Pages:
Actions
  • #1 by vipdee on 17 May 2012
  • ช่วงนี้อะไรประหยัดได้ก็ควรประหยัด ถ้าบ้านมีพื้นที่น้อย การสร้างบ้านหลายชั้นก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับครอบครัวใหญ่ แต่ถ้าเป็นครอบครัวเล็ก แล้วมีพื้นที่เยอะๆ การสร้างบ้านชั้นเดียวก็สามารถจัดสรรปันส่วนให้ทุกคนในครอบครัวอยู่ด้วยกันได้อย่างมีความสุข ถ้าคุณต้องการแบบบ้านชั้นเดียวใหม่ล่าสุด ที่ทันยุคปัจจุบัน ซึ่งเขาสร้างด้วยคอนกรีตซะส่วนใหญ่ เลือกแบบราคาประยัดจะดีที่สุด โดยไปปรึกษาช่างเขียนแบบ หรือถ้าหลังใหญ่หน่อยก็จ้าง สถาปนิก วิศวกรในการออกแบบบ้านตามที่เราต้องการ ไม่ว่าบ้านชั้นเดียวของคุณจะเล่นระดับ แบ่งเป็นหลายๆ ห้อง หรือจะยกใต้ถุนสูง เพื่อให้มีพื้นที่ชั้นล่างในการนั่งพักผ่อนก็สุดแล้วแต่ วันนี้เรามีแบบบ้านชั้นเดียวใหม่ล่าสุดมาแนะนำกันจ้า

    การสร้างบ้านนั้น ขั้นตอนแรกต้องดูสภาพที่ดินก่อนครับ ทิศทางแดด ลม เพื่อจัดวางพื้นที่ใช้สอยให้เหมาะสม ต่อมาก็จัดวางพื้นที่ใช้สอยให้เหมาะสมกับวิถีชีวิต และการใช้งาน ถึงตรงนี้ก็จะได้แปลนบ้านออกมาแล้ว 


    ลักษณะบ้านเป็นบ้านกล่องสี่เหลี่ยม บ้านสำเร็จรูปที่สามารถสร้างได้อย่างรวดเร็ว ก่อสร้างไว้บนพื้นปูนยกระดับให้สูงกว่าระดับพื้นดินทั่วไป การออกแบบที่โล่งสบาย เน้นอากาศถ่ายเทได้อย่างสะดวกด้วยประตู ลักษณะประตูวงกบไม้ บานกระจกใส ภายในบ้านโล่งทุกด้าน แบ่งสัดส่วนห้องด้วยแผ่นกระจก และแผ่นไม้อัด การออกแบบบ้านหลังนี้ ยังสามารถแบ่งสัด เคลื่อนย้ายภายหลังได้อย่างสะดวกอีกด้วย รูปแบบการตกแต่งที่ไม่เน้นความหรูหรา แต่เน้นความเป็นอยู่ภายในครอบครัวขนาดเล็ก ประหยัดต้นทุนและระยะเวลาในการก่อสร้าง เหมาะอย่างยิ่งกับครอบครัวขนาดเล็ก ที่ต้องการความง่ายและสะดวกในการอยู่อาศัย


    บ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์นหลังนี้ หลังคาแบน หน้าบ้านจัดสวนพื้นสีเขียวด้วยสนามหญ้า สร้างความชุ่มชื้นและสดใสสบายตาได้เป็นอย่างดี หน้าบ้านมีสระว่ายน้ำขนาดเล็กๆ พื้นหน้าบ้าน เป็นพื้นกระเบื้องสีขาวครีม เข้ากับบ้านสีขาวครีมได้อย่างพอเหมาะ เพื่อความเข้ากันของรูปทรงบ้าน ผนัง ประตู หน้าต่างส่วนใหญ่ สถาปนิกเลือกใช้วัสดุจากกระจก บ้านหลังนี้ เป็นที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ๆ ภายในยังไม่ได้ทำการตกแต่งใดๆ รอการเติมเต็มด้วยเฟอร์นิเจอร์สวยๆ


    บ้านแฝด ชั้นเดียว สร้างไว้ในบริเวณพื้นที่สนามหญ้าเขียวขจี สิ่งแวดล้อมบริเวณบ้าน เต็มไปด้วยต้นไม้ที่ให้ความร่มเย็น เป็นธรรมชาติ บ้านแฝดหลังนี้ เป็นบ้านแฝดที่ใช้หลังคาร่วมกัน ลักษณะของหลังคาแบน แต่มีชายคาผสมกับแบบหลังคาปั้นหยา ได้มีการเว้นระยะห่างระหว่างบ้านไว้ เป็นพื้นที่ว่าง สามารถเดินตัดผ่านได้ การออกแบบเน้นไปในรูปลักษณ์ทรงโมเดิร์น เพิ่มความทันสมัยด้วยแผ่นหลังคาเมทัลชีท ผนังบ้านเป็นกระจกรอบบ้าน ยกเว้นส่วนเชื่อมต่อระหว่างบ้าน ปิดกั้นด้วยผ้าม่านสีน้ำตาล ส่วนในโซนของห้องน้ำใช้เป็นกระจกฝ้า เพื่อปิดกั้นความเป็นส่วนตัว พร้อมอ่างอาบน้ำที่สามารถเพิ่มความสุขภายในห้องน้ำได้เป็นอย่างดี ภายในบ้าน ใช้พื้นไม้เทียมสำเร็จรูป รองรับการโดนน้ำได้เป็นอย่างดี
Pages:
Actions