Pages:
Actions
  • #1 by Tamlaydee on 15 Mar 2011
  • รูปภาพตัวอย่างบ้านไม้สำเร็จรูป และ ข้อดีของบ้านไม้ สำหรับคนที่รักบ้านไม้แล้วนั้น คาวมรู้เกี่ยวกับไม้และข้อดีของไม้จึงเป็นสิ่งที่จำเป็น นั่นรวมถึงวิธีการเลือกไม้ัสำหรับการทำบ้าน หรือ ไม่ก็การเลือกไม้สำหรับการจัดทำบ้านไม้สำเร็จรูป ทั้งนี้ในปัจจุบันเราสะดวกสบายมากขึ้นด้วยสิ่งที่สำเร็จรูป หนึ่งในจำนวนนั้นมีบ้านไม้สำเร็จรูป มาให้ท่านเลือกสรรแบบไม่ต้องเครียดในการหาไม้หรือการหาแบบบ้านไม้สวยๆ อีกด้วย เพราะบ้านไม้สำเร็จรูปในปัจจุบัน แทบจะเรียกได้ว่า มาพ้รอมสรรพทั้งการดีไซน์แบบบ้านที่ไม่ธรรมดา การเลือกใช้ไม้สำหรับบ้านไม้ที่คุณภาพ อีกทั้งเสริมเติมแต่งด้วยบริการเทพๆ อีกมากมาย ไม่เชื่อลองศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับบ้านไม้สำเร็จรูปดูนะครับ ว่านิยมใช้ทั้งในวงการบ้านบุคคลทั่วไป และ ใช้ในรีสอร์ทบ้านไม้สำเร็จรูปด้วยขอรับ


    ไม้เป็นวัสดุจากธรรมชาติที่คนไทยคุ้นเคยมานาน อาคารที่สร้างจากไม้ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นกันเอง แต่การใช้ไม้ต้องเล่นเป็นทั้งการเลือกไม้ และวิธีการบำรุงรักษา โดยทั่วไปไม้สำหรับงานก่อสร้างจะใช้ไม้เต็ง ไม้แดงจะแพงแต่แข็งทนทานกว่า ร่มไม้คลายร้อน วัสดุก่อสร้างทุกชนิดที่เรานำมาสร้างร่มเงากันแดดนั้น ตัววัสดุจะร้อนขึ้นมาด้วย กันความร้อนจากแดด แต่ตัวมันเองก็ยังแผ่ความร้อนออกมาอีกที มีแต่ใบไม้เท่านั้นที่เป็นร่มเงาจริงๆ รับพลังแดดมาเปลี่ยนเป็นกิ่งก้าน ผลไม้




    การเลือกใช้ไม้สำหรับการทำบ้านไม้สวยๆ เพื่อบ้านคุณ

    ไม้เนื้อแข็งหลายชนิดดังที่ได้กล่าวมาแล้วในเรื่องการทำ รั้วนั้น ที่หาซื้อง่ายราคาไม่แพง และมีความแข็งแรงทนทานใช้ได้คือ ไม้เต็ง ส่วนไม้เนื้อแข็งอื่นๆอย่างไม้แดง ประดู่ นั้นราคาแพงและหายากกว่า ยกเว้นท่านต้องการความแข็งแรงทนทานจริงๆและชอบลายไม้มากๆ ก็ลองพิจารณาดูครับ โดยทั่วไปสำหรับโครงสร้างไม้ถือว่าไม้เต็งเป็นตัวกลาง

    ไม้แดงแข็งกว่าไม้เต็ง แต่ราคาแพงกว่ามาก หาซื้อได้ไม่สะดวกเหมือนไม้เต็ง อาจจะใช้สำหรับบางงานที่ต้องการความแข็งแรง หรือต้องการลวดลายสีสันของไม้แดง ไม้ประดู่ก็แข็งกว่าและแพงกว่าไม้เต็งทำนองเดียวกับไม้แดง ส่วนไม้ยางจัดว่าเป็นไม้เนื้ออ่อน ไม่แข็งแรงทนทานเท่าไม้เต็ง เหมาะสำหรับการใช้งานภายในที่ไม่โดนความชื้น และรับน้ำหนักไม่มาก อีกทั้งต้องระวังเรื่องปลวกด้วย

    ไม้สักจะแตกต่างออกไป คือเป็นไม้เนื้ออ่อน ไม่แข็งแรง แต่ทนทาน สามารถใช้งานภายนอกที่ถูกความชื้น และปลวกไม่ค่อยชอบ แต่การใช้เป็นโครงสร้างอาจจะต้องใช้ขนาดใหญ่กว่าการใช้ไม้เนื้อแข็ง เนื่องจากกำลังของไม้สักอ่อนกว่า ไม้สนจากต่างประเทศ (ไม่ใช่สนประดิพัทธ์) เนื้ออ่อนมากๆ เหมาะสำหรับการตกแต่งภายใน โดยธรรมชาติของไม้ชนิดนี้แล้วไม่ทน และปลวกชอบมากครับ ผู้นำเข้าบางรายให้ข้อมูลว่ามีการอัดน้ำยารักษาเนื้อไม้มา เท่าที่พบแม้ว่าจะช่วยเรื่องการป้องกันปลวกได้ แต่การใช้งานภายนอกไม้จะเสื่อมสภาพจากการโดนแดด (Weathering) อยู่ดี เป็นไม้ที่ไม่ค่อยเหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทยนัก ยกเว้นนำมาใช้ภายในที่แห้งๆเท่านั้น

    ปัจจุบันมีการนำเข้าไม้จากต่างประเทศหลายชนิด หากท่านไม่คุ้นเคยกับไม้ชนิดนั้น ก่อนเลือกซื้อควรปรึกษากับผู้ขาย (หลายๆรายจะดีกว่า) ถึงคุณสมบัติต่างๆ รวมทั้งลายไม้ที่ท่านชอบ ในขณะที่ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับไม้ชนิดนั้น ส่วนใหญ่แล้วไม้ที่หนักกว่าจะมีความแข็งแรงมากกว่าและทนทานกว่า การใช้ไม้เนื้ออ่อนทำโครงสร้าง จะต้องใช้ขนาดใหญ่กว่าโครงสร้างลักษณะเดียวกันที่ใช้ไม้เนื้อแข็ง และมีการตรวจตราสภาพไม้อยู่เสมอ
Pages:
Actions