Pages:
Actions
  • #1 by postok on 30 Aug 2012
  • ไม้เฌอร่า มีฟังค์ชั่นการทำงานทำได้หลายอย่างมาก ผลิตภัณฑ์ไม้เฌอร่ามีให้เลือกใช้ได้กับทุกส่วนในการสร้างบ้าน ทั้งไม้เฌอร่าบอร์ดที่ใช้ทำฝ้า ผนัง พื้นไม้เฌอร่า ระแนงไม้เฌอร่า รั้วไม้เฌอร่า รวมทั้งยังมีอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่ใช้กับไม้เฌอร่าอย่างครบวงจร เช่น สว่านไฟฟ้ายึดสกรูไม้เฌอร่า เครื่องตัดไฟเบอร์ที่ใช้ตัดแผ่นไม้เฌอร่า กาวซีเมนต์ติดกระเบื้อง เป็นต้น อีกทั้งไม้ฝาเฌอร่าเองยังเป็นไม้ฝาสังเคราะห์ตัวแรกที่เข้ามาตีตลาดในประเทศไทย ทำให้ผู้คนยังคงจดจำแบรนด์ไม้ฝาเฌอร่าได้ดีกว่าแบรนด์อื่นที่ผลิตขึ้นมาตามหลัง

    ไม้เฌอร่า เป็นผลิตภัณฑ์ชนิดหนึ่งที่ได้รับการเสนอให้เป็นวัสดุที่ใช้ทดแทนไม้ธรรมชาติ มีลักษณะภายนอกและพื้นผิวที่ใกล้เคียงกับไม้ธรรมชาติเป็นอย่างมาก โดยวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตคือ เส้นใยไฟเบอร์ที่ได้จากต้นไม้ธรรมชาติผสมปูนซีเมนต์ โดยแบบรั้วไม้เฌอร่าจะไม่มีส่วนผสมของใยหินที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม อีกทั้งกระบวนการผลิตใช้พลังงานน้อยและมีของเสียที่เกิดจากกระบวนการผลิตต่ำ ดังนั้นจึงได้รับการยอมรับให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ช่วยลดการตัดไม้ทำลายป่า ไม้เฌอร่าเป็นวัสดุทดแทนไม้ สามารถทำสีให้ไม้เฌอร่าให้มีความใกล้เคียงกับไม้จริงตามธรรมชาติก็ได้ โดยใช้สีสำหรับทาแบบรั้วไม้เฌอร่าโดยเฉพาะ

    ข้อดีของการเลือกใช้ไม้เฌอร่า ไม้ฝาเฌอร่าเองก็มีคุณสมบัติที่เด่นของไม้ฝาสังเคราะห์อย่างครบถ้วนหลายประการคือ บ้านที่ทำด้วยไม้ฝาเฌอร่านั้นจะให้ความรู้สึกเหมือนทำด้วยไม้จริง อีกทั้งคุณสมบัติของไม้ฝาเฌอร่าเองยังทนทานทุกสภาพอากาศ ไม้ติดไฟ ไม่ต้องกังวลเรื่องการโก่งตัวของเนื้อไม้หรือการบิดงอ ทนต่อปลวกและแมลงกัดกินเนื้อไม้ต่างๆ ปราศจากใยหินที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์ ทำให้บ้านไม้เฌอร่าที่ทำด้วยไม้ฝาเฌอร่าเองนั้นเจ้าของบ้านก็ปราศจากความกังวลในเรื่องอายุการใช้งาน   

    ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ไม้ฝาเฌอร่าได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้นอันเนื่องมาจากยอดการขายไม้ฝาเฌอร่าที่เพิ่มสูงขึ้น เพราะไม้ฝาเฌอร่าเป็นวัสดุที่มีน้ำหนักเบา ดูแลรักษาง่าย ทนไฟและสามารถป้องกันเสียงได้ สามารถทนรับได้กับสภาพอากาศทุกประเภท ไม่มีปัญหาปลวกกัดกินเนื้อไม้ และใช้งานได้เกือบทุกพื้นที่ในบ้าน
Pages:
Actions