Pages:
Actions
  • #1 by mussaya29 on 16 May 2012
  • บ้านชั้นเดียวสไตล์ออสเตรเลีย นับเป็นอีกหนึ่งความคิดสร้างสรรค์ไว้ใช้สำหรับการออกแบบบ้านชั้นเดียว และยังเหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาบ้านชั้นเดียวที่มีสไตล์โดดเด่นแต่เรียบง่าย  เพราะแบบบ้านสไตล์นี้ จุดเด่นอยู่ที่โครงสร้างของหลังคา หากต้องการปรับเปลี่ยนรูปแบบโครงสร้างก็สามารถทำได้ อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบของตัวคุณเอง แบบบ้านสไตล์ออสเตรเลียที่อยากจะแนะนำในวันนี้ จะมีรายละเอียดและความเหมาะสมอย่างไร ใช้งบประมาณในการก่อสร้างเท่าไรมาดูกันเลย


    บ้านชั้นเดียวสไตล์ออสเตรเลียมีรายละเอียดในการก่อสร้างดังนี้

    - แบบบ้านสไตล์ออสเตรเลียใช้งบประมาณในการก่อสร้างเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1,000,000-1,200,000 บาท

    - เหมาะสำหรับสร้างในที่ดินที่มีความกว้างอย่างน้อย 11.80 เมตรและลึก 17.00 ม. สำหรับคนกรุงเทพที่ชื่นชอบบ้านแนวนี้คงจะต้องผิดหวังสักเล็กน้อย เพราะแบบบ้านนี้ไม่เหมาะที่จะสร้างในเขตกรุงเทพ เพราะถ้าหากคุณต้องการก่อสร้างบ้านแบบนี้ในเขต กทม. คุณจะต้องมีที่ดินกว้างอย่างน้อยประมาณ 13.00 เมตรและลึก 18.00 เมตร

    - ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 135.00 ตร.ม. และมีความกว้าง 9.00 เมตร ลึก 14.30 เมตร

    - หลังคาผสมผสานระหว่างหลังคาปั้นหยาและหน้าจั่ว เข้าไว้ด้วยกัน

    - มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 1 ห้องโถงที่กว้างขวาง มีห้องครัว 2 แบบ คือ ทั้งครัวแบบไทย และครัวแบบฝรั่ง นอกจากนี้ยังมีส่วนของที่จอดรถยนต์อีก 1 คัน

    - แบบบ้านสไตล์นี้ก่อสร้างด้วยผนังอิฐบางที่ก่อเป็นสองชั้น แต่หากไม่ต้องการแบบนี้ก็สามารถทำให้เหลือเพียงแค่ผนังชั้นเดียวก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้องแก้ไขแบบ แต่สามารถไปเปลี่ยนแปลงในส่วนรายละเอียดอื่นๆได้

    - การก่อสร้าง สร้างด้วยฐานรากแผ่ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพพื้นที่และภูมิประเทศที่เราต้องการก่อสร้าง

    - หลังคาใช้กระเบื้อง C-Pac โมเนีย  ผนังใช้อิฐมอญในการก่อสร้าง ซึ่งสวยงามและดูแปลกตาทีเดียว

    - ฝ้าเพดาน มี 3 แบบ ได้แก่ ฝ้าฉาบเรียบธรรมดา  ฝ้าฉาบเรียบกันชื้น  ฝ้าภายนอก


    แบบบ้านที่นำมาฝากนี้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่กำลังมองหาแบบบ้านเดี่ยวชั้นเดียว หากจะนำไปใช้ก่อสร้างเป็นบ้านพักตากอากาศก็ย่อมได้ โดยรวมๆแล้วเหมาะสำหรับที่จะสร้างในพื้นที่ต่างจังหวัดมากกว่า กรุงเทพ  เพราะต้องใช้พื้นที่ในการสร้างที่กว้างประมาณ 13.00 เมตรและลึก 18.00 เมตร สำหรับในเขตกรุงเทพ แต่สำหรับพื้นที่อื่นที่คิดว่าเหมาะสมก็สามารถสร้างได้
Pages:
Actions