Pages:
Actions
  • #1 by postok on 23 May 2012
  • คนที่ชอบรั้วไม้ ไม่ว่าจะเป็นไม้จริงหรือไม้เทียม อาจใช้ระแนงไม้หรือท่อนไม้มาตียึดกับโครงสร้าง ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับการออกแบบแล้วล่ะครับว่าจะตียึดแนวไม้แบบใด วิธีใด แนวตั้งหรือแนวนอน ตีสานกันเป็นตาราง หรือมีหมุดทองเหลืองตอกย้ำเพื่อความสวยงาม รั้วไม้มีข้อดีคือทำให้ดูโปร่ง ลมสามารถพัดผ่านได้ ข้อเสียก็คือ ต้องหมั่นดูแลรักษาเนื้อไม้ หมั่นทาสีหรือย้อมสีจึงจะสวยงามครับ เพราะรั้วต้องยืนสู้ตากแดด ตากฝน อากาศเปลี่ยน ตลอดเวลา ไม้อาจบิดงอ และผุพัง วันนี้เราจะมาแนะนำสีทารั้วไม้ เพื่อให้รั้วไม้ของคุณดูดีตลอดไป ซึ่งมีข้อควรให้ความสนใจอย่างไรบ้าง ไปติดตามกันได้เลย

    สีทารั้วบ้านอาจจะมีความคล้ายคลึงกับสีภายนอกแต่คุณสมบัตืที่ต่างไปคือรั้วอาจมีส่วนประกอบอื่นที่ไม่ใช่ปูน สีที่ใช้ทาก็ต้องมีคุณสมบัติที่ต้องต่างออกไปเพื่อปกป้องผิวเดิม และความสวยงาม รวมถึงการยึดเกาะที่ดีด้วย เช่น รั้วเหล็กหากปล่อยให้มีการกัดกร่อน ร่อนของสีนาน อากาศที่สัมผัสผิวเหล็กก้อสามารถทำให้เหล็กเกิดสนิมกัดกร่อน หากนานวันก็จะผุพังในที่สุด หากมีการทาสีที่ถูกต้องตามระยะเวลา รั้วของท่านก็จะสวยงามคงทน

    ส่วนสีทาไม้นั้นมีหลากหลายเช่นกันครับ นอกจากจะให้การปกป้องผิวเดิมแล้วสีทาไม้ก็มีหลายโทนสีและผิวต่างกันก็จะใช้สีที่ต่างไป เช่นผิวเรียบก็ใช้อย่างหนึ่ง ผิวไม้ขรุขระก็อีกอย่าง เพราะฉะนั้นต้องถามช่างที่เข้าใจในงานสีไม้ก่อนว่าควรจะใช้สีแบบไหน ยี่ห้ออะไร เพราะถ้าหากเลือกใช้สีที่ไม่ถูกต้องนอกจากจะไม่ปกป้องและให้ความสวยงามยังจะทำลายพื้นผิวเดิมได้อีกด้วย

    สีตามท้องตลาดบ้านเรามีหลากหลายยี่ห้อซึ่งแต่ละยี่ห้อก็มีคุณสมบัติที่ดีแตกต่างกันไปตามลักษณะเด่นเฉพาะตัว ราคาก็มีความแตกต่างหลากหลาย บางยี่ห้อเสนอความแตกต่างด้วยจำนวนโทนสีที่มีมาก บางยี่ห้อก็นำเสนอด้วยคุณสมบัติเด่นอื่นๆที่ต่างไปเช่น ความทนทานต่อแดด ฝน ความสามารถในการเช็ดล้าง ความสามารถในการสะท้อนแสง แม้แต่ดีดีต่อเด็กและคนในบ้าน แล้วแบบไหนละที่คุณต้องการ และควรใช้ยี่ห้ออะไรดี เราจึงได้ทำการแยกลักษณะเด่นของแต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่น เพื่อให้ท่านเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสม
Pages:
Actions