Pages:
Actions
  • #1 by Facebook on 24 Sep 2012

  • เรื่องเงินนั้นมันไม่เคยเข้าใครออกใครเลยจริงๆ สิ่งที่เราคาดการณ์เอาไว้นั้นส่วนมากแล้วจะไม่เป็นจริงและไม่ค่อยใกล้เคียงกับความเป็นจริงเอาเสียเลย เชื่อหรือไม่ว่าจากการที่ผมคำนวนการผ่อนดาวน์บ้านว่ายังไงมันก็ต้องพอและต้องทัน คำว่าต้องทันหมายถึงว่าสามารถชักเงินมาจากที่อื่นเอามาเข้าทันวันสุดท้ายที่ดาวน์บ้านได้นั่นเอง ประการณ์ของผมนั้นต้องบอกก่อนว่าในประสบการผ่อนดาวน์บ้านงวดที่ 2 นี้ผมก็ยังทันเช่นเคยครับ

    แต่ว่ามันต้องลุ้นว่าเราจะสามารถนำเงินก่อนนั้นเคลื่อนที่มาไว้ตรงนี้ได้หรือไม่ ความน่ากลัวของการผ่อนบ้านมันอยู่ที่ตรงนี้ครับ การเคลื่อนเงินจากอีกที่หนึ่งมาสู่อีกที่หนึ่งตามเวลาที่เขาได้กำหดและที่สำคัญคือ เรื่องเวลาห้ามเลทอีกด้วย วันนี้ลองมาดูในเรื่องของค่าใช้จ่ายที่เรามองไม่เห็นกันดีกว่าครับ ค่าใช้จ่ายที่มองไม่เห็นคือสิ่งที่เราไม่สามารถประเมินได้เลย เริ่มจากเดือนนี้เลยครับที่มันส่งผลกระทบต่อการผ่อนดาวน์บ้านเดี่ยวของผมก็คือ การที่ผมขับรถไปชนรถคันหนึ่ง โดยที่รถของผมไม่ได้ทำประกันอะไรไว้เลย โดยมีแต่ พรบ. เท่านั้น สรุปแล้วค่าเสียหายในครั้งนั้นอยู่ที่ราว 10,000 บาทถ้วน ดูเหมือนกับไม่ได้มากอะไร แต่มันกระทบครับ อย่างแรกเลยคือกระทบทางจิตใจในการผ่อนบ้านแน่นอน เงินที่มันไม่ควรเสียมันทำให้เรารู้สึกเหมือนทำเงินหายอย่างไงอย่างงั้น ที่สำคัญเงินที่ใช้ในการผ่อนบ้านไม่ว่าจะผ่อนดาวน์หรือเริ่มผ่อนกับธนาคารผมว่ามันยากหมด คือมันต้องมีระเบียบในการใช้ชีวิตพอสมควรทั้งนี้เพราะว่ามันเป็นเงินก้อนใหญ่ระดับหนึ่งเลยทีเดียว สำหรับผมที่ทำงานเงินเดือนไม่ได้สูงอะไรมากมายแถมยังต้องผ่อนบ้านคนเดียว ก็ยังคงต้องสู้กันต่อไปครับ

    ผมเชื่อว่าบ้านนั้นคือศูนย์รวมจิตใจของสมาชิกในบ้าน ถ้าหกเรามีบ้านเราก็เหมือนมีสิ่งที่คอยยึดเหนี่ยวจิตใจของเราให้เราได้สบายใจอย่างไม่น่าเชื่อ ตอนนี้บ้านเดี่ยวที่นนทบุรีที่ผ่อนเอาไว้ยังสร้างเฟสแรกไม่เสร็จครับ ของผมนั้นอยู่ประมาณเฟสที่ 3 ยังไงก็ขอให้คนที่ผ่อนบ้านทุกคนรักษาความมั่นคงทางการเงินไว้ให้ดีนะครับ
Pages:
Actions