Pages:
Actions
  • #1 by goldza on 29 May 2012
  • ผ่านมาครึ่งปีแล้ว ใครที่ยังไมได้เริ่มลงมือแปลงโฉมบ้านกันบ้าง ก็ทาสีใหม่ให้สวยสดไงล่ะคะ ดิฉันเชื่อว่าบางคนแพลนทาสีไว้ตั้งแต่ปลายปี บางคนแพลนทาสีไว้ตั้งแต่ต้นปี ไปๆ มาๆ จนแล้วจนรอด ตอนนี้ก็เดินทางมาถึงกลางปีซะเนี่ย ยังไม่ได้เริ่มทาสีอะไรเลย มัวแต่ยุ่งวุ่นวายกับการทำงาน ตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อตอยู่แบบนี้ ถ้าผัดวันประกันพรุ่งคงไม่ได้ทาสีบ้านปีนี้แน่ๆ เอาล่ะ ถ้าคุณยังไม่เปลี่ยนใจ ยังอยากทาสีบ้านอยู่ล่ะก็ วันนี้เรามีแบบตัวอย่างสีบ้านภายนอกสวยๆ สีทาบ้านสวยๆ ยอดนิยมสูงสุดมาฝากกันเด้อ ก่อนที่เราจะไปดูแบบทาสีบ้านภายนอก เรามาดูการเลือกสีทาบ้านตกแต่งภายนอกอาคารสำหรับเจ้าของบ้านกันดีกว่าจ้า

    ในการเลือกสีทาบ้านสำหรับบริเวณภายนอกอาคาร จำเป็นจะต้องให้ความใส่ใจมากกว่าการเลือกสีทาบ้านภายในอาคาร เพราะผนังบ้านภายนอกเป็นส่วนประกอบของบ้านที่ได้รับบทหนักที่สุด ที่จะต้องทนต่อทุกสภาพอากาศภายนอกบ้าน แดด ลม ฝน และความชื้นสูงที่บางครั้งก็เกิดตะไคร่น้ำและเชื้อราขึ้นบนผนังบ้านของคุณได้โดยง่าย และอาจเป็นสาเหตุทำให้สีทาบ้านที่ผนังภายนอกหลุดร่อนไม่สวยงามอีกต่อไป

    สีที่เลือกใช้ทาบ้านภายนอกอาคารจะต้องมีคุณสมบัติที่ยึดเกาะแน่นกับพื้นผิวผนัง สามารถป้องกันเชื้อราและตะไคร่น้ำได้ และควรเลือกสีที่มีคุณภาพสูง ราคาพอประมาณเพื่อที่จะได้ช่วยยืดอายุการใช้งานของผนังบ้านให้คงอยู่ตลอดระยะเวลาการใช้งาน สีทาบ้านในปัจจุบันนั้นมีให้เลือกมากมายหลายเฉดสี และคุณสามารถผสมสีตามความต้องการได้เพิ่มเติมที่แหล่งผู้ผลิตและจำหน่ายสีทาบ้านที่มีอยู่ทั่วไปตามท้องตลาด
    สำหรับการเลือกสีทาบ้านตกแต่งภายในอาคาร ควรพิจารณาเลือกสีทาบ้านที่สามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก แบคทีเรียไม่ยึดเกาะโดยเฉพาะบ้านหลังใดที่มีเด็กเล็ก ควรเลือกสีทาบ้านให้ปราศจากสารเคมีหรือสารปรอท เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพของบุคคลภายในครอบครัว หากคุณทำการลงมือทาสีบ้านด้วยตัวเองให้เลือกสีทาบ้านที่มีลักษณะกึ่งเงาดีกว่าสีทาบ้านชนิดสีด้าน เพราะว่าสีทาบ้านประเภทกึ่งเงานี้จะมีฟิลม์ช่วยเคลือบสีให้ดูเรียบเนียนเสมอกัน และการทาสีบ้านจะมองไม่เห็นรอยต่อจากการทาที่ไม่สม่ำเสมอ ทางที่ดีควรเลือกรับบริการช่างทาสีที่มีความเชี่ยวชาญสูง เพื่อความสวยงามของผนังบ้านของคุณ อันคุ้มค่าต่องบประมาณที่ต้องสูญเสียไปและมีอัตราการใช้งานที่ยาวนานคู่บ้านคุณตลอดไป

    หากคุณเป็น คนหนึ่งที่สนใจในโทนสีสไตล์Earth Tone ทางทีโอเอขอแนะนำเป็นสีผสมจากTOA Color World ที่สามารถนำไปใช้กับสีได้ทุกรุ่น ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าของ TOA Color World ที่ สามารถผสมสีได้ตามความต้องการของคุณ แถมยังมีเฉดสีให้คุณเลือกได้มากกว่า 8,000เฉดสี

    สำหรับสีที่แนะนำให้ทาภายนอก มีดังนี้
    แบบที่ 1   โทนสีน้ำตาลอมแดง (เฉดสี No.8578) ตัดด้วยโทนสีน้าตาลอ่อน (เฉดสี No.8580)
    แบบที่ 2   โทนสีน้ำตาลเข้มอมเทา (เฉดสี No.8545) ตัดด้วยโทนสีน้ำตาลอ่อนอมเทา (เฉดสี No.8548)
    แบบที่ 3   โทนสีน้ำตาล (เฉดสี No. 8778) ตัดด้วยโทนสีน้ำตาลอ่อน (No.8780)
  • #2 by THAILAND on 21 Sep 2012
  • บ้านสีเหมือนรูปาภาพบ้านเราไม่ค่อยนิยมใช่ค่ะ เพราะคนไทยเชื่อเรื่องความตาย และสีนั้นเป็นสีของเถ้าท่านของตอนงานศพนั่นเอง
Pages:
Actions