Pages:
Actions
  • #1 by The Builder on 29 Mar 2011
  • [h1]ตัวอย่างแบบบ้านสวยสนามหญ้าเขียว แบบบ้านน่ารักเพื่อคุณ[/h1]

    สำหรับคนที่รักการทำสวนสวยภายในบ้าน วันนี้ทางทีมงานได้หาแบบสวนสวยสนามหญ็าสีเขียว พร้อมแบบบ้านที่มีพื้นไม้พื้นหญ้าให้ท่านได้เลือกสรร ทั้งหมดนี้สำหรับคนรักธรรมาชาติ ทั้งนี้เพราะการมีต้นไม้หรือแม้กระทั่งต้นหญ้าอยู่ภายในบ้านพัก จะทำให้เรารู้สึกสบาย รู้สึกถึงความชุ่มชื้น บ้านอบอุ่นไม่ร้อนมากและไม่หนาวมาก ขอให้มีความสุขในการเลือกแบบบ้านสวยสนามหญ้าสีเขียวนะครับ


    คุณผู้อ่านอย่าเพิ่งเข้าใจผิดคิดว่าเป็นพิพิธภัณฑ์สมัยใหม่นะครับ จริงๆ แล้วมันคือบ้านพักอาศัยทั่วไปใน Madrid ประเทศสเปน แต่สิ่งที่ทำให้บ้านหลังนี้ไม่ธรรมดาก็คือ "Green Roof" หรือหลังคาที่ใช้ผืนหญ้าเป็นปราการต้านอุณหภูมิความร้อนจากแสงแดดเพื่อประสิทธิภาพการจัดการด้านพลังงานโดยอาศัย "พลังจากธรรมชาติ" มาประยุกต์ใช้อย่างชาญฉลาด ด้านหลังของผนังคอนกรีตสีเทาที่ถูกออกแบบให้เป็นเหมือนรอยพับ ลาดเอียงไปบนเนื้อที่ เกิดเป็นความรู้สึกที่ชวนให้พิศวงว่าสิ่งที่อยู่ภายหลังกำแพงนี้คืออะไร แบบบ้านสวยหลังนี้ Plataforma Arquitectura, A-cero’s Concrete House II เป็นสถาปัตยกรรมออกแบบที่สามารถดึงดูดความสนใจของทั้งผู้อยู่อาศัยและผู้มา เยือนได้อย่างมาก ทั้งความสวยงามของบ้านและเทคโนโลยีไอเดียกรีน


    ผนังคอนกรีตที่เอียงลาดกับบันไดสนามหญ้าสีเขียวปกคลุมด้านข้างตัวบ้านผสาน การออกแบบภายนอกบนพื้นที่ขนาดใหญ่ ทำให้เกิดมิติมุมมองเสมือนเป็นจุดนำสายตาไปสู่ตัวบ้านที่ตั้งตระหง่านอย่าง โดดเด่น อวดสายตาแก่ผู้มาเยือน และดาวเด่นอย่าง "Green Roof" ก็เป็นเทคโนโลยีการออกแบบบ้านสมัยใหม่ซึ่งสอดคล้องกับแนวทาง Think Green เพราะผืนหญ้าจะช่วยลดความร้อนก่อนปะทะกับตัวบ้านโดยตรง และเป็นเหมือนบ้านอีกหลังหนึ่งให้กับสัตว์ตัวเล็กๆ ได้พักพิง กล่องสีดำใบใหญ่บนหลังคาคือเครื่องทำน้ำร้อนพลังงานจากอาทิตย์ (Solar Thermal)


    ภายในพื้นที่ประโยชน์ใช้สอยกว่า 1,600 ตารางเมตรของบ้านหลังนี้ คุณสะพบกับการตกแต่งภายในที่ทันสมัย สะท้อนมุมมองการออกแบบที่สอดรับกับตัวบ้านอย่างกลมกลืน ห้องรับแขกสองห้อง สระน้ำภายในบ้าน และ บาร์ที่ทำด้วยหินธรรมชาติ Alabaster สีขาวนวลบ่งบอกให้เรารู้ว่า "ไม่ว่าบ้านจะเป็นวิมานหรูหราปานใด แต่ธรรมชาติก็ยังเป็นส่วนสำคัญของชีวิต นั่นเอง"


Pages:
Actions