เว็บบอร์ดชุมชนคนรักบ้าน > แบบบ้าน แบบห้อง

ยกพื้นสูงนอกจากช่วยให้บ้านดูโดดเด่นขึ้นได้แล้ว ยังช่วยป้องกันน้ำท่วม

(1/1)

cpchomza:
ยกพื้นสูงนอกจากช่วยให้บ้านดูโดดเด่นขึ้นได้แล้ว ยังช่วยป้องกันน้ำท่วม ทุกครั้งที่ฝนตกหนัก ๆ หลายบ้านที่อยู่ในจุดเสี่ยงก็ต้องเป็นกังวลว่าจะเกิดน้ำท่วมบ้าน ส่วนบางคนที่มีที่ดินเปล่าเตรียมจะสร้างบ้านและกำลังมองหาแบบบ้านสำหรับนำไปปลูกสร้างบ้านบนที่ดินของตนเอง ก็กลัวจะเจอกับปัญหาน้ำท่วม จนต้องเกิดความลังเลใจว่าจะปลูกบ้านแบบไหนดี โดยเฉพาะครอบครัวที่ชอบแบบบ้านชั้นเดียว แต่เป็นกังวลว่าจะไม่มีที่หลบภัยและข้าวของในบ้านพังเสียหาย วันนี้เรามีแบบบ้านชั้นเดียวยกสูง มีทั้งสำหรับครอบครัวเล็ก และครอบครัวใหญ่ โดยจะมีการยกบ้านให้อยู่สูงเหนือพื้น ซึ่งอาจจะทำเป็นใต้ถุน หรือขั้นบันได

บ้านไม้ยกพื้น สไตล์รีสอร์ท หลังเล็กๆ มีระเบียงด้านหน้า เป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจที่เรียบง่าย มีเก้าอี้ และเปลนอน ให้ได้ผ่อนคลายกับสวนสีเขียวรอบๆ บ้าน ภายในตกแต่งเรียบง่ายแบบสไตล์รีสอร์ท ดูน่าอยู่ ใช้งานไม้เป็นหลัก ทำให้รู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย เป็นมิตรกับสภาพแวดล้อมภายนอก

สำหรับภายในจะมีพื้นที่ในการใช้สอยอยู่ประมาณ 92 ตารางเมตร แบ่งเป็น 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และส่วนของห้องรับแขกที่อยู่บริเวณด้านหน้า ตามมาด้วยส่วนรับประทานอาหาร และห้องครัว บ้านหลังนี้ถูกออกแบบให้มีระเบียงทั้งด้านหน้าและด้านหลังบ้าน ที่เหมาะเป็นที่นั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจสำหรับคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี ถ้าคุณชอบบ้านชั้นเดียวแบบยกพื้นสูง แบบบ้านแคขาวจะเป็นแบบบ้านอีกหลังหนึ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก 

ผู้ที่สนใจสามารถขอรับแบบบ้านฉบับสมบูรณ์พร้อมก่อสร้างประมาณเดือนกันยายน 2554 ได้ที่สำนักงานพัฒนาที่อยู่อาศัย กทม. หรือสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน และสามารถดาวน์โหลดแบบก่อสร้างฉบับสมบูรณ์ได้ทาง www.bangkok.go.th/housing สอบถาม โทร.0-2538-9538, 0-2538-8067

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

Go to full version