บทความเกี่ยวกับบ้าน > เกร็ดความรู้เรื่องบ้าน

กระเบื้องที่จัดจำหน่ายอยู่ในท้องตลาดปัจจุบันมีกี่แบบกี่ประเภท และ มีราคาเท่าไหร่กันบ้าง

(1/1)

goldza:
การเลือกกระเบื้องให้เหมาะกับงานเป็นเรื่องที่สำคัญมากนะคะ เราต้องรู้ก่อนว่ากระเบื้องมีกี่ประเภท เราจึงสามารถจะเลือกกระเบื้องให้เข้ากับงานของเราได้ ถ้าเราเลือกกระเบื้องผิดประเภทก็อาจจะทำให้คุณต้องมานั่งเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม หรือไม่ก็ทำให้อันตรายกับคนในครอบครัว กระเบื้องในปัจจุบันมีหลากหลายประเภท ลองมาดูวิธีการเลือกกระเบื้องให้เหมาะสมกับการใช้งานในบ้านคุณ เราจะมาบอกคุณว่า "กระเบื้องมีกี่ประเภท" และเหมาะกับงานแบบไหนบ้าง

กระเบื้องปูพื้น คุณสมบัติของกระเบื้องปูพื้นก็คือ ต้องมีความแข็งแรงและทนทาน เนื่องจากว่าต้องรับน้ำหนักและแรงกระแทกสูง ส่วนใหญ่แล้วกระเบื้องปูพื้นจะมีผิวขรุขระเพื่อป้องกันการลื่น แต่ของเสียก็มีอยู่ว่ากระเบื้อปูพื้นจะไม่ค่อยมีลวดลายมากนักเหมาะกับงาน ปูพื้นบ้าน ปูลานจอดรถ

กระเบื้องปูพื้นและผนัง กระเบื้องชนิดนี้คุณสามารถนำมาปูได้ทั้งพื้นและผนัง กระเบื้องชนิดนี้จะมีลวดลายให้เลือกมากมายหลายแบบ มีสีให้เลือกหลายเฉดสี ความแข็งแรงก็จะพอๆ กันกับกระเบื้องปูพื้นและมีพื้นผิวลื่นเหมาะกับงาน ปูพื้นบ้าน และผนังบ้าน

กระเบื้องติดผนัง กระเบื้องชนิดนี้จะมีลวดลายสวยกว่ากระเบื้องชนิดอื่น เพราะกระเบื้องติดผนังนั้นเขาจะเอามาตกแต่งผนังให้ดูสวยงามขึ้น แต่กระเบื้องติดผนังนั้นจะไม่แข็งแรงเท่ากระเบื้องปูพื้นเหมาะกับงาน ติดฝาผนัง

กระเบื้องโมเสก กระเบื้องโมเสกเป็นกระเบื้องที่มีความสวยงาม ลักษณะเป็นชิ้นเล็กๆ ติดกัน มีให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์ให้คุณเข้ากับบ้านของคุณเหมาะกับงาน ตกแต่งบ้าน

กระเบื้องติดขอบแต่งลาย กระเบื้องชนิดนี้คุณสามารถเลือกมาตกแต่งให้เข้ากับห้องต่างๆ ของคุณได้อย่างเช่นห้องครัวก็อาจจะตกแต่งด้วยกระเบื้องติดขอบแต่งลายที่เป็นลายผลไม้ เหมาะกับงาน ตกแต่งบ้าน

คราวนี้เพื่อนๆ ก็ได้ทราบกันแล้วว่า "กระเบื้องมีกี่ประเภท"  และแต่ละประเภทเหมาะกับการใช้งานอะไรบ้าง อีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้การเลือกกระเบื้องก็คือ การเลือกช่างที่มีความชำนาญ เพราะกระเบื้องจะสวยไม่ใด้ถ้าปราศจากช่างฝีมือดี

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

Go to full version