Pages:
Actions
  • #1 by cpchomza on 21 Sep 2012
  • การโจรกรรมเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หากโอกาlอำนวย สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการเปลี่ยนแปลงไปของสภาพเศรษฐกิจและสภาพแวดล้อม
    เช่น มีความจำเป็นต้องรับสมัครคนใช้ใหม่ , มีชุมชนแออัดเกิดขึ้นบริเวณใกล้เคียง , มีการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ เป็นต้น ปัจจัยต่างๆเหล่านี้ คุณอาจไม่ทันได้สังเกตถึงความเปลี่ยนแปลง หลายครั้งที่ผู้เสียหายอยู่บ้านเป็นเวลาหลายสิบปี โดยไม่เคยเกิดเหตุจึงละเลยในเรื่องของความปลอดภัย และนำมาสู่เหตุการณ์ไม่คาดฝันในที่สุด มาใช้เหล็กดัดัประตูดีกว่า จะทำหน้าที่เสมือนยามรักษาความปลอดภัยให้กับท่านได้ตลอด 24 ชั่วโมง

    จริง ๆ แล้ว ลวดลายของ เหล็กดัด ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการตกแต่งบ้านใน ทุก ๆ สไตล์ ก็คือ ลายทางตรง หรือลายขวาง เนื่องจากเข้ากับบ้านได้ทุกสไตล์ค่ะ ความสวยลงตัวของเหล็กลายทางและลายขวางนั้น ขึ้นอยู่กับขนาดของเส้นเหล็กและช่องห่างระหว่างเหล็กแต่ละเส้น ควรจะเลือกใช้เหล็กตันที่เส้นไม่ใหญ่มาก จะเหลี่ยม กลมหรือแบนก็ได้ เพราะเหล็กเส้นเล็กจะดูสบายตากว่าเหล็กเส้นใหญ่ที่หนาเทอะทะ ส่วนช่องห่างของเส้นเหล็กก็ควรจะดูตามแบบ ให้สัดส่วนพอดีกับขนาดของเส้นเหล็กด้วย

    5 ไอเดียสำหรับ เหล็กดัด ไม่ติดตาย
     
    เหล็กดัด ที่สามารถเปิดออกและเก็บซ่อนในขณะที่คุณอยู่บ้านและปิดกลับมาได้อย่างหนา แน่นในตอนกลางคืนหรือเมื่อไม่มีใครอยู่บ้าน น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี ลองมาดูไอเดียที่เราเก็บมาฝากกันกันนะคะ

    ไอเดีย 1. เหล็กดัดบานเลื่อน
     
    ลักษณะของบานเลื่อนจะขึ้นอยู่กับลักษณะของประตูหรือหน้าต่าง อาจจะใช้เป็นบานเลื่อนสองบานเข้ามาชนกันตรงกลาง หรือจะเป็นบานเดียวเลื่อนจากซ้ายไปขวาหรือขวาไปซ้ายก็ได้ ข้อดีของเหล็กดัดบานเลื่อนก็คือ สามารถเลื่อนเปิดออกไปเก็บไว้ด้านข้าง ไม่ต้องมองเห็นเหล็กเมื่อคุณอยู่บ้าน และเลื่อนมาปิดได้สะดวกในตอนกลางคืน ซึ่งเส้นสายของเหล็กดัดยังเป็นเหมือนดีไซน์ประดับบนผนังเรียบๆด้วย

    ไอเดีย 2. เหล็กดัดบานเฟี้ยม
     
    ประตูเหล็กชนิดนี้สามารถเปิดออกไปได้สุดความกว้างของหน้าร้านและปิดได้แน่น หนา เหล็กบานชนิดนี้เหมาะกับประตูหน้าบ้านที่เป็นทาวน์เฮ้าส์หรือตึกแถว โดยติดเหล็กดัดให้เต็มความกว้างของหน้าตึก หรืออาจจะใช้ติดที่หน้าต่าง เป็นบานเฟี้ยมขนาดเล็กก็ได้

    ไอเดีย 3. เหล็กดัดบานกระทุ้ง
     
    ไอเดียนี้เป็นการใช้ประโยชน์สองทางจากเหล็กดัด โดยทำเป็นบานกระทุ้งขึ้นไปแล้วใช้ตะขอสับให้ค้างไว้ ใช้ประโยชน์เป็นกันสาดหรือระแนงกันแดดไปได้ในตัว แต่เหล็กที่ใช้ควรจะเป็นเหล็กเส้นแบนแล้วเชื่อมติดกับกรอบให้เอียงประมาณ 45 องศา เหมาะที่จะใช้กับบ้านหน้าต่างมากกว่าบานประตู เนื่องจากขนาดความสูงของหน้าต่างไม่ยาวจนเกินไป ควรจะทำตะขอสับให้แข็งแรงพอที่จะรับน้ำหนักของบานกระทุ้งได้

