บทความเกี่ยวกับบ้าน > เกร็ดความรู้เรื่องบ้าน

ใครที่คิดว่าโรงรถไม่ต้องมีฮวงจุ้ยต้องคิดใหม่ทำใหม่แล้วครับ มาดูข้อเท็จจริงเรื่องนี้กัน

(1/1)

cpchomza:
ใครที่คิดว่าโรงรถไม่ต้องมีฮวงจุ้ยต้องคิดใหม่ทำใหม่แล้วครับ มาดูข้อเท็จจริงเรื่องนี้กัน หลายบ้านน่าจะมีโรงรถ แล้วทราบไหมว่าโรงรถที่ดีหรือโรงรถที่ถูกลักษณะตามตำราฮวงจุ้ยในแบบวิทยาศาสตร์นั้น จะทำให้เจ้าของรถปลอดจากอุบัติเหตุ, ทำให้รถมีข้อขัดข้องจากการใช้งานน้อย,ทำให้รถมีอายุการใช้งานได้ยาวนาน และทำให้เกิดความเสียหายต่อบ้านและทรัพย์สินหรือชีวิตร่างกายได้น้อยที่สุด ซึ่งทั้งหมดจะต้องประกอบไปด้วยสิ่งต่างๆ ดังต่อไปนี้

ประการแรกคือโรงรถที่ดีถูกสุขลักษณะต้องมีอากาศถ่ายเทได้สะดวก เพราะเมื่อติดเครื่องยนต์ขึ้นมาจะมีมลพิษจากเสียถูกปล่อยออกมาตลอดเวลา ดังนั้นหากเป็นโรงรถที่ปิดทึบเอาไว้ไม่มีลมพัดผ่าน เมื่อเราเอารถเข้าไปจอดในโรงรถแม้จะติดเครื่องอยู่เป็นเวลาช่วงสั้นๆ   ไอเสียที่ถูกปล่อยออกมาก็จะอบอวลอยู่ภายในโรงรถ ทันทีที่เราเปิดประตูรถเพื่อออกมาจากตัวรถ ก็จะต้องสูดเอาไอเสียที่มีมลพิษเข้าไปในร่างกายทุกครั้งหรือโรงรถที่อยู่ตรงกับบานประตูเข้าบ้านทั้งหลาย หากบานประตูบ้านอยู่ตรงกับตำแหน่งปลายท่อไอเสีย เมื่อเราสตาร์ทเครื่องยนต์ขึ้นมาในตอนเช้าหรือในเวลาเย็นที่กลับบ้าน พอเราเปิดประตูบ้านออกมา ก็จะเท่ากับว่าเรากำลังรับเอามลพิษเข้าไปไว้ในบ้านของเราด้วย ดังนั้นการที่เรามีโรงรถซึ่งมีอากาศถ่ายเทได้สะดวกจึงทำให้เราหลบเลี่ยงจากมลพิษไปได้และทำให้ภายในตัวบ้านของเราไม่มีกลิ่นเหม็นจากควันท่อไอเสียอีกด้วย

ประการต่อมาคือ โรงรถที่ดีต้องมีแสงสว่างมากเพียงพอ เพราะรถยนต์เป็นอุปกรณ์ที่ต้องได้รับการตรวจตราอยู่เป็นประจำ หากโรงรถมีแสงสว่างจากธรรมชาติไม่เพียงพอ ก็ต้องติดตั้งแสงสว่างจากไฟฟ้าเข้ามาช่วย และต้องให้ต้นกำเนิดของแสงสว่างหรือตำแหน่งของหลอดไฟอยู่ในตำแหน่งที่เอื้ออำนวยต่อความสะดวกในการทำงานตรวจสอบด้วย ซึ่งปกติแล้วก็จะติดตั้งหลอดไฟอย่างน้อยหนึ่งจุดให้อยู่ตรงตำแหน่งของห้องเครื่องยนต์เมื่อรถจอดปกติ

การที่ทำให้โรงรถมีแสงสว่างมากเพียงพอยังส่งผลดีอีกประการหนึ่งคือช่วยลดปัญหาหนูเข้าไปอาศัยในห้องเครื่องยนต์ และกัดกินเปลือกสายไฟสร้างความเสียหายให้กับรถได้อีกด้วยเพราะหนูเป็นสัตว์ที่ชอบอยู่ในที่มืดชื้นแฉะมากกว่าจะอยู่ในที่มีแสงสว่าง รวมทั้งยังช่วยลดปัญหาการถอยรถชนกระถางต้นไม้หรือเหยียบหมาแมวโดยไม่รู้ตัวไปได้

โรงรถที่ดีต้องมีปลั๊กไฟติดตั้งเอาไว้สำหรับการซ่อมบำรุงหรือตรวจสอบใน บางรายการที่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษ หรือต้องใช้หลอดไฟที่มีความสว่างเพิ่มเติมจากโคมไฟปกติ ตำแหน่งของปลั๊กไฟที่ติดตั้งในโรงรถ ไม่ควรอยู่ในระดับต่ำใกล้พื้นเหมือนกับปลั๊กไฟฟ้าทั่วไปในอาคาร เพราะบางครั้งเราอาจจะต้องใช้น้ำในการทำความสะอาดตัวรถหรือพื้นโรงรถ หากติดตั้งปลั๊กไฟอยู่ต่ำเกินไปอาจจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรขึ้นมาได้ ปลั๊กไฟในโรงรถจึงควรติดตั้งให้สูงกว่าพื้นอย่างน้อยแปดส่วนสิบเมตร

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

Go to full version