Pages:
Actions
  • #1 by thippaphaa on 20 Nov 2015


  • ปัจจุบันเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง เป็นอุปกรณ์สำหรับการออกกำลังกายที่เราพบเห็นได้ทั่วไป เช่น ในสวนสาธารณะ ภายในสนามกีฬาของหน่วยงาน หรือสถานที่ออกกำลังกายอื่นๆ สำหรับคนที่รักสุขภาพและเพิ่งเริ่มออกกำลังกายอาจไม่ทราบว่า เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งแต่ละชนิดควรเล่นอย่างไรให้ได้ประโยชน์คำถามนี้ เรามีเกร็ดความรู้ดีๆมาแนะนำค่ะ

    เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง

    การออกกำลังกายมีประโยชน์ต่อสุขภาพในทุกๆด้าน แต่ทั้งนี้ต้องเลือกออกกำลังกายให้เหมาะสม กับสุขภาพของตนเองเป็นสำคัญ การใช้เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพ สิ่งสำคัญต้องเรียนรู้ประเภทของเครื่องออกกำลังกายแต่ละชนิดอย่างเข้าใจ และรู้จุดประสงค์ในการออกกำลัง กายของตนเองด้วย เช่น

      1.ต้องการออกกำลังกายเพื่อควบคุมน้ำหนักหรือลดน้ำหนักส่วนเกิด ควรเลือกเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งแบบมีแรงต้าน เพราะจะช่วยให้ร่างกายมีระบบเผาผลาญที่ดี ลักษณะการเล่นอุปกรณ์ประเภทนี้จะทำให้เหนื่อยง่าย การเล่นให้ได้ผลดีต้องแบ่งการเล่นเป็นชุดๆแล้วพัก 1 นาที ก่อนเริ่มเล่นใหม่อีกครั้ง

      2.ต้องการออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายมีการเคลื่อนไหว หรือเป็นการวอร์มอัพเพื่อคลายกล้ามเนื้อ ช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกิน และช่วยแก้ปัญหาโรคระบบทางเดินหายใจ ควรเลือกเครื่องออกกำลังกาย  กลางแจ้งแบบแอโรบิค

      3.ต้องการออกกำลังกายเพื่อยืดหยุ่นเส้นเอ็นและข้อต่อ สำหรับคนที่มีปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับข้อต่อ   บริเวณบ่า คอ ไหล่ และส่วนหลังส่วนล่าง ควรเลือกเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งประเภทยืดเหยียด ซึ่งเป็นการเล่นซ้ำๆเพื่อให้ข้อต่อมีความเคลื่อนไหวและไม่ติดขัด

    เคล็ดลับในการออกกำลังกายให้ได้ประโยชน์

                    1.รู้จัดประสงค์ การเลือกใช้เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งให้เกิดประโยชน์สิ่งแรกต้องรู้จุดประสงค์ ในการออกกำลังกายให้แน่ชัด เช่น การออกกำลังกายเพื่อควบคุมน้ำหนัก แก้ไขปัญหาสุขภาพ หรือเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ หรือเพื่อกระชับสัดส่วนและเพิ่มความแข็งแกร่งของร่างกาย

                    2.มีเป้าหมาย เมื่อทราบจุดประสงค์ของตนเองแล้ว ต้องมีเป้าหมายเช่นต้องการควบคุมน้ำหนักให้ลดลงอย่างน้อย 2 กิโลกรัมใน 1 เดือน และสิ่งสำคัญการตั้งเป้าหมายต้องมีความเป็นไปได้ โดยไม่ควรตั้งเป้าหมายสูงเกินไป

                    3.วิธีออกกำลังกายและการเลือกใช้เครื่องออกกำลังกายที่เหมาะสม การออกกำลังกายของแต่ละคนมีความสามารถที่แตกต่างกัน อุปกรณ์ชนิดเดียวกันแต่ลักษณะและเวลาในการออกกำลังกายอาจแตกต่างกัน รวมถึงอุปกรณ์การออกกำลังกายบางชนิดอาจไม่เหมาะสำหรับบางคน

    ดังนั้น การออกกำลังกายให้ได้ประโยชน์จากเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง จึงนอกจากจะต้องเลือกใช้อุปกรณ์ให้เหมาะกับวัตถุประสงค์ของตนเองแล้ว การออกกำลังกายอย่างพอเหมาะไม่หักโหมจนเกินไปและมีความสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ก็ทำให้การออกกำลังกายมีประโยชน์และดีต่อสุขภาพของทุกคนได้แล้ว

    เครื่องออกกําลังกายกลางแจ้งนี่แหละ ที่จะช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพดี แข็งแรง

    จำหน่ายเครื่องออกกําลังกายกลางแจ้งราคาถูก จักรยานออกกำลังกาย เครื่องซิทอัพ คุณภาพดีคงทน สีสันสดใส
    ออกกําลังกาย ได้สุขภาพดี กระชับทุกส่วน ร่างกายแข็งแรง

    www.เครื่องออกกําลังกายกลางแจ้งราคาถูก.com
    โทร.086-859-7799 / 081-544-4211/ 043-512-707

    เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง, เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งราคาถูก
Pages:
Actions