    ไอเดีย 4. เหล็กดัดยืด
     
    ประตูเหล็กยืดที่ใช้กันตามตึกแถวแม้เราจะเห็นจนชินตาและบางครั้งอาจจะรู้สึก ไม่ชอบหน้ามันบ้างก็ตาม แต่จริงๆแล้วประตูเหล็กยืดนั้นมีความแข็งแรงและใช้งานได้อย่างสะดวก หากนำไปใช้แทนเหล็กดัดในบ้านสไตล์โรงงานหรือ Industrial Look หรือบ้านแบบลอฟท์ ทาสีสันให้สวยแปลกตาก็น่าจะเข้าท่าดี ทำเป็นประตูเหล็กยืดช่วงสั้นๆ ไม่ต้องกว้างนัก หรือใช้ติดที่หน้าต่างก็ได้

    ไอเดีย 5. ไม้หุ้มเหล็กดัด
     
    สำหรับใครที่รับไม่ได้กับเหล็กดัดหรือบ้านใครที่ตกแต่งด้วยไม้สไตล์โอเรียน ทัลหรูหรา แต่จะต้องมีเหล็กดัดอาจจะทำเหล็กดัดเป็นแนวตั้งหรือแนวนอน แล้วใช้แท่งไม้ขนาดใหญ่กว่าเส้นเหล็กเล็กน้อยประกบเข้าไป แล้วยึดติดไว้ด้วยสกรู คุณก็จะได้ระแนงไม้ที่มีเหล็กซ่อนไว้ข้างใน แข็งแรงและทนทาน โดยจะทำเป็นแบบติดตายหรือเป็นบานเปิดเหมือนประตูของชานบ้านไทยสมัยก่อนก็ได้

    สีของเหล็กดัด
             
    สีที่เลือกทาที่ เหล็กดัด ควรเลือกให้เหมาะกับบ้านโดยดึงสีที่ใช้ในส่วนต่างๆ ของตัวบ้านมาใช้ให้เหมาะสมค่ะ อาจทาสีให้เหมือนสีของวงกบหรือเลือกให้กลมกลืนกับสีของบานประตูและหน้าต่าง บ้านบางหลังทาสีสดๆสไตล์เม็กซิกัน ก็เลือกทาสีเหล็กดัดเป็นสีสดตัดกันไปเลยก็มี แต่สีที่เราอยากจะแนะนำก็คือสีดำหรือขาว โดยให้เลือกใช้สีดำ ถ้าเป็นบ้านไม้หรือบ้านทาสีเข้ม แต่ถ้าบ้านทาสีในโทนขาวหรือพาสเทล ก็ให้เลือกทาเหล็กดัดเป็นสีขาว สองสีนี้ปลอดภัยที่สุดอ่ะนะคะ


    มุ้งลวดหน้าต่างธรรมดา สูง 1.10 เมตร กว้าง 60 ซม. ราคา 250 บาท
    มุ้งลวดหน้าต่างสีชา สูง 1.10 เมตร กว้าง 60 cm ราคา 300 บาท
    มุ้งลวดหน้าต่างบานสไลด์ ราคา 600 บาท

    เหล็กดัดรวมมุ้งลวดหน้าต่างธรรมดา 2600 บาท
    เหล็กดัดรวมมุ้งลวดหน้าต่างบานสไลด์ 2900 บาท
    เหล็กดัดลายอิตาลีหน้าต่างไม่รวมมุ้งลวด 500 บาท
    เหล็กดัดลายธรรมดาไม่รวมมุ้งลวด 250 บาท
    เหล็กดัดลวดลายสวยงามไม่รวมมุ้งลวด 270 บาท

    มุ้งลวดพร้อมเหล็กดัดประตูเปิดในบ้าน สูง 2 เมตร กว้าง 80 ซม. ราคา 2600 บาท
    มุ้งลวดพร้อมเหล็กดัดประตูเปิดในบ้านบานสไลด์ สูง 2 เมตร กว้าง 80 ซม. ราคา 3500 บาท
Pages:
Actions