บทความเกี่ยวกับบ้าน > เกร็ดความรู้เรื่องบ้าน

เหล็กเกรดบีเหมาะสำหรับการเอาไปใช้ทำงานโครงสร้างหรือไม่ ขอทราบราคา

(1/1)

postok:
ในบางครั้งเกรดชนิดเดียวกัน แต่อาจมีหลายคุณสมบัติ ซึ่งถูกแบ่งมาจากหลายมาตรฐาน เพื่อนๆ บางคนไม่อยากซื้อเหล็กเกรดเอ เลยมองหา เหล็กเกรดบี แทน ซึ่งการใช้เหล็กเกรดบี ไม่ได้เสียหายอะไร เพราะ คือ "เหล็กใหม่" ที่ยังไม่ผ่านการใช้งาน อาจเป็นเหล็กที่มีรอยต่อ (ไม่เกินหนึ่งแห่ง) เราสามารถใช้เหล็กเกรด B ในการต่อเติม หรือ ตกแต่งโครงสร้างได้อย่างมั่นใจ และที่สำคัญ ราคาจะถูกกว่าเหล็กเกรด A แน่นอน (ขึ้นอยู่กับขนาด และ ชนิดของเหล็กแต่ละตัว)

อย่าเลือกซื้อเหล็กที่ไม่มาตรฐาน ความแข็งแรงจะลดลงมาก หรือเหล็กจากจีนจะสังเกตได้ไม่ยาก เพราะสีความเรียบเนียนเนื้อเหล็กต่างกันมาก เหล็กจีนไม่แนะนำให้ใช้ เพราะมีการปนปลอมสินค้าไม่ได้มาตรฐานมาก เหล็กต้องไม่มีสนิมหรือน้ำมันเคลือบสีอื่นใดๆ นอกจากสีธรรมชาติของเหล็ก ถ้าเป็นน้ำมันเคลือบจากโรงงานจะบางๆ สีอ่อน ไม่ดำมากเกินไป

เวลาจับเนื้อเหล็ก จะต้องเป็นเนื้อเดียวไม่แตกเป็นเสี้ยนเหมือนไม้ หรือหยาบเป็นเกร็ดปลา เวลาเชื่อมจุดเชื่อมต้องต่อสนิทไม่แตก แสดงถึงจุดหลอมของเหล็กที่มีคุณภาพ ความยาวเท่ากันทุกเส้น สีเหมือนกันทั้งหมด ไม่คดงอ หรือบิด ทดสอบโดยวางบนพื้นแล้วลองกลิ้งเหล็กไปมาสังเกตได้ง่าย

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

Go to full version