Pages:
Actions
  • #1 by Facebook on 21 Apr 2012
  • ในสมัยโบราณมนุษย์ของเราเริ่มต้นวิธีบังแสงแดดโดยไม่ต้องพึ่งพากระเบื้องมุงหลังคาแต่อย่างใด ใช้เพียงใบไม้ใบเล็กๆที่ซ้อนกันเป็นต้นสูงขึ้นไปเหนือศีรษะจองตนเอง ในยุคต่อมากเริ่มนำจากขึ้นมาทำเป็นเพิงกันฝน จะเป็นได้ว่าเราก้าวหน้าอยู่ตลอดเวลา กระเบื้องมุงหลังคาในยุคสมัยนี้เหมือนกับจะพัฒนาถึงขุดสุดแล้วครับในเรื่องของการกันแดดกันฝนด้วยคุณภาพในการบดบังแสงแดดความร้อนและกันน้ำฝนที่โปรยปรายลงมา กระเบื้องมุงหลังคาเมื่อติดตั้งแล้วเป็นเหมือนสิ่งปลูกสร้างแบบถาวรเลยก็ว่าได้ วันนี้อยากจะลองมาคุยกับครับว่ากระเบื้องมุงหลังคาทำไมต้องมีการติดขอบของกระเบื้องมุงหลังคาออก


    เพื่อนๆรู้กันหรือไม่ครับ อันที่จริงแล้วการวาดทับกระเบื้องมุงหลังคาเหมือนกับการห่อปกสมุดหรือการห่อขนมด้วยใบตองเลยครับ การตัดมุมทำให้การซ้อนทับของกระเบื้องมุงหลังคานั้นน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด เพราะถ้าผู้ซื้อกระเบื้องมุงหลังคาไม่ทำการตัดขอบของกระเบื้องมุงหลังคาจะทำให้เกิดช่องว่างระหว่างกระเบื้องมุงหลังคาแต่ละแผ่นที่มีขนาดใหญ่กว่าตอนที่เราตัดกระเบื้องมุงหลังคา มากเลยทีเดียว ลองดูจากตังภาพนี้ได้ครับว่าลักษณะการตัดขอบกระเบื้องมุงหลังคาตัดมุมประมาณเท่าไร อันที่จริงแล้วเรื่องการตัดขอบกระเบื้องมุงหลังคาคนธรรมดาอย่างเราเราอาจจะไม่รู้กันครับเพราะส่วนนี้ช่างที่ว่าจ้างมาจะเป็นคนตัดส่วนของกระเบื้องมุงหลังคาเลยครับ แต่ถ้าเราต้องการจะซ่อมกระเบื้องมุงหลังคาที่มีรอยรั่วหรือกระเบื้องมุงหลังคาที่แตกจะต้องรื้อออกมาเราก็ควรจัดตัดขอบของกระเบื้องมุงหลังคาเองให้เป็นครับ

    รู้หรือไม่ครับว่าทำไมกระเบื้องมุงหลังคาถึงไม่ตัดขอบมาให้จากโรงงานเลย อย่างแรกเลยคือการซ้อนทับของกระเบื้องมุงหลังคาของแต่ละบ้านแตกต่างกันครับเพราะมุมการวางกระเบื้องมุงหลังคาแต่ละหลังคาจะไม่เหมือนกัน การตัดมุมก็เลยแตกต่างกันทางบริษัททผู้ผลิตก็เลยจำเป็นต้องทำกระเบื้องมุงหลังคาออกมาแบบเต็มเต็มแผ่นแล้วให้ทางผู้ใช้นำมาตัดขอบกระเบื้องมุงหลังคาอย่างงี้นี่เอง



    กระทู้ที่เกี่ยวข้องกับกระเบื้องมุงหลังคา
    ติดต่อสอบถามข้อมูลกระเบื้องมุงหลังคา ซีแพคตราช้างได้ที่นี่
    ราคากระเบื้องปูพื้นคอตโต้ ราคากระเบื้องลอนคู่ตราเพชร ราคากระเบื้องสรรไท
    กระเบื้องมุงหลังคา ซีแพคตราช้าง ใช้แล้วดีจริงๆครับ
    สุดยอดเทคนิคการเลือกซื้อกระเบื้องมุงหลังคา
Pages:
Actions