Pages:
Actions
  • #1 by Facebook on 03 Aug 2012
  • ผ่อนบ้านกับธนาคาร!!! ไม่ว่าออมสิน กสิกร กรุงไทย ธนาครไหนก็เครียดเหมือนกัน
    ชีวิตของคนเรานั้นมีความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เสื้อผ้า เครื่องนุ่มห่ม ยารักษาโรค หรือแม้กระทั่งที่อยู่อาศัย ทุกอย่างนั้นเราต้องการ และมันก็มีระดับของอาหาร เสื้อผ้า เครื่องนุ่มห่ม ยารักษาโรค หรือแม้กระทั่งที่อยู่ มันมีเกรดมันมีคุณภาพของมันอยู่ครับ การซื้อบ้านด้วยเงินสดเพียงอย่างเดียวนั้น บางครั้งเราก็อาจซื้อได้แต่เราคงจะไม่ได้บ้านที่มีคุณภาพดีพออย่างแน่นอน เราก็เลยต้องอัพคุณภาพของบ้านขึ้นและใช้วิธีผ่อนบ้านกับธนาคารเอา และนั้นคือเรื่องที่เราจะมาพูดกันในวันนี้ "ผ่อนบ้านกับธนาคาร!!! ไม่ว่าออมสิน กสิกร กรุงไทย ธนาครไหนก็เครียดเหมือนกัน"


    ธนาคารนั้นก็เหมือนกับเพื่อนของเราดูเบื้องหน้าแล้วเป็นคนที่ใจดีสุดสุด แต่ถ้าไม่ทำตามกฎระเบียนที่พี่ธนาคารเขาได้วางเอาไว้ พี่ธนาคารเข้าก็จะเปลี่ยนจากพี่ที่แสนดี กลายเป็นบุคคลที่ชอบใช้กฎหมายอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นธนาคารออมสิน ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย ไม่ว่าจะไหนไหนก็จะมีบุคลิกภาพที่เหมือนเหมือนกันหมดทั้งนั้น ชาวทำเลดีคงเข้าใจบุคลิกภาพของธนาคารกันมาบ้างแล้ว เพราะเรานั้นไม่สามารถต่อรองเรื่องวันเวลาอะไรได้ ช้าคือช้า ยืดหยุ่นไม่ค่อยได้เท่าไร

    คนทำงานหาเงินผ่อนบ้านอย่างพวกนั้นถือว่าเป็นการใช้เงินในอนาคตอย่างหนึ่ง เมื่อได้เงินมาเงินมันก็มีที่มาที่ไปของมันอยู่แล้ว และเมื่อเราชินชากับเงินที่มีที่ไป วันหนึ่งเราก็จะรู้สึกว่าเงินส่วนไหนหายไปเฉยๆทั้งทั้งเงินเหล่านั้นเป็นเงินที่ใช้ในการผ่อนบ้านกับธนาคารอยู่ จากเงินเดือน 30,000 บาท เหลือเพียง 20,000 บาท เงินเดือนที่เคยได้หายไปเยอะ ตอนนั้นผมเริ่มคิด "นี่ถ้าเราไม่ผ่อนบ้านกับธนาคารก็คงจะ ทำอะไรได้หลายอย่าง"


    ความเครียดเริ่มเข้าครอบงำผมอีกครั้งเมื่อมีโปรเจกอยากซื้ออะไรใหญ่โต ถามว่าสามารถผ่อนได้อีกไหน สามารถผ่อนได้ครับ แต่ว่าต้องใช้ชีวิตอย่างยาจกไปอีกหลายปีเลยทีเดียว ความน่ากลัวตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นการวัดใจว่าผมจะกล้าผ่อนอะไรกับธนาคารอีกหรือไม่ ตอนนี้รถของผมก็เริ่มเก่าแล้ว มันใช้มามากกว่า 10 ปีเข้าไปแล้ว แต่บ้านพึ่งเริ่มผ่อนและคงต้องผ่านไปอีกร่วม 10 กว่าปี ถ้าจะซื้อรถญี่ปุ่นซัก 5 แสน 6 แสนจะไหวไหว ไหวไหมนี่คืออดข้าวไหวไหม ตอนนี้เรายังไม่มีลูกและถ้ามีลูกจะทำอย่างไร ทุกอย่างประดังเข้ามา บ้างก็คิดมรแง่บวก เดี๋ยวก็ได้ขึ้นเงินเดือน เดี่ยวก็ได้โบนัส เดี๋ยวก็ถูกหวย ชักแม่น้ำทางความคิดเต็มที่เพื่อให้ได้รถ

    สุดท้ายผมก็จบลงด้วยความเครียดในจิตใจ สุดท้ายรถอีกไม่นานคงต้องซื้อรถคันใหม่ โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าช่วงชีวิตหนึ่งเราซื้อรถได้ไม่เกิน 4 คน โดยใช้คันละ 10 ปี
  • #2 by MisterCement on 03 Aug 2012
  • จริงเป็นอย่างยิ่งครับ ผมละเครียดทุกเดือน ตอนแรกตกลงกับจิตใต้สำนึกไว้แล้วว่าจะไม่คิดมาก
  • #3 by KonNonthaburi on 05 Aug 2012
  • นี่แหละค่ะ เหตุผลที่ทำให้ใครหลายคนเลือกผ่อนระยะยาว
Pages:
Actions