Pages:
Actions
  • #1 by Facebook on 21 May 2012
  • 5 เคล็ดลับการจัดห้องครัว
    วันนี้เว็บไซต์ทำเลดีของเราจัดหนักจัดเต็มเรื่องเคล็ดลับการจัดห้องครัวที่ถูกต้องให้ผู้ที่รักบ้านทุกคนได้อ่านกันครับ
    โดยข้อมูลชุดนี้เป็นข้อมูลที่สร้างขึ้นเองล้วนๆเป็นเจ้าแรกไม่มีเว็บไซต์แห่งใดเหมือนอย่างแน่นอน สามารถอ่าน
    5 เคล็ดลับการจัดห้องครัวได้ดังเลยครับชาวทำเลดี

    1.อ่างล้างจานอยู่ที่สะเอว
    เราควรคิดก่อนครับว่าใช้อย่างไรและอยู่ที่ไหนสำหรับสิ่งของในห้องครัว ที่เก็บอาหารเช้าและจานชามควรอยู่ใกล้ๆกับโต๊ะกินข้าว และควรมีที่เก็บถุงพลาสติกอยู่ใกล้ใกล้ในระแวกนั้นด้วยเพื่อกวาดเศษอาหารในเวลาที่รับประทานอาหารเช้าเสร็จแล้ว สุดท้ายครับชาวทำเลดีอุปกรณ์การล้างจานต่างๆควรอยู่ถัดมาจากพวกนั้นอีกต่อหนึ่ง


    2.ทางเดินควรกว้างพอ
    ทางเดินในห้องครัวควรกว้างอย่างน้อย 36 นิ้วทั้งนี้เราพูดถึงว่าอาจมีเค้าเตอร์มาวางขั้นกลางควรเว้นทางเดินไว้ 36 นิ้วนั่นเองครับ สำหรับหน้าเตาทำอาหารควรเว้นที่ทางเดินไว้ 42 นิ้วสำหรับคนทำครัว 1 คนหรือถ้าชาวทำเลดีดอทคอมมีทั้งคุณสามีและภรรยาทำครัวพร้อมกันควรเว้นที่ไว้อย่างน้อย 48 นิ้วเพื่อให้เดินสวนกันได้อย่างสะดวกสะบายครับผม


    3.การเข้าถึงที่ถูกต้อง
    สำหรับการดีไซต์ห้องครัวเพื่อเด็กๆแล้วนั้นควรให้เตาแก๊สอยู่ชั้นในสุดของพื้นที่ครัวเลยครับชาวทำเลดี ทำไมหรือครับชาวทำเลดีรู้หรือไม่ว่าโอกาสในที่เด็กๆในการวิ่งเล่นมาชนนั้นมีสูงเหลือเกินครับ และนั้นอาจทำให้เด็กๆสัมผัสกับความร้อนนั้นได้ ส่วนเรื่องของตู้เย็นนั้นชาวทำเลดีไม่ต้องเป็นห่วงครับสามารถเอาออกมาตั้งในชั้นนอกห้องครัวได้แต่อย่าไกลมือของคนทำครัวมากนักครับผม


    4.การวางเตาไมโครเวฟที่หลายคนไม่รู้
    ค้นหาความสูงที่เหมาะสมในการวางเตาไมโครเวฟกัยดีกว่าครับ ความสูงและตำแหน่งที่ตั้งเตาไมโครเวฟนั้นต้องคำนึงถึงคนใช้งานเป็นอันดับแรกครับนั้นหมายถึงพ่อครัว โดยต้องให้เป็นตำแหน่งในห้องครัวที่พ้นมือเด็กอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการให้เด็กใช้จริงๆการวางบนเคาเตอร์เหมือนในรูปอาจจะดูเป็นอันตรายไปสำหรับเด็ก ควรนำเตาไมโครเวฟมาวางไว้ในส่วนที่ต่ำกว่าจะปลอดภัยและเหมาะสมกว่าครับ


    5.ลองทดสอบใช้ห้องครัว
    เมื่อเข้ามาถึงพื้นที่ของห้องครัว เราต้องลองทดสอบดูครับชาวทำเลดีว่าเมื่อเราทำอาหารและมานั่งกินที่โต๊ะอาหาร รวมไปถึงการล้างภาชนะ นั้นมีความไม่สะดวกอย่างไรบ้าง หรือมีความไม่ปลอดภัยในส่วนใดบ้าง ทั้งนี้เรากำลังพูดถึงเรื่องของระยะห่างระหว่างเตาแก๊สกับโต๊ะอาหารด้วยครับ

  • #2 by A4 on 22 May 2012
  • บทความนี้เยี่ยมเลยค่ะ การจัดบ้านบางทีเราคิดแต่ว่าจัดแล้วดูสวยเท่านั้น
    ตามความคิดแบบไทยเรา แต่อันที่จริงแล้วยังมีความสะดวกอีกจริงๆ
    แล้วคำว่าสะดวกก็มีความสะดวกที่ต่างกันออกไปอีก ในบทความนี้
    แยกย่อยละเอียดดีจังเลยค่ะ
  • #3 by MisterCement on 22 May 2012
  • ห้องครัวจัดแบบนี้ต้องเป็นครอบครัวใหญ่ครับ สำหรับผมเล็กๆก็พอ
Pages:
Actions