Pages:
Actions
  • #1 by Tamlaydee on 21 Dec 2010
  • [h1]รวมรูปภาพแบบห้องครัวไทย ห้องครัวไทยดีไซน์อินเตอร์[/h1]
    ครัวไทย (Thai Kitchen) ต่างจากห้องครัวฝรั่งหรือครัวอื่นๆ ตรงไหน ก็คงจะไม่พ้นตรงที่ห้องครัวไ่ทยเป็นครัวที่สามารถใช้งานหนัก ทั้งตำ โขลก สับ ตามแบบฉบับไทยๆ ดังนั้นจึงนิยมจัดครัวไทยแยกส่วนออกเอาไปต่างหากมาอยู่หลังบ้าน เพื่อไม่ให้มีกลิ่นและเสียงรบกวน


    วันนี้ขอรวบรวมเอารูปภาพและแบบครัวไทยมาให้ชมเป็นไอเดียในการตกแต่งและทำห้องครัวที่ท่านรักให้สวยงามดั่งใจ ถูกต้องแล้วครับหากท่านทำครัวแบบฝรั่งอาจทำให้อรรถรสการทำกับข้าวในห้องครัวอาจจะไม่ถึงใจ


    คราวนี้ด้วยวิถีชีวิตของคนไทย ซึ่งมาอาหารและวัตถุดิบหลากหลายทำให้การปรุงอาหารก็ต้องพิถีพิถัน การผัด ,การทอด จึงอยู่ในการดำรงชีวิตของชาวไทย และชาวจีนมาหลายร้อยหลายพันปีแล้วครัวไทยจึงเป็นครัวที่ตอบสนองการใช้งานหนักๆ ได้มากกว่า Pantry ซึ่งมักจะอยู่ภายนอกของบ้าน และอาคาร เพราะมีควันจากการทอด และผัดมาก ฉะนั้นเรามาดูครัวไทยที่ถูกต้อง ต้องเป็นอย่างไร


    ลักษณะอีกอย่างหนึ่งที่บอกถึงความเป็นครัวไทยคือ มีการก่อปูนหรือครัวปูนเพื่อรองรับการใช้งานหนัก อย่างไรก็ดี ปัจจุบันมีชุดครัวสำเร็จรูปที่ไม่ต้องก่ออิฐฉาบปูน เพียงแค่ใช้ตัวยึดตู้และโครงที่เป็นหลัก แล้วนำกระเบื้องมาตกแต่งลวดลายภายหลัง ซึ่งติดตั้งง่ายและใช้เวลาน้อย เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของครัวไทยที่ยังคงเอกลักษณ์ไว้ได้

  • #2 by MisterCement on 18 Sep 2011


  • อยากได้บทความแนวนี้เยอะๆครับ ยังไงก็ขอบคุณมาก
Pages:
Actions