Pages:
Actions
  • #1 by cpchomza on 26 Apr 2012
  • มีห้องครัวดีกว่าไม่มีนะคะ จะได้เอาไว้ทำอาหาร ทำกินเองก็ได้ ทำให้ครอบครัวกิน หรือทำแบ่งเพื่อนบ้าน แต่ห้องครัวของคุณใหญ่หรือเล็กคะ ถ้าห้องครัวใหญ่ก็ย่อมมีพื้นที่ให้วางนู่นนิดนี่หน่อยได้เยอะใช่ไหม แต่ถ้าห้องครัวเล็กล่ะ จะซื้อของมาตกแต่ง หรือซื้อเครื่องครัวมาใช้ต้องคิดแล้วคิดอีกว่าจะวางตรงไหนดี ถ้าซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้เสียดายแย่เลย เอาล่ะ ถ้าเพื่อนๆ มีห้องครัวขนาดเล็ก แต่อยากได้ไอเดียการตกแต่งห้องครัวเล็กๆ ให้น่ารักและใช้งานได้จริง มาหาคำตอบได้ที่นี่เลย เรามีรูปแบบที่จะเนรมิตห้องครัวเล็กๆ ของคุณให้น่าใช้มากยิ่งขึ้น รับรองว่าคุณจะต้องพอใจอย่างแน่นอน

    7 เทคนิคขั้นเทพพร้อมทั้งไอเดียการตกแต่งห้องครัวเล็กๆ ให้น่ารักและใช้งานได้จริง
    1. จัดรูปแบบให้พอเหมาะกับขนาด ปรับรูปแบบของครัวให้มีขนาดพอเหมาะกับที่เราอยู่ และความต้องการในการทำอาหารของเรา อย่าลืมดูว่า เราชอบทานอาหารประเภทไหน อาหารไทย อาหารฝรั่ง หรืออาหารนานาชาติ ก่อนที่คุณจะไปซื้อเครื่องครัวมาใส่ แนะนำให้วัดขนาดของห้องหรือส่วนที่คุณจะแต่งเป็นครัวเสียก่อน และการปรับแต่งพื้นผิวสำหรับมุมห้องครัวก็เป็นสิ่งสำคัญ และถ้าไม่เป็นการยุ่งยากมากเกินไปแนะนำให้เลือกหรือเปลี่ยนวัสดุปูพื้นที่มีพื้นผิวมัน เพราะจะช่วยสะท้อนแสงทำให้ห้องสว่างขึ้น ให้ความรู้สึกสะอาด และยังดูแลรักษาง่ายอีกด้วย
     
    2. เคาท์เตอร์ครัว เข้ามุมได้ยิ่งดี สิ่งที่จำเป็นลำดับต่อมาที่ต้องมีเพื่อให้ เป็นครัวขนาดเล็กแต่ครบถ้วนคือ เคาท์เตอร์ครัว แนะนำให้เลือกขนาดพอเหมาะขนาดไม่ควรกว้างหรือยาวมากเกินไป หรือจะเลือกแบบเข้ามุมก็เก๋ไม่น้อย ในส่วนนี้จะเลอะบ่อยควรเลือกใช้วัสดุที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย เช่น สเตนเลส หินแกรนิต หรือกระเบื้อง ส่วนซิ้งค์ล้างจานก็ถือว่าสำคัญไม่แพ้กัน เพราะยังไงมันก็ดีกว่าที่เราจะนำจาน ชามไปล้างในอ้างล้างหน้าในห้องน้ำ นอกจากจะไม่ถนัดแล้วยังทำให้เกิดเศษขยะและไขมันอุดตันท่อระบายน้ำด้วย
     
    3. ตู้โชว์ ตู้โชว์ เอาไว้เก็บเครื่องครัวที่ไม่ค่อยได้ใช้ จะได้ไม่รกหูรกตา และยังง่ายต่อการทำความสะอาด ซึ่งสมัยนี้นิยมทำตู้ build in ติดกับผนังครัว หรือง่ายๆ หาซื้อตู้แขวนผนังสำเร็จรูปซึ่งมีขายทั่วไป วิธีนี้ช่วยคุณประหยัดเนื้อที่และทำให้ห้องครัวดูเรียบร้อยขึ้น อย่าปล่อยให้ด้านในฝาตู้ว่างโดยเปล่าประโยชน์ เพราะมันสามารถดัดแปลงเป็นที่แขวนเครื่องครัวเล็กๆ น้อยๆ หรือเป็นที่วางแก้วหรือของตกแต่งได้  
     
    4. แสงสว่างในครัว แสงสว่างในครัวก็สำคัญควรมีดวงไฟในครัวด้วย ขึ้นอยู่กับการใช้งานและสัดส่วนของห้องครัวของคุณ หากอยู่ในจุดที่มีหน้าต่างอยู่แล้วก็อนุโลมให้หน้าต่างบริเวณครัวนอกจากจะ ช่วยระบายกลิ่นที่เกิดจากการปรุงอาหารแล้ว ยังช่วยให้ในห้องครัวมีแสงสว่างเพียงพออีกด้วย
     
    5. ปล่องไฟสำหรับดูดควัน ถ้าใคร กังวลว่า การทำอาหารของคุณกลิ่นและควันจะไปรบกวนเพื่อนข้างห้องแนะนำให้ใช่ปล่องดูด ควัน ที่สำคัญ อย่าลืมนึกถึงปลั๊กไฟสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวด้วย
     
    6. เครื่องครัว เมื่อได้ห้องครัวเล็กๆ แบบที่คุณต้องการแล้ว คราวนี้มาถึงการตกแต่งกันแล้ว การเลือกขนาดของตู้เย็น-หม้อหุงข้าวและไมโครเวฟ จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเหมาะกับเนื้อที่ในครัว-จำนวนสมาชิกในครอบครัว และการประหยัดไฟ อุปกรณ์เครื่องครัวที่ใหญ่เทอะทะมากเกินไปจะทำให้ครัวของคุณแคบลงไปถนัดตา แถมยังเกะกะเวลาเดินผ่านด้วย อย่าลืมหาซื้อขวดแก้วใสแบบที่มีฝาปิดมิดชิดมาสำหรับใส่อาหารหรือเครื่องปรุง เพื่อช่วยให้ดูสวยงาม สะอาดและเป็นระเบียบ เลือกซื้อจาน ชาม ช้อน ส้อม ให้เป็นชุดเพราะนอกจากจะทำให้ดูเก๋ น่าใช้แล้วเป็นระเบียบแล้ว ยังช่วยประหยัดเวลาในการเลือกซื้อได้เป็นอย่างดี                                                
     
    7. เลี่ยงการวางเฟอร์นิเจอร์อย่างโต๊ะ หรือเก้าอี้ไว้ในครัวเล็กๆ ของคุณ หากจำเป็นควรเลือกแบบที่สามารถพับเก็บได้ เพื่อให้เนื้อที่ภายในห้องคุณยังเหลือเท่าเดิม

Pages:
Actions