Pages:
Actions
  • #1 by postok on 10 Sep 2012
  • โครงสร้างเหล็ก เทคโนโลยีการก่อสร้างบ้านที่ทันสมัยล่าสุด เป็นที่นิยมแพร่หลายมานานแล้วในต่างประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และ ญี่ปุ่น เนื่องจากสาเหตุต่างๆ หลายปัจจัย เมื่อนำไปเปรียบเทียบ กับโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็กแบบเดิม เช่น ความแข็งแรง ความยืดหยุ่นของโครงสร้าง เหล็กที่สูงกว่าในราคาที่ใกล้เคียงกัน ช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รวดเร็วประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายขณะที่ในประเทศไทยโครงสร้างเหล็กเริ่มได้รับความนิยม อย่างแพร่หลายมากขึ้นเรื่อยๆ มีทั้ง CARBON STEEL SQUARE TUBE คือเหล็กกล่องเหลี่ยม แป็บโปร่ง,กล่อง,เหล็กกล่อง,เหล็กหลอดเหลี่ยม ส่วน CARBON STEEL RECTANGULAR TUBE คือ เหล็กกล่องแบน กล่องแบน,กล่องไม้ขีด,เหล็กกล่อง,เหล็กหลอดเหลี่ยม อยากเช็คราคาเหล็กรูปพรรณ ในรูปแบบตารางเหล็กรูปพรรณ พร้อมเช็คราคาเหล็กปัจจุบัน

    เหล็กเอชบีม (H-Beam) เป็นเหล็กโครงสร้างรูปพรรณขึ้นรูปร้อน เกรด SS400 ความยาวมาตรฐาน 6 M. เหมาะสำหรับงานโครงสร้างเสา คาน และโครงตึกขนาดใหญ่

    เหล็กไอบีม (I-Beam) เป็นเหล็กโครงสร้างรูปพรรณขึ้นรูปร้อน เกรด SS400 ความยาวมาตรฐาน 6 M.เหมาะสำหรับงานทำเสา คาน และรางเครน ที่ต้องการรับน้ำหนักมาก

    เหล็กตัวซี (Light Lip Channel) เป็นเหล็กรูปพรรณขึ้นรูปเย็น ความยาวมาตรฐาน 6 M. มีหน้าตัดเป็นรูปตัวซี เหมาะสำหรับงานโครงสร้างทั่วไป งานบันได การทำโครงหลังคา แปต่างๆ

    เหล็กฉาก (Equal Angle) เป็นเหล็กโครงสร้างรูปพรรณขึ้นรูปร้อน ความยาวมาตรฐาน 6 M. เหมาะสำหรับงาน โครงสร้างบ้าน, หลังคาโรงงาน งานโครงสร้างขนาดเล็กโดยทั่วไป เสาส่งไฟฟ้าและ วิทยุ

    เหล็ก (Cut-Beam) เป็นการนำเหล็ก H-Beam มาตัดกลางที่เอว (Web) ซึ่งจะทำให้ได้เหล็ก Cut-Beam 2 ตัวที่เท่ากัน ซึ่งนิยมนำไปใช้ในงานโครงหลังคาประเภทโครงถัก (Truss) เพื่อเป็นการลดงานของ ผู้ออกแบบ และผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่จากเดิมจะใช้เป็นเหล็กฉาก 2 ตัวมาเชื่อม หรือ ขันน็อตร่วมกับ Gusset plate เพื่อยึดติดกัน

    เหล็กพืด (Sheet Pile) เป็นแผ่นเหล็กลอนรูปต่างๆ มีความยาวตามกำหนดใช้ตอกในแนวดิ่ง สำหรับป้องกันแรงดันน้ำ และแรงดันดิน ที่กระทำตามความลึกของการขุด เพื่อป้องกันการเคลื่อนตัวของดิน

    เหล็กไวด์แฟรงค์ (Wide Flange) เป็นเหล็กโครงสร้างรูปพรรณขึ้นรูปร้อน เกรด SS400 ความยาวมาตรฐาน 6 M.เหมาะสำหรับงานโครงสร้างทั่วไป และงานเชื่อม มีรูปทรงลักษณะเดียวกับ ไอบีม แต่มีขนาดบางกว่า

    เหล็กแผ่นลาย (Checkerd Plate) มีลักษณะเป็นแผ่นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ผิวเป็นลวดลายนูน เพื่อป้องกันการลื่นและน้ำขังเหมาะสำหรับการใช้ปูพื้นทางเดินและบันได พื้นรถบรรทุก ฯลฯ มีหลายขนาดและความหนา

    เหล็กแผ่นดำ (Plate) มีลักษณะเป็นแผ่นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ผิวเรียบ นิยมใช้สำหรับงานโครงสร้างทั่วไป การปูพื้น การเชื่อมต่อโครงสร้างยานยนต์ งานต่อเรือ สะพานเหล็ก ฯลฯ มีหลายขนาดและความหนา

    ราคาของเหล็กรูปพรรณนั้นจะขึ้นๆ ลงๆ อยู่เสมอ ทั้งนี้เป็นไปตามความผันผวนของสภาพเศรษฐกิจ และมันไม่มีราคากลางที่แน่นอนเหมือนน้ำมัน  อีกทั้งยังแบ่งราคาได้ตามประเภท ขนาด ความหนา-บางของเหล็กชนิดต่างๆ ดังนั้นถ้าจะเช็คราคาก็ต้องติดต่อทางผู้จัดจำหน่ายอย่างเดียวเท่านั้น หรือเขาไปดูที่เว็บกรมการค้าภายในได้เลย http://www.price.moc.go.th/price/struct/index_new.asp
Pages:
Actions