ำหนัก ทำไม้ไม่ต้องรับน้ำหนักมาก ซึ่งหลังคายางมะตอยนี้จะมี 2 รุ่นคือ ใช้มุงชั้นเดียว (Single Layer) และ มุง 2 ชั้น(Double Layers) ผิวหน้านั้นจะเคลือบด้วยเม็ดกรวดเคลือบสี ซึ่งผสมกับไฟเบอร์กราซด้วย  ซึ่งจะมีประมาณ 10-12 สีให้เลือก น้ำหนักวัสดุมุงและแผ่นไม้อัดมีน้ำหนักประมาณ 18 กก./ตร.ม.  สามารถมุงหลังคาที่มีความลาดเอียง 10 องศาขึ้นไป สามารถมุงหลังคาที่มีรูปทรงโค้ง ทรงกรวย หรือ อื่นๆได้ง่าย

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

Go to full version