บทความเกี่ยวกับบ้าน > เกร็ดความรู้เรื่องบ้าน

สีทาบ้านแบบไหน ที่ทาผนังบ้านแล้ว ช่วยกันเลอะเปรอะเปื้อนในห้องครัวได้เป็นอย่างดี

(1/1)

cpchomza:
เพื่อนๆ กำลังมองหาแบบห้องครัวสวยๆ อยู่รึป่าวค่ะ หลายครั้งที่เราอยากจะตกแต่งห้องครัวให้ดูมีความสดใสสวยงาม หรือมีสีสันในแบบที่เราต้องการ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะตกแต่งห้องครัวอย่างไรให้สวยงามตามแบบที่เราชอบ วันนี้เรามีแบบห้องครัวที่มีการทาสีสวยๆ รวมไปจนถึงการใช้สีสันต่าง ๆ ในห้องครัวให้เพื่อน ๆ ได้ลองเอาไปปรับใชักับห้องครัวของเพื่อนๆ ดูค่ะ แต่ห้องครัวเปรอะเปื้อนได้ง่ายมากๆ ดังนั้นการเลือกสีทาผนังต้องมีเทคนิคหน่อยนะคะ ว่าแต่เลือกยังไงดีล่ะ เรามีคำแนะนำจ้า

ผนังห้องครัว เช็ดล้างทำความสะอาดง่าย ไม่ดูดซับกลิ่น หรือน้ำมัน ทนต่อความร้อน คือคุณสมบัติที่สำคัญยิ่งต่อผนังครัว ต้องคำนึงถึงก่อนความสวยงาม และค่อยตามมาด้วยงบประมาณ วัสดุที่หรูหรามีราคา หินแกรนิต หินอ่อน กระเบื้องเคลือบ มีคุณสมบัติเช็ดทำความสะอาดได้ ทนความร้อน ชื้น แต่ไม่แนะนำ เพราะมีรอยต่อระหว่างแผ่น เป็นที่เก็บคราบสกปรก หากแตกต้องเปลี่ยนทั้งชิ้น สีสันอาจไม่เหมือนเดิม แนะนำให้ทาสี ควรเลือกใช้สี SuperShield DURACLEAN ผลิตภัณฑ์ที่ TOA พัฒนาขึ้นด้วยสูตร Hygienig Formula สีสะอาด มีอนามัย ฟิล์มสีพัฒนาพิเศษไม่ยอมให้คราบสกปรกฝังใน เช็ดล้างได้จริง ไม่ทิ้งรอยด่าง ปลอดกลิ่น และปลอดภัยจากสารระเหย ป้องกันยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา ข้อสำคัญราคาไม่แพง เลือกผสมสีตามความต้องการได้จากเครื่องผสมสีระบบคอมพิวเตอร์ TOA Color World

พื้นที่ที่ใช้งานหนักสุดในการทำอาหาร ควรมีความทนทานต่อความร้อน ไม่ซึมน้ำ ทนต่อกรด ด่าง สารเคมี ไม่สะสมคราบสกปรก ทำความ สะอาดได้ง่าย และต้องสวยงาม หินแกรนิต หินอ่อน หรูหราราคาแพง ทนทาน ทำความสะอาดง่าย
สเตนเลส เป็นที่นิยมเหมาะกับครัวสไตล์โมเดิร์น แต่ต้องดูแลรักษาใช้น้ำยาทาเคลือบขัดผิวให้สวย เงางาม ไม่เหมาะกับครัวงานหนัก เกิดรอยขูดขีดและคราบได้ง่าย

หินสังเคราะห์ แข็งแรงทนทาน เหมาะสำหรับส่วนเตรียมอาหาร สวยงาม ไม่มีรอยต่อให้เป็นที่สะสมสิ่งสกปรก ราคาค่อนข้างแพง
กระเบื้อง เคลือบ เป็นท็อปที่เหมาะกับงานตกแต่งสไตล์ครันทรี่ ราคาถูก แต่ต้องดูแลรักษาทำความสะอาดคราบสกปรกและความชื้นตามแนวรอยต่อระหว่างแผ่น แตกหักง่าย

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

Go to full version