บทความเกี่ยวกับบ้าน > เกร็ดความรู้เรื่องบ้าน

โครงการบ้านจัดสรรลงดินรอบบ้านไม่ได้ปลูกหญ้าให้ ควรปลูกหญ้าปูพื้นสวนแบบไหนดี

(1/1)

cpchomza:
มีแต่ดินโล่งเตียนเห็นแล้วรู้สึกเซ็งๆ แหม มีแต่ดินให้ซะงั้น อยากเห็นสีเขียวบ้าง จะได้ชุ่มชื่นหน่อย ถ้าคุณอยากปูสนามหญ้าหน้าบ้าน คุณต้องรู้ก่อนว่าสนามหญ้าหน้าบ้านของคุณควรเป็นหญ้าชนิดใหน สนามหญ้าหน้าบ้านของคุณถึงสวยอยู่กันคุณไปนานๆ สนามหญ้าหน้าบ้านสีเขียวสดใสย่อมทำให้บ้านของคุณดูร่มรื่น น่าพักผ่อน วันนี้จะพาเพื่อนๆ มารู้จักกับหญ้าที่เราจะใช้มาปูสนามหญ้าหน้าบ้านกันตามมาเลยก่อนที่เพื่อนๆ จะปลูกหญ้าคุณต้องมาทำความรู้จักกับหญ้าเสียก่อน หญ้าเป็นพืชคลุมดินถ้าเพื่อนๆ ไม่อยากให้หน้าดินถลายก็สามารถปูหญ้าได้ หญ้ามีหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นหญ้าเบอร์มิวด้า หญ้านวลจันทร์ หญ้ากำมะหยี่ แต่ที่นิยมจะมีเพียง 2 ชนิดก็คือ

หญ้ามาเลเซีย
เรามาดูกันก่อนว่าหญ้ามาเลเซียมีลักษณะอย่างไร หญ้ามาเลเซียจะเป็นหญ้าที่มีใบกว้าง และใบหญ้ามาเลเซียนั้นจะมีสีเขียวอ่อนๆ  หญ้ามาเลเซียจะชอบสถาพอากาศที่มีแดดไม่แรงมากนัก หรือที่เขาเรียกกันว่าร่มรำไรนะแหละ

หญ้านวลน้อย
นอกจากหญ้ามาเลเซียแล้วก็จะมีหญ้านวลน้อยนี้แหละที่เขานิยมปูกัน หญ้านวลน้อยจะมีลักษณะใบเล็กค่อนข้างละเอียด หญ้านวลน้อยจะขึ้นชื่อเรื่องความทน ไม่ว่าจะเจอแดดจัด หรือการเหยียบย่ำตลอดทั้งวัน หญ้านวลน้อยก็ไม่ตาย หญ้านวลน้อยสามารถขึ้นได้ทุกทีเหมาะสำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลรักษาเท่าไร

ก่อนการปูสนามหญ้าหน้าบ้าน เพื่อนๆ ต้องวัดขนาดของสนามหญ้าและเผื่อไปอีกประมาณ 10 เมตร การปูสนามหญ้าหน้าบ้านแนะนำว่าควรจะค่อยๆ ทยอกสั่งและทยอกปูไปพร้อมๆ กันเพราะหญ้าจะได้ไม่เหลืองและฟื้นตัวเร็ว แต่ไม่ว่าคุณจะเลือกหญ้าชนิดใดสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการดูแลหญ้าให้สวยเสมอนะ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

Go to full version