Pages:
Actions
  • #1 by cpchomza on 14 Sep 2015
  • อยากได้แบบบ้านอินเทรนด์สร้างภายในปีนี้ 2015 มีแบบไหนบ้าง คำว่าเทรนด์ในที่นี้ อาจไม่จำเป็นต้องเป็นเทคโนโลยีใหม่ แต่เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมนำมาใช้กันมากขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งอาจเป็นองค์ประกอบส่วนใดส่วนหนึ่งของบ้าน สำหรับปีนี้ จุดสังเกตที่น่าสนใจนั่นคือ ความต้องการสัมผัสธรรมชาติ แต่ไม่ต้องการออกไปเผชิญอากาศนอกบ้าน โดยเน้นสัมผัสธรรมชาติจากภายในบ้าน รวมทั้งการเลือกวัสดุทดแทน การเลือกอุปกรณ์ที่ช่วยให้ประหยัดพลังงานมากขึ้น เริ่มจากการทำกระจกเข้ามุม การนำวัสดุกระจกมาใช้ร่วมกับบ้าน ช่วยให้บ้านดูโปร่ง กว้าง และได้รับแสงสว่างจากภายนอกได้ดี เหมาะกับการเลือกใช้ด้านใดด้านหนึ่งของมุมบ้าน ซึ่งจะให้จุดเด่น เป็นเอกลักษณ์ เหมาะกับบ้านสไตล์ Modern , Tropical , Natural Home ช่วยให้มุมมองจากภายใน มองเห็นภายนอกได้กว้างยิ่งขึ้น รวมถึงการรับแสง สามารถรับได้หลายทิศทาง

    มุกหน้าต่างเหลี่ยม ส่วนประกอบเสริมของบ้านที่ช่วยเพิ่มพื้นที่ห้องให้ดูกว้าง พร้อมยังรับแสงสว่างได้มากขึ้น โดยปกติพื้นที่ภายใน Bay Window จะนำมาใช้เป็นมุมนั่งเล่น มุมอ่านหนังสือ หรือมุมรับแขก นอกจากจะทำให้ภายในดูกว้างสบายแล้ว เมื่อมองจากภายนอก ยังช่วยทำให้บ้านดูมีเอกลักษณ์ มีรูปทรงที่ไม่เป็นกล่องสี่เหลี่ยมเกินไป

    ผนังกระจกได้รับความนิยมมาเนิ่นนานแล้ว ในอดีตนิยมนำกระจกมาติดตั้งในระดับหน้าอก หรือเอวขึ้นไป แต่เทรนด์ใหม่นี้ ได้ปรับความกว้างให้มีสัดส่วนของกระจกมากขึ้น ทั้งแนวตั้งและแนวนอน โดยเฉพาะแนวตั้งมุ่งเน้นการออกแบบให้ลดระดับต่ำลงมา อาจต่ำระดับหัวเขา ซึ่งจะช่วยให้เห็นมุมมองของสวนนอกบ้านได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

    วัสดุทดแทนธรรมชาติ เริ่มมีกันมานานหลายปีแล้ว แต่ในอดีตยังดูออกว่าเป็นวัสดุทดแทน รูปลักษณ์ภายนอกจึงอาจไม่ถูกใจบางท่านเท่าไหร่นัก แต่ปีนี้พิเศษกว่าปีก่อนๆ เนื่องด้วยผิวสัมผัส รวมถึงสีสันต่างๆเหมือนธรรมชาติมาก มากจนแยกไม่ออกว่าอันไหนของจริง อันไหนของแท้ โดยเฉพาะงานสถาปนิก 58 ที่ผ่านมานี้ ทีมงานบ้านไอเดียได้เข้าไปเยี่ยมชมบูธต่างๆ สินค้าวัสดุทดแทนค่อนข้างโดดเด่นภายในงาน ทั้งหิน ไม้ คอนกรีต ล้วนมีของมาทดแทนแล้วทั้งสิ้น จุดสำคัญของวัสดุทดแทนอาจไม่ได้หมายถึงราคา แต่หมายถึงการนำมาประยุกต์ใช้งานด้านการตกแต่ง ที่ให้ความทนทานมากกว่าวัสดุธรรมชาติ รวมถึงน้ำหนักที่เบา ช่วยให้โครงสร้างของบ้านและอาคาร ไม่ต้องแบกรับน้ำหนักมากอีกต่อไป
Pages:
Actions